Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không sợ Bayern vì đã có Ancelotti

Thứ Bảy 12/04/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận đen đủi đã đẩy Real Madrid gặp lại bóng ma cũ Bayern Munich tại bán kết Champions League mùa bóng này. Kẻ phá hoại giấc mơ châu Âu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha năm 2012 và của cả Barca ở mùa bóng năm ngoái giờ đây mang một khuôn mặt mới.

Trong lịch sử bóng đá của mình, một trong những con ngáo ộp khiến Real Madrid luôn sợ hãi nhất là các đối thủ Đức, trong đó chủ yếu là Bayern Munich. Khi Luis Figo lấy từ quả bóng ra lá phiếu có tên hai đội này, chắc chắn ông nhớ tới những trận chiến ác liệt trước đây với đối thủ nhiều duyên nợ xứ Bavaria. Ngoài động lực thể thao (hai đội đã giành tổng cộng 14 danh hiệu vô địch châu Âu: Madrid 9, Bayern 5) còn có một động lực phi vật thể khác, đó là khát vọng trả thù.

HLV Ancelotti sẽ có dịp đọ trí với Guardiola (phải)
HLV Ancelotti sẽ có dịp đọ trí với Guardiola (phải)

Nhìn lại 20 cuộc đối đầu chính thức với nhau tại Cúp C1 (Champions League), Real chỉ thắng 7 trận, hòa 2 trận, còn thua tới 11 trận. Lần gần nhất họ giáp mặt nhau là bán kết mùa bóng 2011/12, trong đó đàn Kền kền trắng bị gãy cánh vì loạt bắn luân lưu từ chấm 11 mét, sau khi hai đối thủ hòa nhau cùng với tỷ số 2-1 trên sân Allianz Arena và Santiago Bernabeu. Sergio Ramos đưa bóng lên trời trước Neuer, trong khi Schweinsteiger đã lừa được Casillas ở cú sút quyết định.

Cả hai đội đã thay đổi rất nhiều kể từ ngày đó. Bayern, nhà vô địch giải đấu này vào mùa Hè năm ngoái dưới cây gậy chỉ huy của Jupp Heynckes, đã thay đổi diện mạo với Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo. Trong khi vẫn duy trì được sức mạnh khủng khiếp trên hàng công để đăng quang Bundesliga sớm tới 7 vòng, với những Mueller, Mandzukic, Schweinsteiger, Robben, Ribery, Kroos… Bayern giờ đây còn nguy hiểm hơn trong khâu giữ bóng và tổ chức tấn công, nhờ sự bổ sung của Thiago và Goetze. Nhờ vậy, đoàn xe tăng Đức với giáng vẻ lì lợm và các họng pháo sẵn sàng nhả đạn vẫn đang lầm lũi tiến về phía trước.

Nhưng Ancelotti luôn là khắc tinh của Bayern

Tuy nhiên, họ vẫn có một điểm yếu. Với việc Lahm được đôn lên tuyến giữa, Madrid có thể khoét sâu bên cánh phải, nơi Rafinha khó có thể chống đỡ trước những cú nước rút thần tốc của Bale hay Ronaldo, nếu cả hai hoàn toàn bình phục và chơi với phong độ cao nhất. Với chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti, trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng Hoàng gia cũng đã mạnh hơn nhiều, nhờ bộ ba BBC hủy diệt, một tuyến giữa thanh thoát với Xabi, Modric và Di Maria, và một hàng thủ chắc chắn với “Thánh Iker" dưới khung thành, cùng các lá chắn Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Carvajal.

Cũng nên nhớ, Madrid có thể sợ Bayern, nhưng Carlo Ancelotti thì không. Trong sự nghiệp của mình, ông đã 6 lần “chiến” với đoàn xe tăng Đức này mà chưa một lần thất bại, chỉ chịu 2 trận hòa, còn thắng 4 trận. Chiến thắng gần nhất xảy ra năm 2007, khi Carletto dẫn dắt AC Milan đánh bại Bayern ngay trên sân Allianz Arena với tỷ số 2-0 tại tứ kết (lượt đi hòa 2-2).  Ở mùa bóng năm nay, Real Madrid của Ancelotti cũng đã hai lần đánh bại các đội bóng Đức. Đầu tiên là Schalke 04 tại vòng knock-out, và sau đó là Borussia Dortmund tại tứ kết. Dortmund cũng chính là kẻ phá hoại giấc mơ La Decima ở mùa bóng 2013 của Real.

Liệu tại vòng bán kết này, Madrid sẽ có lần thứ ba đánh bại một đội bóng Đức hay không? Điều này rất khó đoán, đơn giản vì Bayern là đương kim vô địch Bundesliga và Champions League, lại đang được dẫn dắt bởi HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của FC Barcelona là Pep Guardiola, người đã giành 14 danh hiệu chỉ trong 4 năm. Khó nhưng không có nghĩa là không thể, vì Madrid có Ancelotti, chuyên gia bình định Bayern trong lịch sử. Câu trả lời sẽ có sau hai trận đại chiến: đầu tiên trên sân Bernabeu và sau đó trên sân Allianz Arena.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X