Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, Man Utd và những toan tính cho Siêu cúp châu Âu

Thứ Hai 24/07/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn tổng duyệt trước Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United không thực sự hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội đều chủ trương "giấu bài" trước trận đánh lớn.

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid vs Man Utd trong khuôn khổ ICC 2017 được đánh giá là "bản nháp" cho trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra chỉ hơn 2 tuần sau đó. Nhiều người mong đợi cả Jose Mourinho lẫn Zinedine Zidane đều sẽ tung vào sân lực lượng tốt nhất để có màn đánh giá sức mạnh đối thủ nhưng rốt cuộc, đây vẫn chỉ là một trận giao hữu không hơn.
 
Real Madrid, Man Utd va nhung toan tinh cho Sieu cup chau Au hinh anh
Man Utd đánh bại Real Madrid trong trận đấu "nháp" chuẩn bị cho Siêu Cúp châu Âu 2017.

Trong hiệp một, Real Madrid tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Ngoại trừ Cris Ronaldo, Sergio Ramos và Casemiro không ra sân, HLV Zidane vẫn sắp xếp những cái tên được đánh giá là tốt nhất ở cùng vị trí. Phía đối diện, Mourinho lại chỉ tung ra đội hình không được xem là mạnh nhất khi vẫn hướng đến mục đích thử nghiệm là chính. Rốt cuộc, đội hình không được đánh giá cao của Man Utd lại là những người chơi hay hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn cũng như có được một bàn thắng nhờ công của Lingard sau pha solo ấn tượng của Anthony Martial.
 
Sang hiệp hai, mọi thứ lại đổi chiều. Man Utd có sự xuất hiện của hàng loạt cầu thủ được đánh giá cao nhất như De Gea, Lindelof, Smalling, Pogba, Herrera, Mkhitaryan hay Lukaku. Còn HLV Zidane thay cả 11 cầu thủ với phần lớn là những cầu thủ trẻ được đôn lên từ học viện, bên cạnh những cái tên quen mặt hơn là thủ thành số hai Casilla, Kovacic, Casemiro hay tân binh Theo Hernandez mới gia nhập từ Atletico. 
 
Thế nhưng bất ngờ là chính những cầu thủ trẻ của Los Blancos lại thi đấu tốt hơn, tạo được khả năng kiểm soát khu trung tuyến để rồi có được bàn gỡ trên chấm phạt đền sau pha phạm lỗi không đáng có của tân binh được kỳ vọng rất nhiều Victor Lindelof.
 
Những toan tính riêng
 
Trong bối cảnh cả hai sẽ còn gặp nhau ở trận đấu quan trọng hơn rất nhiều ở đầu mùa giải (Siêu cúp châu Âu- PV), thật ngốc nghếch nếu Zidane và Mourinho vội tung bài ở một giải đấu giao hữu. Thậm chí, cả hai chiến lược gia chắc chắn đã có sự căn dặn đối với các cầu thủ quan trọng rằng họ cần giữ chân, giữ thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới chứ không cần mạo hiểm trong một giải giao hữu vô thưởng vô phạt.
 
Điều đó thể hiện rõ qua việc "gió đảo chiều" ở hai hiệp. Real Madrid ở hiệp một cũng như Man Utd ở hiệp hai đều ra sân với nhiều cầu thủ quan trọng hơn, kết quả là họ thi đấu thiếu quyết tâm so với đối thủ bị đánh giá thấp, để rồi bị lấn lướt.

Real Madrid, Man Utd va nhung toan tinh cho Sieu cup chau Au hinh anh 2
Những cầu thủ trẻ của Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng trước Man Utd.

Việc Ander Herrera dù mới chớm bị đau nhưng ngay lập tức được rút ra sân, rồi thái độ bực dọc của Jose Mourinho khi phàn nàn chuyện cầu thủ trẻ của Real Madrid thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết thể hiện rõ việc cả hai chiến lược gia đều không coi trọng kết quả trận đấu này bằng việc giữ an toàn cho các học trò.
 
Cả Zidane lẫn Mourinho đều không sử dụng đội hình tốt nhất, mà sử dụng "quân xanh" để ước lượng sức mạnh đối thủ một cách tương đối. Đồng thời ngay cả khi tung ra lực lượng mạnh, họ cũng không cho những mảnh ghép tốt nhất vào đội hình để tránh đối thủ nhìn ra "bài" trước trận đánh lớn.
 
Như Zidane trong hiệp một, ông tung ra lực lượng mạnh nhưng lại để Casemiro - cái tên cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa trong vai trò mỏ neo - ngồi ngoài. Điều đó khiến Mourinho khó ước lượng được sức mạnh thực sự của tuyến giữa Los Blancos để có đối sách hợp lý.
 
Điều tương tự cũng nằm trong toan tính của "người đặc biệt". Trong hiệp hai, Lukaku được tung vào sân nhưng Mourinho lại không đưa ra những sự hỗ trợ tốt nhất cho chân sút người Bỉ như những trận trước. Rashford, Lingard bị thay ra, Mkhitaryan thay vì đá hộ công lại dạt cánh để Fellaini trám vào vị trí này.

Điều đó cũng là "bài" che mắt của Mourinho để Zidane không thể định lượng chính xác những phương án tấn công mà người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến chuẩn bị để khoan phá hàng thủ của ông.
 
Ngoài ra, Mourinho cũng coi trận đấu này là cơ hội để tiếp tục đánh giá những bản hợp đồng mới. Trong khi Lukaku thi đấu mờ nhạt trong hiệp hai giống như bộ mặt của cả đội thì Lindelof lại là cái tên gây thất vọng lớn nhất. "Người băng" có những pha phán đoán thiếu hợp lý, cũng chính Lindelof là người đã phạm lỗi với Theo Hernandez một cách không đáng có khiến MU nhận bàn thua trên chấm phạt đền.
 
Nếu xét về tính chất chuẩn bị cho mùa giải, cả Mourinho lẫn Zidane đều thu được những đánh giá tốt cả về mặt nhân sự và chiến thuật. Còn muốn chứng kiến một cuộc đối đầu đỉnh cao ư? Hãy đợi câu trả lời thực sự ở Siêu Cúp châu Âu!

Tổng hợp Real Madrid 1-1 MU (ICC 2017): 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X