Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một lần vô địch thế giới, Real Madrid viết lại sách sử

Chủ Nhật 23/12/2018 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid lập kỷ lục sau khi vô địch Club World Cup. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đội bóng đăng quang tại giải đấu nhiều lần nhất trong lịch sử.

Real vô địch Club World Cup


3 ngày sau khi hạ Kashima Antlers (Nhật Bản) ở bán kết Club World Cup, Real Madrid lại làm điều tương tự trước một đại diện châu Á khác là Al Ain (UAE) ở chung kết giải đấu. Cũng dễ dàng không kém, Los Blancos tạo ra cách biệt còn lớn hơn trước những vị chủ nhà.

Trước Kashima, Real thắng 3-1 và giờ đây, họ đè bẹp Al Ain với tỷ số 4-1. 3 hôm trước, Gareth Bale ghi cả 3 bàn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào chung kết thì giờ có tới 3 cái tên của họ được hiện lên bảng tỷ số bao gồm Luka Modric, Marcos Llorente, Sergio Ramos và 1 pha phản lưới của Yahia Nader phía Al Ain.

Real Madrid lập kỷ lục sau khi vô địch Club World Cup hình ảnh

Real Madrid lập kỷ lục sau khi vô địch Club World Cup


Làm nên lịch sử


Tháng 5 năm ngoái, Real Madrid trở thành đội đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Champions League. Đến giờ, Los Blancos lại trở thành những người đầu tiên cầm trên tay 3 danh hiệu Club World Cup hay trước đây là cúp Liên lục địa trong 3 năm liền.

Qua đó, Real Madrid lập kỷ lục đội đăng quang tại giải đấu nhiều nhất. Trước trận chung kết, họ và Barcelona chia sẻ ngôi đầu với mỗi đội cùng 3 lần. Cụ thể, Barca đã từng 3 lần nâng cao cúp vàng Club World Cup các năm 2009, 2011 và 2015.

Real Madrid 4-1 Al Ain: Thắng dễ, Los Blancos lần thứ 4 vô địch FIFA Club World Cup
Trước đối thủ thua kém về mọi phương diện, đội bóng vĩ đại nhất hành tinh đã không mấy khó khăn giành thắng lợi đậm đà ở trận chung kết FIFA Club World Cup...

Còn Real, ngoài 3 năm vừa qua, họ còn có 1 lần vô địch năm 2014 thời Carlo Ancelotti. Việc có 4 lần đăng quang, vượt mặt đại kình địch Barca càng khiến cho niềm vui của thầy trò Santiago Solari lớn hơn. Tính ra, Real đang có chuỗi 12 trận bất bại tại giải, ghi 22 bàn và chỉ lọt lưới 5 lần.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Real thời Solari, người thay thế Julen Lopetegui bị sa thải vào tháng 11. Cựu danh thủ 42 tuổi trở thành HLV người Argentina đầu tiên đăng quang Club World Cup sau khi 5 người khác (đều dẫn dắt các đại diện Nam Mỹ) đã thất bại ở chung kết.

Chiến thắng Al Ain cũng mang lại niềm vui cho Sergio Ramos và Marcelo, những người nâng tổng số danh hiệu có được cùng Real lên con số 20. Trong lịch sử, chỉ có Paco Gento và Manolo Sanchis là đạt được nhiều thành tích hơn bộ đôi trụ cột của Los Blancos hiện tại.

Ngoài ra, Ramos cũng trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong 3 trận chung kết Club World Cup. Trước đó, Lionel Messi và đồng đội cũ Cristiano Ronaldo của anh đều đã làm được.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 4-1 Al Ain (FIFA Club World Cup 2018):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X