Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chốt danh sách dự Champions League: Chợt nhớ Oezil

Thứ Năm 05/09/2013 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong ngày hôm qua, HLV Carlo Ancelotti đã chốt xong đội hình dự Champions League của Real Madrid. Theo đó, cái tên Gareth Bale đương nhiên được kì vọng nhiều nhất, nhưng nhìn vào danh sách ấy, người ta thấy thiếu một đạo diễn sân cỏ thực thụ, vị trí mà Mesut Oezil đã để lại.

Oezil (phải) có thể không hào nhoáng như Ronaldo (trái), nhưng lại là ông chủ thật sự của Real Madrid
Oezil (phải) ra đi, để lại khoảng trống quá lớn sau lưng tiền đạo duy nhất

Phải nói rằng Bale rất biết ngoại giao. Ngay trong buổi ra mắt ở Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales đã thổ lộ cùng Chủ tịch Florentino Perez cũng như đội ngũ đông đảo các CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về ước mơ chinh phục danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB. Đương nhiên, Perez mua Bale về không phải để mài đũng quần trên băng ghế dự bị, đá "dạo" ở La Liga và Copa del Rey cho vui. Ancelotti điền tên anh vào danh sách dự Champions League 2013-2014, và biến anh thành cái tên được kì vọng nhất của hàng tiền vệ Kền kền trắng.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2010-2011, Bale mới lại được trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Còn nhớ ở lần gần nhất dự Champions League, tên tuổi và đẳng cấp của Bale đã được đưa lên một tầm cao mới sau màn trình diễn chói sáng trước Inter Milan nói chung, và Maicon, hậu vệ phải xuất sắc nhất lúc bấy giờ, nói riêng. Đó chính là mùa giải mà người ta phải nhìn nhận Bale như một ngôi sao chứ không còn là một cậu bé. Champions League chắp cánh cho Gareth Bale bay cao tại Tottenham, vì thế các CĐV Real Madrid hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc anh lặp lại được điều này.

Trong lần lên danh sách này, Carlo Ancelotti cũng điền tên toàn bộ các tân binh khác của Real là Isco, Illarramendi, Carvajal và Casemiro. Bên cạnh đó, ông cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ như Jese Rodriguez, Alvaro Morata hay Jorge Casado. 

Ở Champions League mùa này, Real nằm ở một bảng đấu tương đối khó khăn, cùng với những Juventus, Galatasaray và Copenhagen. Tuy nhiên, nếu đá "cẩn thận", khả năng Real đứng đầu bảng là hoàn toàn sáng sủa. Để làm được điều đó, họ cần có một đạo diễn lối chơi, và cái tên hợp lý nhất lại là Mesut Oezil, người vừa chuyển sang Arsenal. Trong danh sách dự Champions League của Real Madrid, có tới 4 tiền vệ trung tâm là Xabi Alonso, Sami Khedira, Casemiro và Illarramendi, 2 nhạc trưởng là Modric và Isco, 3 cầu thủ đá cánh là Gareth Bale, Di Maria và Ronaldo. Trong số này, Modric và Isco được hi vọng là những người cầm nhịp cho Real Madrid, nhưng phải thừa nhận rằng không ai trong số họ có thể sánh ngang được với Oezil.

Modric hiện đang sáng chói tại vị trí tiền vệ trung tâm, chứ không phải một số 10 trong đội hình của Ancelotti, trong bối cảnh Alonso cũng như Illarramendi không đủ thể lực, Khedira không còn được tin tưởng, Casemiro còn non kinh nghiệm ở châu Âu. M19 là lựa chọn tuyệt vời cho việc đánh chặn, bỏ lại vị trí số 10 cho Isco, cầu thủ chơi chói sáng hơn khi được xếp đá cánh phải, vị trí chắc chắn sẽ được dành cho Gareth Bale. Có thể Isco đang đá hay ở vài trận đầu tiên, nhưng như thế không có nghĩa là anh sẽ đá hay trong cả mùa, và với việc vươn mình từ Malaga đến Real Madrid, Isco chưa đủ sức để thay thế Oezil, người đã thi đấu tại Champions League trong nhiều năm. Nói cách khác, Isco sẽ là một số 10 tốt, nhưng anh không thể làm đạo diễn cho cách đá của Real như Oezil.

Danh sách mà Real Madrid đưa lên làm người ta thực sự cảm thấy việc thiếu Oezil sẽ để lại những bài toán khó cho Ancelotti trong việc sắp xếp đội hình.

Danh sách 23 cầu thủ Real Madrid dự Champions League:

Thủ môn: Iker Casillas, Diego Lopez, Fernandez.

Hậu vệ: Raphael Varane, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Marcelo, Daniel Carvajal, Alvaro Arbeloa, Nacho, Casado.

Tiền vệ: Sami Khedira, Gareth Bale, Xabi Alonso, Casemiro, Luka Modric, Angel Di Maria, Isco, Asier Illarramendi, Garcia.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Jese Rodriguez, Alvaro Morata.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X