Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị loại cay đắng: Nước mắt kẻ chiến bại

Thứ Tư 01/05/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ, nhưng Real Madrid đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước Dortmund ở lượt về. Nước mắt đã tuôn trên khuôn mặt C. Ronaldo và đồng đội, khi Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp trở thành bại tướng ở bán kết.

Santiago Bernabeu đã phủ màu trắng cho cuộc nghênh chiến Dortmund, người Madrid vẫn mơ mộng về một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ như FC Brugge hay Deportivo trong quá khứ. Real Madrid hoàn toàn có thể san lấp cách biệt 1-4 bởi họ sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao, được tiếp lửa từ một HLV Jose Mourinho luôn khát khao chiến thắng và thúc giục các học trò hãy chiến đấu đến sức lực cuối cùng.

Cristiano Ronaldo không giấu được vẻ thất vọng khi Real Madrid phải làm khán giả ở trận Chung kết Champions League
 

Khí thế hừng hực tạo ra trên khán đài đã tiếp lửa để Real Madrid tấn công ào ạt về phía khung thành Weidenfeller và mọi thứ diễn ra theo kịch bản người Madrid chờ đợi. Higuain, Ronaldo và cả Mesut Oezil đều có những cơ hội rõ rệt trong khoảng 15 phút đầu. Nhưng kể cả khi họ bỏ lỡ đáng tiếc, Real Madrid vẫn hy vọng bàn thắng sẽ đến chỉ là vấn đề thời gian, nhất là khi Dortmund đã mất ngòi nổ quan trọng nhất Gotze do chấn thương.

Nhưng khoảng thời gian lấn lướt đó chỉ thoảng qua đầy ngắn ngủi, bởi Dortmund sau khoảng thời gian đầu bị “ngợp” đã lấy lại được thế trận. Họ bình tĩnh cầm bóng ở sân nhà với tốc độ chậm rãi để đối thủ nôn nóng, siết chặt hàng thủ một cách tuyệt đối để kiềm chế sự hưng phấn của đối thủ và kể từ đó, Real Madrid đã trở nên bất lực.

Khi đối thủ càng chơi càng sốt ruột, Dortmund đã cho thấy sự tinh quái và tung ra những đường phản công sắc lẹm. Real Madrid có lẽ đã phải ôm hận nếu Lewandowski không phung phí 3 cơ hội mười mươi (1 cú sút tìm đúng xà ngang) còn Gundogan dứt điểm ở góc gần bị Diego Lopez cản phá xuất thần.

Nhìn những diễn biến trên sân, không ai tin Real Madrid có thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng. Những madridista đã thể hiện rõ sự chán nản trước sự bất lực của đội nhà. Nhưng trong bóng đá, đôi khi chỉ một tình huống hay khoảnh khắc hoàn toàn có thể thay đổi tất cả. Benzema với pha xâm nhập vòng cấm đã kết thúc chính xác từ cú căng ngang của Oezil, mở tỷ số trận đấu.

Sự tự tin và hy vọng của “Kền kền trắng” được đánh thức từ pha ghi bàn đó, để rồi phút 88 Ramos nhận bóng từ Di Maria, đã tung cú sút trời giáng không cho Weidenfeller cơ hội nào. Kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao độ, ranh giới giữa thành và bại trở nên quá mong manh, khi Real Madrid chỉ cần 1 bàn nữa là giành quyền đi tiếp.

Đó là những khoảnh khắc mà Dortmund phải run rẩy bởi trọng tài Howard Webb bù giờ đến 6 phút. Người Madrid tấn công dồn dập, nhưng có lẽ mọi thứ đã quá muộn bởi khoảng thời gian còn lại quá ít ỏi khiến họ không thể tìm kiếm được bàn thứ ba. Mourinho chết lặng sau tiếng coi khai cuộc, còn Jurgen Klopp nhảy lên không khác gì một đứa trẻ khi trải qua những thời khắc “dài hơn cả thế kỷ” trên đất Tây Ban Nha.

Real Madrid từ chỗ gây thất vọng, đã bùng lên ở 8 phút cuối trận và dù không thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu, họ vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Tinh thần chiến đấu quyết tử đến những khoảnh khắc cuối cùng của họ đã mang đến những phút giây căng thẳng, dạt dào cảm xúc ở Bernabeu.

Mourinho lặng im sau trận đấu và có lẽ, ông không thể bén duyên cùng Real Madrid như Porto hay Inter Milan. “Người đặc biệt” đã giúp Real Madrid xóa dớp suốt 7 năm liên không qua nổi vòng 1/8, nhưng ông cũng chỉ có thể đưa CLB Hoàng gia vào đến bán kết Champions League trong 3 năm liên tiếp.

Ba lần thất bại là ba lần Mourinho phải hứng chịu sự cay nghiệt của số phận. Năm 2011, ông kịch liệt chỉ trích trọng tài để giúp Barcelona chiến thắng. Một năm sau, ông đã quỳ xuống cầu nguyện khi Real Madrid thực hiện loạt đá luân lưu định mệnh cùng Bayern (nhưng thất bại). Và đêm qua tại Bernabeu, đội bóng của ông đã không thể có được bàn thắng thứ ba để lật ngược thế cờ. Sau những thất bại đó, Mourinho đã ngỏ ý muốn ra đi sau 3 năm cầm quyền ở Bernabeu.

Số phận một lần nữa khiến giấc mơ Decima của Real Madrid trở nên dang dở, số phận không chiều lòng những ông Vua Champions League như Ronaldo, Mourinho hay những nhà vô địch thế giới Ramos, Alonso, Arbeloa được vinh danh ở đấu trường này cùng Real Madrid. Và số phận đã chọn Dortmund cho tấm vé đến Wembley ngày 25/5 và chọn cái đại diện Bundesliga là khắc tinh của “Kền kền trắng”.

Nếu Mourinho ra đi, sự ổn định của Real Madrid sẽ bị đặt dấu hỏi nếu nhìn vào thời Luxemburgo, Schuster, Juande Ramos hay Pellegrini trước đây, và giấc mơ Decima của người Madrid có lẽ tiếp tục dang dở. Thế hệ của những Ronaldo, Oezil, Di Maria, Ramos sẽ trở thành “vứt đi” nếu không thể bước lên đỉnh cao nhất châu Âu. Nước mắt đã tuôn trên khuôn mặt của Ramos, Ronaldo, Di Maria, những giọt nước mắt uất hận vì sự nghiệt ngã của số phận, khi định mệnh luôn chọn Real Madrid mãi là kẻ chiến bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X