Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid du hành đến "Nhà hát": Thành bại tại CR7

Thứ Hai 04/03/2013 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo sẽ trở lại Old Trafford lần đầu tiên kể từ sau khi rời khỏi nơi này với giá chuyển nhượng cao nhất qua mọi thời đại. Mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn cả vào CR7. Nhưng Real chớ lo, Ronaldo luôn chơi tốt nhất khi mọi áp lực đều đổ dồn lên đôi vai của anh.

Trở lại "Nhà hát" lần này là một Ronaldo rất khác so với lúc anh rời đi. Từ một ngôi sao lừa bóng với tốc độ và sự lắt léo ở cánh, CR7 thật sự đã trở thành một cỗ máy săn bàn đúng nghĩa. Những pha rê dắt ngày càng ít đi, những pha dứt điểm một chạm tinh tế ngày một nhiều lên. Nói một cách khác: Old Trafford tiễn đi một nghệ sĩ và đón về một sát thủ đích thực.

ronaldo manchester united real madrid
Phải "chăm sóc" cho CR7 thật đặc biệt

Những con số không biết nói dối. Trong 4 mùa bóng tại Real, Ronaldo đã có 136 bàn chỉ sau 126 trận La Liga, 30 bàn sau 35 trận Champions League. Bất chấp việc không phải là tiền đạo, CR7 vẫn đạt hiệu suất ghi 1 bàn/trận, cao hơn những chân sút huyền thoại của Bernabeu từ Alfredo di Stefano, Hugo Sanchez cho đến Raul. CR7 sẽ là một di sản của Real, Chủ tịch danh dự Di Stefano đã nói như thế.

Mùa bóng này và đặc biệt là thời điểm này, tầm quan trọng với CR7 với Real lại lớn hơn bao giờ hết. Anh vừa là trái tim, vừa là linh hồn của tuyến tấn công Real. Xabi Alonso, Kaka, Iker Casillas, tất cả đều chỉ về phía CR7 khi phóng viên hỏi họ kỳ vọng ở ai trong trận đánh lớn này.

Đó cũng là trận đánh lớn của chính CR7 nữa. Số mệnh đặt chàng trai người Bồ Đào Nha trước sứ mệnh phải ghi bàn vào đội bóng cũ, trước là để lấy lại thế quân bình về bàn thắng sân khách, sau là hướng đến việc kết liễu "Quỷ đỏ" ngay tại "Nhà hát" trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả vẫn còn rất yêu mến anh. Tình thế càng khó khăn, CR7 sẽ lại càng phải chắt chiu những cơ hội mà mình có được.

Phía Man United, Sir Alex biết mình không thể cho CR7 những khoảng trống bởi không có ai trong đội hình M.U có thể đua tốc độ với Ronaldo. Ông cũng không thể cho CR7 tự do di chuyển vào vòng cấm nếu không muốn chứng kiến anh bật lên như một cái lò xo như lượt đi. Cũng không thể phạm lỗi trước vòng cấm vì anh sẽ sút phạt. Tóm lại, phải có một "thực đơn đặc biệt" dành cho CR7 trận này.

Real có Karim Benzema, Angel di Maria, Mesut Oezil, đều là những cá nhân có thể tạo đột biến. Nhưng khi nói về Real hiện tại, người ta chỉ nghĩ đến một tập thể gồm Ronaldo và 10 cầu thủ không phải Ronaldo mà thôi. Trận thắng Deportivo và Barcelona với cùng tỷ số 2-1 tại La Liga, Real trước và sau khi Ronaldo vào sân ngỡ như là 2 đội bóng khác nhau vậy. Chỉ cần 33 phút cuối của trận gặp Barca, CR7 đã tung ra 6 cú sút, nhiều hơn toàn bộ tập thể Barca trong cả trận (chỉ có 5 pha dứt điểm). Tờ Guardian đã ví von: nếu Real như chàng thủy thủ Popeye thì CR7 chính là rau chân vịt, giúp cho chàng nổi cơ bắp lên cuồn cuộn và có sức mạnh vô song.

Ronaldo sẽ là diễn viên chính tại Nhà hát, thành bại của Real đặt cả vào anh. Còn Sir Alex sẽ chờ đợi trong đội mình sẽ có những... bóng ma, những kẻ sẽ chực chờ kết liễu Real khi mọi ánh mắt đều đổ về CR7!

Thu Trang - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X