Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid buồn, Cristiano Ronaldo ... vui

Thứ Năm 25/10/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội nhà bại trận mà vẫn mừng thì e rằng hơi lạ. Thực ra, cũng đâu có gì khó hiểu khi mà Ronaldo đã có bàn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ trên đất Đức (tính ở cấp độ CLB). Ngoài ra, pha lập công san bằng tỷ số 1-1 còn giúp CR7 duy trì phong độ nổ súng khá đều đặn thời gian qua.

Kể từ ngày khởi nghiệp, Ronaldo đã 2 lần được chơi bóng ở quốc gia phát triển bậc nhất châu Âu. Vòng bảng Champions League 2003-2004, mùa đầu tiên Ronaldo khoác áo Man Utd, anh cùng đồng đội làm khách của Stuttgart và phải nhận thất bại 1-2 còn mùa trước, CR7 và Real hành quân tới sân Allianz Arena của Bayern Munich trong khuôn khổ bán kết Champions League. Chung cuộc, tiền đạo người Bồ lại phải nhận một trận thua 1-2 nữa và quan trọng, Los Blancos không thể có mặt ở trận chung kết tổ chức ngay tại sân nhà của "Hùm xám" xứ Bavaria. Trong cả hai trận, Ronaldo đều chơi mờ nhạt và đêm qua, kịch bản tương tự đã xảy ra. Đội bóng của anh vẫn thua với cùng một tỷ số (1-2), Ronaldo cũng không thể hiện được hình ảnh quen thuộc (một phần do Dortmund chơi quá hay và bản thân toàn đội Real cũng đánh mất mình) song có một điểm khác biệt cơ bản: anh không còn tịt ngòi nữa. Ngay sau khi Casillas phải vào lưới nhặt bóng từ cú dứt điểm của Lewandowski thì Ronaldo đã lên tiếng bằng pha chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Mesut Ozil rồi tâng bóng hết sức tinh tế qua đầu thủ thành đối phương.

ronaldo
 

Như vậy, Ronaldo đã ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên vòng bảng Champions League và tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 5 pha lập công. Cho đến nay, thành tích tốt nhất của CR7 ở đấu trường châu Âu là 10 bàn thắng/10 trận vào mùa trước (nhưng ở mùa 2007-2008 tại Man Utd, Ronaldo chỉ ghi có 8 bàn mà đã là chân sút số 1). Cứ cái đà này, Ronaldo có quyền nghĩ tới việc lật đổ địch thủ đáng ghét Lionel Messi (4 mùa liên tiếp gần đây đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Champions League"), thậm chí biết đâu đấy anh còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn hiện do ... Messi nắm giữ (14 bàn mùa trước). Tất nhiên, tương lai phía trước vẫn luôn rất mù mờ nhưng Ronaldo hoàn toàn có quyền hài lòng về hiệu suất hiện tại. 7 trận gần đây trên mọi đấu trường, Ronaldo đều nổ súng cho Real và lần gần nhất anh tịt ngòi đã cách đây hơn 1 tháng (ngày 15/9, thua Sevilla 0-1). Nếu xét về "độ dài" thì may ra Ronaldo chỉ chịu thua Radamel Falcao mà thôi (nổ súng 10 trận liên tiếp nhưng 3 trận ở cấp độ ĐTQG).

Sẽ thật trọn vẹn và hoàn hảo cho Ronaldo nếu như Real có được chiến thắng (hoặc ít ra là một trận hoà) tuy nhiên, anh vẫn rất lạc quan về cơ hội của Real tại Champions League: "Đừng nên bi kịch hóa trận thua này làm gì vì phía trước còn nhiều trận cầu. Bên cạnh đó, vị trí hiện thời Real (6 điểm, đứng thứ 2) chẳng nhẽ không thuận lợi. Đêm qua, chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn trước một đối thủ mạnh, đáng gờm, lại luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Trong bóng đá khi gặp những đội bóng ngang cơ thì cơ hội chiến thắng chỉ là 50-50 mà thôi".

Nói chung, Ronaldo cứ làm tốt công việc của mình thì Real sớm muộn cũng vượt qua vòng bảng, thậm chí còn lọt sâu vào giải đấu. Khi đó, cả hai sẽ được cùng chung niềm vui.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X