Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đại thắng: Giá như đây là La Liga

Thứ Tư 22/11/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá như... Các Madridista đang nói câu đó rất nhiều khi chứng kiến Real Madrid dễ dàng hủy diệt APOEL Nicosia trong ngày cả Ronaldo lẫn Benzema đều để lại dấu ấn đậm nét.

 
Cristiano Ronaldo ghi cú đúp để phá kỷ lục tại Champions League. Benzema ghi bàn trở lại sau 6 trận, 11 cú dứt điểm, 37 ngày và 496 phút để kết thúc chuỗi tịt ngòi. Real Madrid đại thắng 6-0 sau hàng loạt kết quả đáng thất vọng từ đầu mùa. Chiến thắng này cũng giúp "bầy kền kền" bay vào vòng loại trực tiếp sớm một trận.
 
Real Madrid dai thang Gia nhu day la La Liga hinh anh
Ronaldo và Benzema đều lập cú đúp trong chiến thắng của Real Madrid,

Đó không phải hình ảnh Los Blancos người ta vẫn thấy từ đầu mùa. Benzema xử lý gọn gàng hơn để tìm lại bản năng săn bàn, Ronaldo tiếp tục chứng tỏ cái duyên tại Champions League. Quan trọng hơn, Benzema và Ronaldo đã tìm thấy sợi dây liên lạc với nhau khi liên tục có những pha phối hợp qua lại để xâm nhập vòng cấm đối phương. Đó là hình ảnh người ta quen thấy cho đến khi mùa giải này chưa bắt đầu.
 
Những tín hiệu lạc quan đã trở về với Real Madrid sau chuỗi ngày dài tăm tối. Lần đầu tiên trong mùa giải này, họ hủy diệt đối thủ với số bàn thắng ghi được từ 4 trở lên. Cris Ronaldo có thêm động lực khi vừa phá kỷ lục ghi bàn, còn Benzema đã hết chuỗi tịt ngòi. Quan trọng hơn, "bầy kền kền" thời gian tới sẽ không phải chia sức cho Champions League nữa khi sớm lọt vào vòng trong, họ có điều kiện để dành toàn bộ sức lực cho đấu trường La Liga.
 
Chỉ phải tập trung cho một đấu trường duy nhất, dàn cầu thủ với nhiều trụ cột lớn tuổi của Real Madrid sẽ có điều kiện nghỉ ngơi để lấy lại thể trạng tốt nhất. Ronaldo đã 32 tuổi còn Benzema cũng 30 - cái ngưỡng nhìn sang hoàng hôn của sự nghiệp. Một phần nguyên nhân khiến bộ đôi Ro-Ben thi đấu thất vọng đến từ việc thể trạng không ở trạng thái tốt nhất khi những bó cơ ở tuổi 30 cần nhiều thời gian phục hồi hơn sau một thập kỷ thi đấu đỉnh cao.
 
Từ giờ đến khi Champions League trở lại, HLV Zinedine Zidane sẽ có cơ hội bổ sung lực lượng trong mùa đông tới. Dybala được cho là đang không hạnh phúc tại Juventus. Antoine Griezmann cũng đang dao động khi thành tích của Atletico Madrid không hề ổn định. Zizou sẽ có thời gian để tìm kiếm những sự bổ sung cho hàng công để dần thay thế Ronaldo và Benzema. 
 
Chuyện gì cũng có hai mặt. Bên cạnh những dấu hiệu tích cực vẫn là nỗi lo với các Madridista. Real Madrid trong những phút đầu gặp rất nhiều khó khăn trước APOEL. Phải cho đến khi Luka Modric với khoảnh khắc xuất thần vô lê mở tỉ số, APOEL buộc phải vùng lên trong thế chẳng còn gì để mất thì "bầy kền kền" mới có nhiều cơ hội làm bàn.
 
Real Madrid dai thang Gia nhu day la La Liga hinh anh 2
Dù Real Madrid thắng đậm nhưng HLV Zidane vẫn còn nguyên những nỗi lo.

Benzema ghi bàn trở lại nhưng cả hai pha lập công đều ở trong thế quá dễ dàng. Bàn đầu tiên, Benzema thoát xuống thoải mái khi hàng thủ APOEL hầu như tập trung cả vào Ronaldo, cũng như có thời gian ngắm nghía trước khi tung ra cú dứt điểm. Còn bàn thứ hai sút ra còn khó hơn ghi bàn khi Ronaldo đã làm mọi việc, đặt Benzema vào thế đối mặt với khung thành trống. Thế nên nếu muốn chứng minh cho sự trở lại, chân sút đồng hương với Zizou sẽ phải chứng minh tại La Liga trong thời gian tới.
 
Bản thân Ronaldo cũng lập cú đúp nhưng vào thời điểm khi APOEL đã buông xuôi khi bị dẫn 4 bàn. Trước đó trong trận thua Tottenham, Cr7 cũng chỉ ghi bàn khi Real Madrid bị dẫn 3 bàn, còn Spurs cũng đã phòng ngự lỏng hơn trong những phút cuối trận. Vấn đề của Ronaldo là khi trở lại La Liga, cái duyên làm bàn tỉ lệ nghịch với Champions League.
 
Thắng, thậm chí thắng hủy diệt tất nhiên là vui. Vấn đề là một đối thủ như APOEL Nicosia chưa phải thước đo chính xác cho sức mạnh của Real Madrid lúc này. Giá như ở La Liga, Ronaldo và các đồng đội cũng chơi hay như thế.

Real Madrid dai thang Gia nhu day la La Liga hinh anh 3
Thông số trận đấu APOEL 0-6 Real Madrid

Real Madrid dai thang Gia nhu day la La Liga hinh anh 4
Xếp hạng tại bảng H
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X