Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mùa thứ 4 liên tiếp vào Bán kết Champions League: Lần này liệu có khác?

Thứ Tư 09/04/2014 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có lợi thế dẫn trước 3-0 sau trận lượt đi nhưng Real Madrid vẫn phải toát mồ hôi mới bảo vệ được tấm vé vào Bán kết Champions League khi họ thua 0-2 trên sân của Dortmund trong trận lượt về.

Cú đúp chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên của Marco Reus đã khiến các cầu thủ Real như ngồi trên đống lửa bởi chỉ cần Dortmund ghi thêm 1 bàn thắng nữa, hai đội sẽ phải làm lại từ đầu. Lẽ ra Real đã có lợi thế từ sớm nếu như Angel di Maria không đá hỏng quả phạt đền ở phút 17.

real madrid
real madrid

Tuy vậy, thất bại 0-2 là… vừa đủ để Real giành quyền vào Bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu lần thứ 4 liên tiếp. Đây cũng mới là lần thứ 3 trong lịch sử, đội bóng áo Trắng lập được kỳ tích này. Đối thủ tiếp theo của Real sẽ lộ diện sau lễ bốc thăm vòng Bán kết vào thứ Sáu tới.

Dù vậy, các madridista đang lo ngại rằng cái dớp thất bại ở Bán kết sẽ tiếp tục đeo bám Real Madrid. Bởi trong 3 lần liên tiếp vào Bán kết trước đó dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, đội bóng áo Trắng đều không thể vào đến Chung kết.

Mùa 2010-11, Real thua 0-2 trước Barca ngay trên sân nhà Bernabeu ở trận Bán kết lượt đi, trong khi họ chỉ giành được trận hòa 1-1 tại Camp Nou ở trận tái đấu. Thua chung cuộc 1-3, Real đành ngậm ngùi nhìn Barca vào Chung kết rồi sau đó đăng quang.

Nếu như thất bại trước Barca ở mùa 2010-11 là hoàn toàn xứng đáng thì Real đã rất kém may mắn khi họ phải dừng bước ở vòng Bán kết 1 năm sau đó. Ở trận lượt đi, Real đã thua Bayern Munich 1-2, nhưng họ đã thắng lại 2-1 ở trận lượt về để san bằng tỷ số 3-3, buộc cặp đấu phải bước vào hiệp phụ và sau đó là loạt penalty cân não. Trên chấm 11m ở Bernabeu, Real đã thua đội bóng Đức 1-3.

Mùa trước, Real tưởng như sẽ đi tới trận đấu cuối cùng khi họ chỉ phải gặp Dortmund. Tuy nhiên, ngay ở trận lượt đi, Real đã bất ngờ thua đậm tới 1-4 trên đất Đức bởi một cú “poker” của Robert Lewandowski. Dù đã thắng 2-0 ở trận lượt về, nhưng như thế là chưa đủ để Real đi tiếp.

Lần thứ 4 vào Bán kết, với một chuyên gia Champions League là Carlo Ancelotti, liệu Real có xóa được dớp thất bại?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X