Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - FC Basel (01h45 ngày 17/09): Vớt vát chút niềm tin cuối?

Thứ Ba 16/09/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề niềm tin đang thực sự nhức nhối tại Santiago Bernabeu. Lúc này đến các Madridistas cũng chẳng còn tin vào chiến thắng dành cho đội bóng của mình.

Ronaldo trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real thoát khỏi thất bại
Nếu không thể thành công tại Champions League, đây sẽ là một mùa vứt đi với Real Madrid

Nhóm cầu thủ chơi tiền vệ đang thực sự làm cho HLV Carlo Ancelotti phải đau đầu. Lúc này ông đang cố gắng sử dụng những kinh nghiệm mà mình thu lượm được trong quá trình làm việc ở Anh, Italia và Pháp để "vá víu" lại một tuyến tiền vệ đã "nát bét" sau khi Florentino Perez bán mất "con cưng" Xabi Alonso của Carletto. Nói cho công bằng, James, Kroos và Modric không phải những tiền vệ không có năng lực, nhưng lúc này Real cần hơn bao giờ hết một tiền vệ giàu sức mạnh, giỏi thu hồi bóng và càn quét khu vực tuyến giữa. Đó là chưa kể đến việc James và Kroos vẫn chưa cho thấy được vì sao họ lại nổi lên tại World Cup như những ngôi sao lớn nhất, có thể vì họ chưa quen với môi trường mới, nhưng cũng có thể Real thực sự chưa phù hợp với họ. Illarramendi, vì vẫn còn quá non nớt, vẫn chưa thể được sử dụng thường xuyên, nhất là tại đấu trường Champions League.

Xem ra, sự ra đi của Xabi Alonso và Angel Di Maria khỏi Real Madrid có thể được ví như là một chiếc ô tô mất mất phần động cơ và chân ga để gia tốc. Chiếc ô tô ấy chỉ còn một vẻ ngoài đắt giá vì được dát vàng, chứ để vận hành được thì chắc hẳn sẽ vấp phải vô số vấn đề. Không ai còn nhận ra được một ĐKVĐ Champions League với lối đá vô cùng rực lửa của mùa trước, khi họ đã để thua 2/3 trận đầu tiên trong chiến dịch La Liga lần này (2-4 trước Real Sociedad và 1-2 trước kình địch Atletico Madrid) với một phong độ của mọi tuyến là vô cùng nghèo nàn (trừ... Cristiano Ronaldo). Chẳng thế mà có một số CĐV tiêu cực của Real Madrid đã chẳng ngại ngần gì mà lên tiếng yêu cầu Florentino Perez từ chức khỏi ghế Chủ tịch CLB, còn Iker Casillas nên "ấm một chỗ" trên ghế dự bị, và những ý kiến của họ chẳng phải là không có lí. Nếu Carletto có quyền quyết định về kế hoạch chuyển nhượng của Real, ông sẽ ra những chính sách hẳn nhiên là có lợi cho chuyên môn hơn là Perez.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Thụy Sĩ Basel cũng chẳng khá khẩm hơn gì cho lắm khi vừa để thua 1-3 tại giải VĐQG Thụy Sĩ dưới tay đại kình địch Grasshoppers. Nếu tính về khía cạnh lịch sử, Basel sẽ lại chuẩn bị phải nhận một kết quả tiêu cực nữa, khi họ đã gặp Real Madrid 10 lần tại các vòng chung kết bóng đá châu Âu, thua cả 10, ghi được vỏn vẹn 2 bàn và để thủng lưới tới... 42 lần (tức là trung bình mỗi trận để thua tới hơn 4 bàn). Basel luôn gặp dớp mỗi khi phải chạm trán đại diện của TBN, và nhất là khi dàn Galaticos đang khủng hoảng về mặt niềm tin, Basel xuất hiện quá đúng lúc như thể một miếng mồi ngon lành cho một Real đang đói khát. Trong bối cảnh trụ cột Marcelo Diaz bị treo giò, chắc chắn đại diện đến từ Thụy Sĩ sẽ bị ngợp tại sân Bernabeu. 

Niềm tin duy nhất mà lúc này Basel có thể dựa vào, đó là họ có duyên trong việc chiến thắng các ông lớn. Mùa trước, họ mở màn Champions League với một chiến thắng trước đại gia Chelsea với tỉ số 2-1, nhưng rồi lại không thể lọt vào vòng knock-out vì xếp sau chính Chelsea và Schalke. Nhưng trong một trận đấu mà Real đang rất muốn thắng (vì nếu thua, khả năng Carlo Ancelotti bật bãi khỏi Santiago Bernabeu là cực cao), Basel sẽ không mảy may có lấy một nửa cơ hội. Dù Real đang bĩ cực, nhưng họ vẫn đủ lực để chiến thắng trước đại diện của Thụy Sĩ. Tỉ số có thể không đậm, nhưng ít ra chỉ cần 3 điểm, Kền kền trắng sẽ vớt vát được chút ít niềm tin cuối  nơi các Madrisistas trung thành của họ.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo - Kroos, Modric, James - Bale, Benzema, Ronaldo.
Basel: Vaclik - Safari, Samuel, Schar, Suchy - Xhaka, Frei, Calla, El Nenny, Kakitani - Streller.

Dự đoán: 3-1.

Thành Nguyễn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X