Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Một trận chiến, hai bộ mặt Luka Modric

Thứ Năm 10/04/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu hiệp 1, Luka Modric nhạt nhòa như một cái bóng thì bước sang hiệp hai, anh tỏa sáng trong vai trò của đạo diễn tài ba. Real đã không thua thêm, thậm chí còn có cơ hội kết liễu đối phương nhờ sự thay đổi kịp lúc của Modric.

 

Sự thận trọng của ông Carlo Ancelotti đã khiến cho Luka Modric, Illarramendi và Di Maria chơi thấp và đá quá gần nhau. Khi tuyến giữa trở nên chật chội, bộ đôi này bắt đầu giẫm chân vào nhau. Không khoảng trống, không thu hồi bóng, không sợi dây liên lạc được tạo ra.

Trong 45 phút đầu tiên, Luka Modric chơi nhạt nhòa. Anh không để lại bất kỳ một dấu ấn nào ngoài lối chơi nhạt nhòa. Modric có khá nhiều bóng nhưng anh lại không thể kiểm soát thành công. Những đường chuyền của anh thường sai địa chỉ, hoặc bị đối phương dễ dàng bắt bài.

Ông Carlo Ancelotti nhận ra hạn chế của đội hình đã bố trí trong hiệp một. Những điều chỉnh dần đến trong hiệp hai, đầu tiên là việc rút Illarramendi ra và đưa Casemiro vào sân. Không lâu sau đó, đến lượt Di Maria phải nhường chỗ cho Isco. Cũng từ thời điểm này, tuyến giữa của Real bắt đầu làm chủ được cuộc chơi và ở đó, vai trò của Modric đã nổi trội hơn.

Modric có nhiều hơn những khoảng trống và anh phát huy tối đa được sở trường của mình. Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, Modric điều tiết tốc độ trận đấu bằng sự cơ động. Modric cầm bóng chắc chắn, triển khai tấn công cực tốt. Rất nhiều lần anh tạo ra các pha phản công sắc bén. Chỉ tiếc là Benzema quá vô duyên nên đã không thể tận dụng thành công.

Từ việc Luka Modric thể hiện hai bộ mặt trái ngược nhau ở hai hiệp đấu cũng có thể ông Ancelotti vẫn có những dấu ấn nhất định trong trận đấu mà Real Madrid đã thua gần như toàn diện trước Dortmund. Những quyết định sửa sai kịp lúc của Ancelotti đã giúp Real thay đổi được thế trận, đồng thời bảo toàn được tấm vé vào Bán kết dù họ đã phải trải qua một kịch bản nhọc nhằn nhất.

Với riêng cá nhân Modric, ông Ancelotti thêm một lần nữa phải tin rằng chính tiền vệ người Croatia mới đang là đạo diễn thực sự của Real. Bất cứ một sự xáo trộn nào ở vị trí của anh sẽ khiến cho đội bóng sẽ phải trả giá. Nên nhớ, Modric chỉ là chính anh khi được chơi đúng với sở trường của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X