Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hậu Siêu cúp châu Âu 2017: Còn đó những nỗi lo

Thứ Bảy 12/08/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa giành Siêu cúp châu Âu 2017 nhưng Real Madrid chưa thể vơi nỗi lo khi điểm yếu của "bầy kền kền" vẫn còn đó mà chị bị ẩn đi đằng sau chiến thắng.

 
Nhìn cái cách Real Madrid đánh bại Manchester United, ai cũng nghĩ họ sẽ tiếp tục là một thế lực khó ngăn cản ở mọi đấu trường. Thế nhưng ẩn đằng sau chiến thắng ấy là những nỗi lo về sự thiếu chiều sâu đội hình cũng như các trụ cột giảm sút về mặt thể lực khi cày ải quá nhiều.
 
Real Madrid hau Sieu cup chau Au 2017 Con do nhung noi lo hinh anh
Các cầu thủ Real Madrid tỏ ra đuối sức trong quãng thời gian cuối trận gặp Man Utd.

Có thể thấy rõ sự suy giảm thể lực của các cầu thủ Real Madrid trong khoảng gần 30 phút cuối trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017. Để thấy rõ hơn điều đó, hãy nhìn vào các thông số giữa hai cột mốc trước và sau phút 65, thời điểm các cầu thủ Los Blancos bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. 
 
Trước phút 65, tỉ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid vượt trội với 66% thì trong khoảng thời gian cuối trận, tỉ lệ này là ngang ngửa (50.5% so với 49.5%). Tỉ lệ chuyền chính xác cũng giảm từ 90% còn 72%, số đường chuyền trước phút 65 nhiều gấp đôi (511-257) thì sau đó chỉ ở mức ngang ngửa (86-80),... Tất cả những con số đó chỉ ra Real Madrid trong quãng thời gian cuối trận không còn duy trì được khả năng áp đảo như trước đó nữa. 
 
Một phần là bởi sự thay đổi chiến thuật của Man Utd, một phần lớn khác nằm ở việc các cầu thủ Real Madrid dần đuối sức. Mùa trước, Real Madrid phải thi đấu tổng cộng 62 trận chính thức, nhiều nhất kể từ mùa giải 2012-13. Hơn nữa, các trụ cột của họ như Sergio Ramos, Cris Ronaldo, Luka Modric đều đã ngoài 30 tuổi, còn Karim Benzema và Marcelo cũng đã 29 tuổi.
 
Mùa này, Real Madrid sẽ phải thi đấu ít nhất 50 trận tại các đấu trường La Liga, Champions League, Cúp nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp liên lục địa (FIFA Club World Cup). Với 5 trụ cột đang ở ngưỡng tuổi 30, cột dốc đánh dấu cho việc các cầu thủ bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, rất khó để đảm bảo Real Madrid duy trì được nền tảng thể lực để chiến đấu trong mùa giải kéo dài đến 10 tháng.
 
Hơn nữa so với mùa trước, lực lượng của Real Madrid tính đến thời điểm hiện tại đang mỏng hơn khi để Pepe, Fabio Coentrao, Danilo, Alvaro Morata và James Rodriguez ra đi, trong khi chỉ bổ sung thêm hai tài năng trẻ là hậu vệ trái Theo Hernandez cùng tiền vệ trung tâm Dani Ceballos. Đồng thời, HLV Zinedine Zidane cũng đôn một số tài năng trưởng thành từ học viện lên đội một.
 
Real Madrid hau Sieu cup chau Au 2017 Con do nhung noi lo hinh anh 2
Real Madrid vẫn còn những vấn đề đằng sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu 2017.

Đây chính là mối lo thứ hai của Real Madrid khi thiếu chiều sâu về lực lượng. Mùa trước khi Benzema cần nghỉ ngơi, Zidane có ngay Alvaro Morata, Dani Carvajal vắng mặt thì Danilo sẽ lấp chỗ trống. Giờ thì họ đã ra đi trong khi chưa có sự thay thế xứng đáng. 
 
"Real Madrid đang có một dự án tuyệt vời nhằm đảm bảo cho tương lai" - Florentino Perez từng tuyên bố như thế khi vấp phải thắc mắc về mùa hè chuyển nhượng yên ả tại Bernabeu. Trên lý thuyết, Theo Hernandez sẽ thay thế Marcelo còn Dani Ceballos dự phòng cho Luka Modric.

Chưa có gì đảm bảo hai tân binh này sẽ thành công ngay lập tức bởi đơn giản cho đến lúc này, họ vẫn chỉ là những tài năng trẻ. Những cầu thủ trưởng thành từ học viện Castilla được HLV Zidane trao cơ hội như Jesus Vallejo, Marcos Llorente, Borja Mayoral và Achraf Hakimi cũng mới chỉ ở dạng tiềm năng. 
 
Ai cũng thấy Sergio Ramos quan trọng thế nào ở hàng thủ. Bộ ba Casemiro, Luka Modric cùng Toni Kroos áp đảo hoàn toàn tuyến giữa Man Utd trong khi Karim Benzema cùng Cris Ronaldo là những nhân tố không thể thiếu trên hàng công. Họ càng chơi hay, càng quan trọng thì lại càng đáng lo bởi ai dám chắc mùa tới, một trong số đó dính chấn thương thì ai sẽ là người thay thế? Liệu sự thay thế miễn cưỡng có giúp Los Blancos duy trì được cỗ máy vận hành trơn tru như trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017?
 
Chẳng ai có thể nói trước điều gì, đặc biệt trong bối cảnh Real Madrid sẽ phải thi đấu ở rất nhiều mặt trận trong mùa tới, còn các trụ cột bắt đầu có tuổi. Một chấn thương dài hạn của Casemiro, Luka Modric hay Sergio Ramos hoàn toàn có thể trở thành thảm họa ảnh hưởng đến tham vọng trong mùa giải tới, đặc biệt khi mọi đội bóng tại châu Âu đều khao khát chấm dứt thành công của Real Madrid tại Champions League.
 
Vẫn còn hơn 20 ngày nữa thị trường chuyển nhượng hè 2017 mới đóng cửa, Real Madrid từ giờ đến lúc đó vẫn còn thời gian để khắc phục điểm yếu thay vì vội vàng giao hiện tại vào tay những cầu thủ chuẩn bị cho tương lai.

Siêu cúp châu Âu 2017: Khi Mourinho thành phiên bản lỗi của Zidane
Jose Mourinho là người chịu trách nhiệm chính trong thất bại của Manchester United tại Siêu cúp châu Âu 2017 do sao chép một cách máy móc cách vận hành chiến...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X