Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid kết thúc vòng bảng hoàn hảo: Đã nhìn thấy những nhà vô địch?

Thứ Năm 12/12/2013 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, cho rằng với phong độ hiện nay, Real Madrid hoàn toàn có thể giành được La Decima, chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử của họ.

Relano nói thế không phải bởi ông là một Madridista. Bởi trên thực tế, Real đang là một trong số ít những đội chơi ấn tượng bậc nhất châu Âu hiện nay. Sau 3 mùa giải liên tiếp chỉ vào đến Bán kết, đã đến thời điểm chín muồi để đội bóng áo Trắng chinh phục chiếc Cúp bạc danh giá.

real madrid
 

Real của những kỷ lục

Real đã rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng tại Champions League mùa này. Juventus là ĐKVĐ Serie A và luôn khiến Real trầy trật trong quá khứ. Galatasaray cũng là nhà vô địch của Thổ Nhĩ Kỳ và luôn rất khó chơi tại thánh địa Ali Sami Yen. Nhưng đội bóng của Carlo Ancelotti vẫn giành ngôi đầu bảng B sớm 1 vòng đấu và thiết lập hàng loạt kỷ lục.

Với 16 điểm, Real là đội giành nhiều điểm nhất tại vòng bảng Champions League mùa này bên cạnh Atletico (nếu như Atletico thắng Porto vào rạng sáng nay). Họ cũng chắc chắn là đội ghi nhiều bàn nhất với 20 lần phá lưới đối phương, san bằng kỷ lục về số bàn thắng được ghi tại một vòng bảng Champions League của Barca (2011-2012) và Man United (1998-1999).

Vào thời điểm Luka Modric làm tung lưới Copenhagen, Real Madrid cũng đã vượt qua Barca để trở thành đội có số trận ghi bàn liên tiếp dài nhất ở Champions League với 30 trận (hơn Barca 1). Ấn tượng hơn, Real còn là đội đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League cán mốc 800 bàn thắng, bỏ xa những đội xếp sau, Bayern (542), Barcelona (487), Man United (464) và Milan (415). Số lượng bàn thắng đó nêu bật tầm vóc của Real ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

Real đã gây dựng tên tuổi và trở thành huyền thoại từ Champions League và họ chắc chắn sẽ không dừng lại cho tới khi đoạt được nó thêm một lần nữa, sau 11 năm đằng đẵng trắng tay. Và chưa khi nào, họ đến gần với chiếc Cúp bạc như lúc này, cho dù giải đấu mới vượt qua vòng bảng.

Với điểm tựa Xabi, mọi thứ đều có thể với Real

Chiến thắng trước Copenhagen là một trận đấu đặc biệt với Xabi Alonso khi anh có lần thứ 200 ra sân cho Real ở các giải đấu chính thức. Ronaldo vừa ghi bàn thắng thứ 9 cho Real ở vòng bảng Champions League mùa này, qua đó trở thành cầu thủ duy nhất đạt tới cột mốc này trong lịch sử. Nhưng với Real, Alonso mới là điểm tựa của họ, điều đã được chứng tỏ trong 5 mùa bóng vừa qua.

Không phải ngẫu nhiên mà Real đã chơi tốt hơn nhiều, đặc biệt là ở sự ăn ý trong lối chơi kể từ khi Alonso trở lại sau chấn thương. Với Alonso và Luka Modric ở tuyến giữa, mọi mắt xích trong hệ thống của Real đều chuyển động nhịp nhàng, khác xa so với sự hỗn loạn và mất phương hướng mà họ đã thể hiện hồi đầu mùa, thời điểm Alonso ngồi ngoài vì chấn thương. Thiếu Ronaldo, Real đã có Bale tỏa sáng, nhưng vắng Alonso, chẳng ai có thể thay thế được cựu tiền vệ của Liverpool.

Khi Khedira chưa dính chấn thương, Real đã chơi tốt với sơ đồ 4-3-3 trong đó, Alonso đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, phía sau Khedira và Modric. Và bây giờ, khi không còn Khedira (nghỉ hết mùa), HLV Carlo Ancelotti đã xoay qua sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Alonso - Modric đứng ngang hàng. Nhưng Real thậm chí còn chơi ấn tượng hơn nữa, bởi Alonso vẫn ở đó. Anh là thủ lĩnh, là người nắm giữ công tắc để Real chuyển đổi thế trận, từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

Alonso đã bước sang tuổi 32, nhưng anh lại đang là điểm tựa cho giấc mơ La Decima của Real Madrid. Và cho chiếc Cúp vàng của ĐT Tây Ban Nha mùa Hè tới. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X