Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đã xài "mánh khóe" để làm nên điều kỳ diệu trước Wolfsburg

Thứ Tư 13/04/2016 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia TBN được cho đã sử dụng một chiêu trò khá tinh vi trong trận tứ kết lượt về Champions League 2015/2016 vào đêm qua và không rõ có phải nhờ vậy, họ đã đánh bại Wolfsburg bằng tỷ số vừa đủ (3-0) để giành quyền vào bán kết sau khi thua 0-2 ở lượt đi trên đất Đức.
Real Madrid da xai manh khoe de lam nen dieu ky dieu truoc Wolfsburg hinh anh
Mặt sân Bernabeu đã được nới rộng hơn. Vết mờ từ việc vẽ lại sân còn hiện diện rõ. Ảnh: Sport

Một loạt tờ báo ở TBN (chủ yếu thân Barca) đã vừa công bố mánh khóe được Los Blancos thực hiện trước trận đấu Real vs Wolfsburg diễn ra rạng sáng nay 13/4 (giờ Việt Nam). Theo đó, Real được cho đã tiến hành thay đổi kích thước mặt sân của SVĐ Santiago Bernabeu sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng và rút ra kết luận rằng một mặt sân rộng hơn sẽ có lợi cho đội nhà vốn lắm cầu thủ mạnh về tốc độ, có thể lực tốt cũng như có thêm không gian để phối hợp tấn công, phô diễn kỹ thuật. Trong khi đó, đại diện nước Đức đương nhiên sẽ mất sức hơn trong việc chống đỡ cũng như không tránh khỏi các rối loạn về chiến thuật, cự ly đội hình.



Công việc này được thể hiện rõ qua các hình ảnh cũng như cả video clip được các tờ đăng tải khi nét vẽ mới ở khu vực phạt góc cho thấy sân đấu với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi rộng hơn phiên bản cũ. Những vết mờ của kích thước sân cũ vẫn còn hiện diện và có thể nhìn thấy rõ mồn một. Theo luật bóng đá thì các cơ quan quản lý và tổ chức giải đấu (như ở trường hợp Champions League là Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA) chỉ quyết định kích thước tối đa và tối thiểu cho một sân đấu chứ không cố định một quy chuẩn. Tất nhiên tất cả còn phải thuộc vào diện tích thực của bề mặt mỗi sân. Như vậy, về cơ bản, Real vẫn được phép tiến hành việc thay đổi kích thước mặt sân cỏ, kể cả chỉ trong một trận đấu mà thôi.

Giải pháp đó dường như đã đem lại hiệu quả như mong muốn. Kết thúc 90 phút, họ đánh bại đối thủ 3-0, qua đó, giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận và giành quyền vào bán kết. Một trong ba bàn thắng của đội bóng Hoàng gia đến từ pha dàn xếp đá phạt góc. Rất có thể, chính việc thay đổi kích thước mặt sân rộng hơn đã giúp Toni Kroos dễ dàng đưa bóng tới vị trí Ronaldo đứng sẵn để đánh đầu?

Xem lại video bàn thắng thứ 2 của Ronaldo trận Real 3-0 Wolfsburg

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X