Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên ngôi: Ngày của những kỉ lục

Chủ Nhật 25/05/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đã đăng quang ngôi vô địch lần thứ 10 với không ít những kỉ lục mới trong lịch sử được thiết lập.

Đánh bại Atletico Madrid với tỉ số 4-1 trong một trận cầu đầy căng thẳng, Real Madrid đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi hoàn tất "giấc mơ decima" ấp ủ qua suốt 12 năm ròng rã. Như vậy, chiến thắng này giúp Real Madrid tiếp tục ngự trị với danh hiệu đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu với 10 chức vô địch Champions League/C1 danh giá.

Real Madrid vô địch với rất nhiều kỉ lục được thiết lập
Real Madrid vô địch với rất nhiều kỉ lục được thiết lập

Không chỉ lập nên thành tích mới về mặt tập thể, Real Madrid còn có những cá nhân kiệt xuất lập nên thành tích cho riêng mình thông qua chiến thắng đầy cảm xúc này.

Đầu tiên là Cris Ronaldo khi tiền vệ này phá sâu kỉ lục số bàn thắng ghi được tại Champions League của Messi tồn tại trước đó (14 bàn). Bàn thắng trên chấm penalty ấn định chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid vừa qua là bàn thắng thứ 17 của Ronaldo tại Champions League mùa này. Qua đó thiết lập một kỉ lục mới mà không biết bao giờ mới có người phá được.

Bản thân HLV Ancelotti cũng trở thành chiến lược gia giàu thành tích nhất kỉ nguyên Champions League, vượt qua những gương mặt ưu tú khác như Sir Alex Ferguson, Pep Guardiola, Mourinho,... Kể từ khi Champions League ra đời mùa 1992-1993, chỉ có duy nhất HLV Ancelotti vô địch giải đấu này 3 lần vào những năm 2003, 2007 (cùng với AC Milan) và 2014 với Real Madrid.

Atletico Madrid dù bại trận nhưng họ vẫn có kỉ lục của riêng mình, khi Diego Godin là cầu thủ người Uruguay đầu tiên ghi bàn trong một trận Chung kết Champions League với pha lập công mở tỉ số trong trận này.

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X