Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid được "người cũ "mách nước

Thứ Năm 19/04/2012 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Người cũ" ở đây không phải ai xa lạ mà chính là cựu danh thủ  Real Madrid Ben Schuster. Từng khoác áo sau đó giữ chức HLV trưởng của Los Blancos nên chiến lược gia người Đức thấu hiểu hơn ai hết tính chất quan trọng của trận cầu siêu kinh điển với Barca sẽ diễn ra vào cuối tuần này. HLV 52 tuổi cho rằng một chiến thắng trước đại kình địch sẽ đảm bảo cho chức vô địch La Liga của Real còn nếu không thì một kết quả hòa sẽ giúp đội bóng Hoàng gia tiến một bước dài trên hành trình của mình.

"Kền Kền trắng" vừa trải qua trận đấu thất vọng trên đất Đức trước Bayern Munich. Trận thua 2-1 trước "Hùm xám" đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch Champions League lần đầu tiên sau 10 năm liên tiếp trắng tay của Los Blancos. Tuy nhiên Real vẫn còn 90 phút tại Bernabeu để lật ngược tình thế.

Ben Schuster tin rằng một kết quả hòa sẽ mang lại lợi thế lớn cho Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Barca
Ben Schuster tin rằng một kết quả hòa sẽ mang lại lợi thế lớn cho Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Barca

Nhưng đó là chuyện của giữa tuần sau còn trước mắt Real là trận cầu siêu kinh điển có tính chất quyết định ngôi vương tại La Liga với Barca vào rạng sáng Chủ nhật (giờ Việt Nam). Đội bóng chủ sân Bernabeu đang có ưu thế rõ rệt nhờ hơn đại kình địch 4 điểm trên bảng xếp hạng. Vì thế cựu danh thủ Ben Schuster khẳng định rằng một chiến thắng trước gã khồng lồ xứ Catalan sẽ đảm bảo cho chức vô địch của Real. Còn nếu không thì một kết quả hòa cũng là điều không quá tệ vời bầy "Kền Kền trắng" vì khoảng cách 4 điểm sẽ được giữ nguyên trong khi La Liga chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

"Cả Barca và Madrid đều đang có dấu hiệu mệt mỏi, đó là chuyện bình thường vì họ phải thi đấu quá nhiều. Một trận hòa là tốt cho Madrid những nếu giành chiến thắng coi như họ đã vô địch", cựu HLV Real cho biết trên COM Radio.

"Tôi không thấy Mourinho đang cố gắng để giành chiến thắng vì điều đó cũng đồng nghĩa với việc Madrid sẽ phải chấp nhận rủi ro. Đó không phải là cá tính của ông ấy. Mất La Liga sẽ là một thảm họa với họ", cựu cầu thủ Barca kết luận.

Ben Schuster từng thi đấu trong màu áo Real Madrid trong giai đoạn 1988-1990. Trong hai mùa giải gắn bó với đội bóng chủ sân Bernabeu cựu danh thủ Đức đã thi đấu tổng cộng 61 trận và ghi được 13 bàn thắng. Trên cương vị HLV, cựu cầu thủ Atletico Madrid cũng mang về cho phòng truyền thống của Los Blancos một chức vô địch La Liga vào mùa giải 2007/08.

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X