Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Man City: Lạ nhưng quen

Thứ Ba 18/09/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Real Madrid và Man City chưa bao giờ gặp nhau trong những trận đấu chính thức nhưng không có nghĩa ở cuộc đọ sức đầu tiên vào đêm nay, giữa họ có sự xa lạ.

Thực ra thì giữa hai gã nhà giàu này có những mối liên hệ rất gần gũi. Đầu tiên phải kể đến hai thầy trò Mourinho - Maicon. Họ là những người bạn, thầy trò thân thiết ở Inter Milan ngày nào và đã có lúc Mourinho đặt quyết tâm đưa cậu học trò về với mình tại Bernabeu. Tuy nhiên do thời cuộc và cũng do phong độ của Maicon sa sút mà giờ đây, dẫu đã chia tay Inter song hậu vệ người Brazil lại chọn Man City làm điểm dừng chân tiếp theo. Và chắc chắn, kinh nghiệm, sự hiểu biết về ông thầy cũ sẽ giúp Maicon chắp cánh cho Man City.

Maicon và Mourinho sẽ hội ngộ
Maicon và Mourinho sẽ hội ngộ

Trong khi đó Balotelli thì lại không có được mối quan hệ tốt lành như Maicon, thậm chí vì thói hỗn xược mà không dưới một lần, Balotelli bị ăn đòn theo đúng nghĩa đen ở Giuseppe Meazza. Còn nhớ trong lần "phản biện" Mou, ngựa chứng gốc Ghana đã bị Materazzi cho ăn tát. Bên cạnh đó là sự lạnh nhạt của Mourinho. Và chắc chắn trong lần xuất hiện đêm nay (thay Aguero chưa bình phục hoàn toàn chấn thương), Balotelli sẽ quyết phục hận, dẫu cho xét về lý thì những lần anh bị ăn đòn như vậy đều do anh cả.

Một người quen nữa nhưng không phải gắn liền với cái tên Mourinho, là Javi Garcia. Từng được đào tạo rồi bị... thải hồi ở lò Real, tiền vệ 25 tuổi này hẳn rất ngóng chờ ngày về lại mái nhà xưa Bernabeu, nơi cho anh những kỷ niệm chẳng mấy ngọt ngào. Là sản phẩm của lò Castilla, Garcia đã không ít lần được trao cơ hội. Nhưng tất cả anh đều lạc lõng giữa dàn sao Real. Hai mùa gắn bó cùng nơi này, Garcia chỉ ra sân chưa đến 20 lần trước khi bị thanh lý cho Benfica. Lúc này, chắc Garcia muốn chứng minh rằng phải chăng Real kiên nhẫn với anh hơn nữa thì họ đã không phải tốn hàng chục triệu bảng cho Lass Diarra để rồi cũng phải thanh lý tiền vệ người Pháp hay không.

Có vẻ cả Real lẫn Man xanh đều tận dụng tối đa những người quen để dựa vào đó tìm ra phương án khắc chế đối phương. Theo đội hình do Marca cung cấp, Oezil sẽ không đá trận này mà thay vào đó là Modric, người đã trải qua quá nhiều trận đấu với Man City. Trong khi Mancini cũng sử dụng Maicon, Balotelli chứ không phải là những phương án tương đương khác. Bởi vậy, hãy xem rằng dù Man City và Real chưa bao giờ gặp nhau nhưng đêm nay, giữa họ sẽ không phải là sự xa lạ.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X