Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần những gì để đánh bại Bayern Munich?

Thứ Tư 25/04/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Zidane được dự báo sẽ đối mặt với không ít thách thức ở trận Bayern Munich vs Real Madrid vào đêm mai. Vậy họ cần những gì để có thể đảm bảo một chiến thắng trên sân Hùm xám?

1. Lựa chọn đội hình phù hợp

Ở mùa giải năm nay, HLV Zidane ưa dùng hai sơ đồ chiến thuật cho CLB Real. Đó là sơ đồ 4-4-2 cổ điển với hàng tiền vệ giăng ngang và biến thể 4-4-2 hình kim cương hay còn có cách gọi khác là sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2 với sự tập trung số đông các tiền vệ ở giữa sân.

Trong thời gian đầu mùa giải, Zidane đã thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-4-2 hình kim cương với Casemiro đá thấp nhất còn Isco đá tiền vệ nhô cao chỉ thấp hơn 2 tiền đạo.

Điểm mạnh của sơ đồ này là nó sẽ giúp các cầu thủ Real mạnh về kiềm soát bóng khu vực giữa sân. Tuy nhiên điểm yếu cố hữu của sơ đồ 4-4-2 kim cương là dường như nó lại quá thiên về đánh trung lộ, trong khi 2 cánh lại quá mỏng với chỉ 1 lớp phòng ngự. Vì thế điều này đòi hỏi hai hậu vệ cánh phải có phong độ tốt để chống lại các đợt lên bóng từ hai biên của đối phương.

Real Madrid
Lựa chọn của Zidane sẽ ảnh hưởng lớn tới trận Bayern Munich vs Real Madrid

Với chấn thương của Carvajal vào đầu mùa giải này cùng việc Marcelo không có được phong độ tốt nhất vì lý do tuổi tác, các miếng tấn công biên của Real hầu như bị tê liệt hoàn toàn.

Điều này đã khiến sức mạnh của đội bóng Hoàng gia bị sụt giảm nghiêm trọng, khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga với đại kình địch Barcelona, buộc HLV Zidane với quay lại với sơ đồ 4-4-2 cổ điển và gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

Theo thống kê, ở sơ đồ mới Real chỉ thắng 10 trong 19 trận thì khi về sơ đồ 4-4-2 cổ điển, Los Blancos đã có 12 chiến thắng sau 14 trận đấu.

Với sức trẻ của mình, bộ đôi Lucas Vazquez và Marco Asensio đều thi đấu khá hiệu quả bên hành lang hai cánh, đồng thời hỗ trợ phòng ngự khá tốt cho Marcelo và Carvajal. Các cầu thủ Real đã thi đấu khá hay trong sơ đồ này trước nhiều đối thủ lớn như PSG, Juventus để thẳng tiến tới vòng bán kết Champions League.

Chính vì thế chỉ có cách bố trí đội hình hợp lý và trọng dụng những gương mặt có phong độ cao nhất mới có thể giúp thầy trò Zidane có được một kết quả khả quan ở trận Bayern Munich vs Real Madrid sắp tới.

2. Khắc phục những hạn chế của hàng phòng ngự

Trận thua 1-3 trước Juventus ở lượt về vòng tứ kết Champions League vừa qua cho thấy các cầu thủ Real chống bóng bổng khá kém. Trong một ngày thiếu vắng Ramos vì án treo giò, hàng thủ đội bóng Hoàng gia đã thi đấu như mơ ngủ trước Juve.

Ở trận này, HLV Massimiliano Allegri đã tỏ ra cao tay khi cho các học trò chơi bóng bổng. Và hai bàn thắng của Mario Mandzukic trong hiệp 1 cùng đến theo một kịch bản tiền vệ chuyền bóng từ hai cánh để cầu thủ này bật cao đánh đầu làm rung lưới Kền kền trắng.

hang thu Real Madrid
Real muốn thắng thì hàng thủ phải chắc chắn  

Giống như Juve, Bayern Munich cũng có những cầu thủ chơi bóng bằng đầu cực tốt, đặc biệt là bộ đôi tấn công Thomas Muller và Robert Lewandowski. Nếu hàng thủ Real tiếp tục bộc lộ những sai lầm ở trận tới, chắc chắn họ sẽ phải trả giá rất đắt.

4 lần gặp nhau gần đây ở cả sân nhà và sân khách, Bayern Munich đều phải nhận những thất bại trước Real Madrid. Tuy nhiên ở trận đấu sắp tới, đội chủ nhà lại đang được đánh giá cao hơn.

CLB Real Madrid lúc này đã không còn giống như 1 năm về trước, và chỉ cần Hùm xám tích cực gia tăng sức ép lên hàng thủ đội bóng Tây Ban Nha, như cách mà CLB Juventus đã thể hiện, thầy trò Zidane có thể sẽ sụp đổ.

Chính vì vậy, trước khi nghĩ tới một chiến thắng trên sân của Bayern Munich, Real cần thi đấu chắc chắn hơn và không được phép mắc những sai lầm ở hàng thủ. Và với sự trở lại của thủ lĩnh Sergio Ramos, họ hoàn toàn có thể thực hiện được nhiệm vụ này.

3. Phong độ hàng công

Lúc này Real Madrid đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Cristiano Ronaldo. Hồi đầu mùa giải năm nay, CR7 không đạt phong độ cao do bị cắt ngắn quãng thời gian nghỉ Hè và liên tục phải cày ải. Và điều này đã khiến Real thi đấu khá trầy trật.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chân sút người Bồ đang thể hiện một bộ mặt rất khác. Ronaldo đang cho thấy một phong độ ghi bàn đáng sợ với 42 bàn thắng trong 39 trận đấu.

Bayern Munich vs Real Madrid Real can nhung gi de ha Hum xam hinh anh
 Ronaldo đang cho thấy một phong độ ghi bàn đáng sợ

Ở cả hai trận đấu của Real trước Juventus tại tứ kết Champions League cách đây chưa lâu, Ronaldo đã có 3 pha lập công giúp Kền kền trắng tiếp tục có mặt ở trận bán kết. Trong trận đấu tại La Liga cuối tuần qua, CR7 cũng ghi bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao.

Với phong độ ghi bàn ổn định như vậy, các CĐV Real có đủ cơ sở để tin tưởng ‘số 7’ sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Bayern tại Munich.

Bên cạnh Ronaldo, Benzema cũng có những thứ để các Madridista kỳ vọng. Đó là khả năng chạy chỗ thông mình và sự khôn ngoan trong việc quấy rối hàng phòng ngự đối phương, hỗ trợ Ronaldo lập công.

Trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết trên sân Juve, dù Benzema không trực tiếp lập công hay để lại dấu giày ở bàn thắng đầu tiên của Los Blancos song tiền đạo người Pháp đã có công lớn trong việc ngăn cản các hậu vệ Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli bên phía đội chủ nhà, qua đó giúp Ronaldo thoải mái đệm bóng làm tung lưới đối thủ.

Real Madrid
Benzema có 'công lớn' trong bàn mở tỷ số của Ronaldo cho Real Madrid

Ở trận đấu với Bayern Munich sắp tới, trước một hàng thủ được đánh giá là tương đối kiên cố, Ronaldo cần có không gian và thời gian để tỏa sáng. Và ở khoản này Benzema chính là người thích hợp để giúp CR7 thực hiện điều đó.  

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X