Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Decima không còn gây đau đớn!

Thứ Hai 26/05/2014 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Decima chẳng có gì đặc biệt, chỉ là từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa “thứ 10”. Nhưng người Madrid đã biến cái từ bình thường ấy thành huyền thoại. Decima ban đầu là giấc mơ, nhưng cuối cùng đã trở thành nỗi ám ảnh. Và phải tới hôm nay, nỗi ám ảnh ấy mới được xua tan…

TẤT CẢ CHO DECIMA…

Khi Zinedine Zidane tung cú volley hạ Leverkusen trong trận chung kết 12 năm trước, người Madrid đã bắt đầu nhắc đến Decima. Nhưng lúc đó, Decima với họ đơn giản là một giấc mơ. Họ mơ về chức vô địch tiếp theo, chức vô địch thứ mười, sau khi đã giành septima (chức vô địch thứ 7), octava (thứ 8), và novena (thứ 9) chỉ trong 4 năm, từ 1998 đến 2002. Đó là một phản ứng rất bình thường, rất “con người”.

 

Nhưng rồi họ nhanh chóng nhận ra không dễ để hiện thực hóa giấc mơ ấy. Và Decima, từ chỗ là động lực đã trở thành một gánh nặng. Thậm chí, Decima còn bị xem là một “lời nguyền”, nhất là khi Real với đội hình toàn sao phải dừng bước từ vòng 1/8 trong nhiều mùa liên tiếp. Người ta không thể ngừng nói về Decima. Khi Real chơi tốt, người ta bảo đây là lúc thích hợp để giành Decima. Ngược lại, người ta bảo cần phải đập đi làm lại, vì Decima. Decima thực sự đã trở thành một nỗi ám ảnh.

Người bị ám ảnh nhiều nhất chính là chủ tịch Florentino Perez. Đó là một nỗi ám ảnh đắt giá, và bạo tàn. Để thỏa được giấc mơ, Perez đã chi hơn 1 tỉ euro mua cầu thủ, 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng, và tạo nên hết thế hệ Galacticos này tới thế hệ Galacticos khác. Ông cũng cho ra đường tổng cộng 11 HLV, nhiều người trong đó, như Carlos Queiroz, Fabio Capello, Luxemburgo và Manuel Pellegrini, chỉ trụ được 1 mùa! Bởi bị Decima ám ảnh, Perez đã sa thải Del Bosque ngay khi mùa giải 2002/03 vừa kết thúc, vì Real “chỉ” giành La Liga.

Thế nên, trong suốt hơn 90 phút rạng sáng qua, các cầu thủ Real vô vọng một ở dưới sân, thì Perez vô vọng mười ở trên khán đài. Và cách ông ăn mừng bàn thắng của Ramos, rồi Bale, đã “tố cáo” tất cả. Perez nhảy xổ lên khi Ramos đánh đầu gỡ hòa. Ông thậm chí còn vươn người để bắt tay cựu Thủ tướng TBN, Jose Maria Aznar, khi Bale ghi bàn 2-1. Đó bị xem là những cư xử “thiếu chuẩn mực”, nhất là ở khu VIP lúc đó còn cả Vua và Hoàng hậu TBN cùng nhiều quan chức khác. Nhưng Perez đâu cần quan tâm, khi giấc mơ Decima đã trở thành sự thật!

VÀ BÂY GIỜ LÀ... UNDECIMA!

Chiến thắng của Real ở Lisbon đã khép lại một thời kỳ. Real, với chức vô địch thứ 10, đã đòi lại được để tiếp tục củng cố vững chắc vị thế đội bóng số một châu Âu. Không chỉ đào sâu khoảng cách với đội xếp thứ hai là AC Milan về số danh hiệu C1/Champions League (10 so với 7), Real cũng đã vươn lên thành đội bóng giàu thành tích nhất Champions League. Từ khi giải đấu số một châu Âu được mang tên mới như hiện tại, Real đã có 4 chức vô địch, hơn 1 so với Barca và AC Milan.

Nhưng Real không phải là đội bóng được tạo nên để thỏa mãn với những gì họ hiện có. Sau Decima, điều đầu tiên mà Perez, các cầu thủ và cả các CĐV nghĩ tới chắc chắn sẽ là Undecima, chức vô địch thứ 11. Điều mà chúng ta không thể trả lời chắc chắn, là không biết liệu họ có cần thêm 1 tỉ euro tiền mua cầu thủ, 12 HLV, và 12 năm chờ đợi trong ám ảnh nữa hay không...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X