Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chạm tới kỷ lục của Bayern ở đấu trường Champions League

Thứ Năm 19/02/2015 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014-2015, sau khi đánh bại chủ nhà Schalke bằng tỷ số 2-0, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã trở thành đội bóng thứ hai sau Bayern Munich giành được 10 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Đó là chiến thắng in đậm dấu ấn của ngôi sao lớn nhất đội, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Cristiano Ronaldo khi trực tiếp ghi 1 bàn thắng và đóng góp đường chuyền kiến tạo quyết định cho Marcelo lập bàn còn lại. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng Hoàng gia TBN đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League mà còn giúp Real chạm mốc kỉ lục thắng liên tiếp ở sân chơi số 1 châu Âu.

Real Madrid cham toi ky luc cua Bayern o dau truong Champions League hinh anh
 

Cụ thể, Los Blancos đã kéo dài mạch thắng liên tiếp ở Champions League lên con số 10, ngang bằng kỉ lục của Bayern Munich. Trước đó, Hùm xám đã thiết lập kỉ lục 10 trận thắng liên tiếp vào tháng 11/2013 sau trận thắng CSKA Moskva 3-1. Vào thời điểm đó "Hùm xám" xứ Bavaria cùng giữ vai trò đội bảo vệ Cup vô địch như Real hiện nay.

Cũng giống như Bayern Munich trước đây, Real Madrid đang thể hiện phong độ cực ấn tượng ở Champions League sau khi giành chức vô địch. Ở vòng bảng, Kền kền là đội bóng duy nhất toàn thắng 6 trận, ghi được 16 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn. Tính tổng cộng, thầy trò Ancelotti đã có 7 chiến thắng ở Champions League mùa này và 3 chiến thắng vào cuối mùa giải trước.

Lần cuối cùng đội bóng Hoàng gia để thua tại Champions League là thất bại 0-2 trước Dortmund ở trận lượt về tứ kết mùa trước. Kỷ lục thắng liên tiếp của Real Madrid ở Champions League nhiều khả năng sẽ được thiết lập bởi ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, họ sẽ được trở về sân nhà Bernabeu tiếp đón Schalke 04. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10/3 tới.

Bên cạnh thành tích đó, còn có thể liệt kê ra những thống kê đáng chú ý khác liên quan đến ngôi sao xuất sắc nhất Ronaldo sau trận Schalke vs Real đêm qua:

- Với bàn thắng ghi được, Ronaldo đã có 72 pha lập công tại Champions League để vượt qua thành tích của huyền thoại tiền bối từng nhiều năm khoác áo Real Madrid, Raul (71) nhưng vẫn phải dứng sau "đại kình địch" Lionel Messi (75). Như vậy, một mình CR7 chiếm giữ hơn 1/4 số bàn thắng (72/274) mà các cầu thủ mang quốc tịch BĐN thực hiện ở Champions League. Riêng trong màu áo Real, Ronaldo đã có 58 bàn ở giải đấu này sau đúng .... 58 trận ra sân.

- Ronaldo đã có mặt trong 28 chiến thắng tại các vòng knock-out Champions League (tính trong màu áo M.U và Real). Đây là một kỷ lục mới của giải đấu và chủ nhân trước đó là hai thủ thành: Van Der Sar, Victor Valdes.

- Nhờ việc bật cao đánh đầu tung lưới Schalke, Ronaldo đã có 12 trận liên tiếp ghi bàn trên sân khách ở giải đấu cấp CLB số 1 hành tinh. Ngoài ra, Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử giải đấu sở hữu từ 10 bàn thắng bằng đầu trở lên. Năm người trước đó là Fernando Morientes, Raul, Filippo Inzaghi, Jardel và Andriy Shevchenko.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X