Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Bayern Munich: “Kinh điển” của châu Âu

Thứ Tư 23/04/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa đánh bại Barca trong trận “El Clasico” Tây Ban Nha để giành Cúp Nhà Vua, giờ đây Real Madrid cùng Bayern Munich bước vào trận “Kinh điển” của châu Âu.

Real Madrid và Bayern Munich là cuộc chiến “Kinh điển” của châu Âu, ít nhất là trong mùa bóng này. Real sở hữu bộ sưu tập 9 chiếc Cúp, và Bayern cũng đã 5 lần chiến thắng (Milan là đội đứng thứ hai với 7 danh hiệu, nhưng đã bị loại từ vòng 1/8). Kịch tính, căng thẳng và thậm chí không thiếu những tình huống tranh cãi, đó là những gì đã diễn ra mỗi khi Real đụng Bayern. Đêm nay, ở Bernabeu, sức nóng chắc chắn sẽ lên rất cao.

Real và Bayern sẽ tạo cuộc chiến khốc liệt ở Bernabeu
Real và Bayern sẽ tạo cuộc chiến khốc liệt ở Bernabeu

Real và ý chí phục thù

Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, Real luôn có mặt ở vòng bán kết. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, những gì mà đội bóng Hoàng gia để lại chỉ là nỗi thất vọng và sự tiếc nuối, khi luôn thất bại. Một trong những thất bại của Real diễn ra trước Bayern Munich mùa 2011-12, thời điểm mà “Mou Team” thăng hoa nhất, với kỷ lục 100 điểm ở La Liga. Đáng chú ý, Real đã dẫn 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà chỉ sau 14 phút, nhưng vẫn ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Cristiano Ronaldo và Kaka - hiện đang khoác áo Milan, là những người đá hỏng luân lưu. Gặp lại Bayern, Real không muốn kéo dài nỗi đau bán kết. “Bầy kền kền” đầy quyết tâm phục thù, để chấm dứt nỗi ám ảnh “Decima” (danh hiệu Champions League/C1 thứ 10), và nuôi mộng giành cú ăn ba trong mùa giải.

Bên cạnh khát vọng, Real đang có hai yếu tố về tinh thần để hy vọng đánh bại Bayern: 1) HLV Ancelotti chưa một lần biết thua khi đối đầu với “Hùm xám”. Đã 6 lần gặp nhau, nhà cầm quân người Italia thắng 4 và hòa 2 trận còn lại. 2) Các nhà ĐKVĐ Champions League luôn chịu “lời nguyền” không thể bảo vệ ngai vàng.

Ronaldo đã vượt qua cuộc kiểm tra đầu tiên về y tế, và hôm nay sẽ là cuộc xét nghiệm quan trọng nhất, để quyết định khả năng thi đấu của anh. Khả năng đá chính của CR7 sẽ rất cao. Như vậy, Marcelo là trụ cột duy nhất phải ngồi dự bị. Tinh thần từ chiến thắng trước Barca, mang về danh hiệu đầu tiên dưới kỷ nguyên Ancelotti, hứa hẹn sẽ tiếp thêm sức mạnh để Real bùng nổ nhất.

Bayern và chìa khóa Pep Guardiola

Bayern luôn thua đội bóng của Ancelotti trong quá khứ. Chưa một đội nào bảo vệ thành công ngôi quán quân. Nhưng rất nhiều người tin “Hùm xám” sẽ xóa được hai cái dớp này, với chìa khóa là Pep Guardiola.Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang làm mới Bayern, với sự đa dạng về lối chơi và khả năng chuyền bóng ngoạn mục. Lối chơi mới này hứa hẹn giúp đội bóng xứ Bavaria không còn kị chiến thuận của HLV Ancelotti.

Bản thân Guardiola, trong thời gian làm việc ở Barca, luôn là ác mộng với Real. 15 lần gặp nhau, Real cúi đầu 9 trận và chỉ thắng 2 trước Pep. Dưới tài biến hóa của Guardiola, Bayern đã khác xa thời điểm loại Real, và cũng khác nhiều với khi họ đăng quang tại Wembley tháng 5/2013.

Những thay đổi mà Guardiola xây dựng khiến các đối thủ không dễ bắt bài. Mặc dù Bayern gây thất vọng trong một vài trận gần đây ở Bundesliga, sau khi đã đăng quang sớm, nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp “Hùm xám”.

Nhiều khả năng, Pep sẽ tận dụng khai thác hai cánh của đội chủ nhà. Carvajal tấn công tốt, nhưng không giỏi phòng ngự, nên sẽ gặp nhiều khó khăn từ Ribery. Bên cánh phải Bayern, Robben với những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật hứa hẹn sẽ buộc Coentrao mắc sai lầm.

Trong cuộc chơi lớn, chỉ cần khiến Carvajal hoặc Coentrao mắc một sai lầm nhỏ, Bayern sẽ có lý do để tin vào một kết quả tích cực ở Madrid, trước khi bước vào lượt về trên sân nhà Allianz Arena.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Modric, Alonso, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo
Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm; Robben, Kroos, Schweinsteiger, Ribery; Mandzukic
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X