Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kéo "tam pháo BBC" tới Lisbon

Thứ Năm 22/05/2014 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bộ ba Bale, Benzema và Cris Ronaldo sát cánh bên nhau trong trận chung kết Champions League, giấc mơ Decima của Real sẽ có rất nhiều cơ hội trở thành hiện thực.

Cho đến lúc này, chưa thể khẳng định 100% rằng Benzema sẽ ra sân trong trận chung kết Champions League tại Lisbon. Dự kiến, anh sẽ được kiểm tra lần cuối cùng vào ngày mai trước khi đưa ra thông báo tới truyền thông và người hâm mộ. Thế nhưng theo tờ Marca, mọi thứ đã tiến triển theo hướng rất tích cực với chân sút 26 tuổi.

Trong những ngày qua, Benzema đã có mặt đều đặn tại trung tâm Valdebebas để thực hiện các bài tập vật lý trị liệu cùng các bài tập ở bể bơi. Ngoài ra, sự hỗ trợ về mặt tinh thần của trợ lý HLV Zidane càng tiếp thêm động lực cho Benzema nỗ lực theo các giáo án hồi phục chấn thương bắp đùi. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng chia sẻ rằng anh cảm thấy sẽ đủ sức xung trận.

Khi Bale, Benzema và Cris Ronaldo không còn tỏa sáng, Real coi như mất điểm tựa trên hàng công
 

Với HLV Ancelotti, ông đương nhiên cần có Benzema trong đội hình. Kể từ khi nắm quyền tại Bernabeu, Carletto luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào anh cho vị trí trung phong. Không phụ lòng, B9 đã chơi ấn tượng, tạo tầm ảnh hưởng lớn hơn trên hàng công Real với nhiều những pha lập công, kiến tạo quan trọng. Trong đó, bàn thắng vào lưới Bayern tại bán kết lượt đi của Benzema được ví như đòn bẩy giúp Real dễ thở hơn ở lượt về để rồi thắng tiếp 4-0, lọt vào chung kết Champions League.

Và nhắc tới bàn thắng của Benzema trước Bayern, các madridista lại có đôi chút mê tín. Cụ thể, cứ hễ một cầu thủ người Pháp ghi bàn ở bán kết, Real sẽ vô địch Champions League/cúp C1. Ở mùa giải 1997/98, vinh quang của Los Blancos gắn liền với cái tên Karembeu (ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real trước Dortmund ở bán kết lượt đi). Tới mùa giải 1999/00, đó là Nicolas Anelka. 2 năm sau, Real cũng lên “đỉnh” châu Âu khi Zidane ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Barca ở bán kết lượt đi.

Vận may từ người Pháp mà ở đây là Benzema liệu có một lần nữa mỉm cười với Real tại Lisbon đêm thứ Bảy tới? Một khía cạnh khác liên quan tới Benzema cũng rất được chú ý: Trong 18 trận tiền đạo này ghi bàn tại Champions League (CL), Real chưa bao giờ thất bại, với tận 16 trận thắng, 2 hòa. Nhìn rộng ra, thành tích ghi bàn của anh tại CL cho Real là tốt, 24 bàn (17 kiến tạo) qua 44 trận. Hơn bao giờ hết, HLV Ancelotti và các madridista mong chờ Benzema sung sức nhất để thể hiện cái duyên (vận may) của mình, góp phần giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima.

BBC sẽ “chiếm lĩnh” sân khấu?

BBC là biệt danh của bộ ba tấn công Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo. Tên gọi này không liệt kê theo thứ tự tầm quan trọng mà đơn giản chỉ là xếp từ phải qua trái. Nó bắt đầu xuất hiện trên các mặt báo từ sau trận Real đánh bại Rayo Vallecano 3-2 ngày 3/11/2013 mà Ronaldo lập cú đúp, Benzema ghi 1 bàn còn Bale thực hiện 2 pha kiến tạo. Trước đó vài ngày, “tam tấu” này cũng cùng nhau tỏa sáng rực rỡ giúp Real “hủy diệt” Sevilla 7-3.

Thật trùng hợp, kể từ khi có biệt danh này, phong độ của bộ ba ấy rất khủng khiếp. Họ ghi bàn, ghi dấu ấn đậm nét, và Real đã bất bại trong gần 5 tháng ròng (hòa 4 trận từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 3). Đến giai đoạn cuối mùa, do có dấu hiệu quá tải nên BBC sa sút phần nào. Nhưng điều quan trọng, ở trận bán kết lượt về trước Bayern, họ đã cùng nhau xuất trận và góp công vào chiến thắng tưng bừng 4-0 của Real.

Tới Lisbon sau đây 2 ngày, BBC đương nhiên vẫn quyết định phần lớn tới sự thành bại của Real. Khi đối thủ là một Atletico có khả năng phòng ngự siêu hạng, những mũi tấn công của Los Blancos càng phải sắc nhọn nhất. Với BBC, chắc chắn HLV Ancelotti sẽ tự tin hơn hẳn về phương án chiến thuật của mình.

Theo thống kê, BBC đã ghi tổng cộng tới 95 bàn ở mùa này, riêng tại Champions League là 26 bàn – quá đáng sợ. Benzema vẫn đang được xem xét về tình trạng thể lực, nhưng đây là trận đấu cuộc đời nên anh không muốn bỏ lỡ. Với hai con át chủ bài Ronaldo và Bale đều khỏe mạnh nhất, Benzema có thể giảm bớt áp lực về không gian. Chưa bao giờ trong 12 năm qua Real gần Decima như bây giờ. Và chỉ cần "tam pháo BBC" tới Lisbon, giấc mơ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ hóa hiện thực…

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X