Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bại trận: Cái giá của sự ngạo mạn

Thứ Năm 25/10/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi ngày thăng hoa của Real Madrid đã dừng lại sau thất bại 1-2 trước Dortmund tại Signal-Iduna-Park ở lượt 3 bảng D Champions League. Mourinho luôn ngạo mạn về đội bóng của mình và liệu ông có thức tỉnh sau 90 phút bất lực tại nước Đức.

Phong độ của Real Madrid đã bị báo động khi họ chỉ giành được 4 điểm/4 trận mở màn La Liga và nguy cơ về một mùa giải thất bát đã hiện hữu. Một sức ép dồn dập từ báo giới đè nặng lên HLV Jose Mourinho, người luôn ngạo mạn về bản thân ông cũng như đội bóng của mình và luôn đánh giá thấp tất cả, từ Barcelona đến Lionel Messi.

Real Madrid đã thăng hoa với chuỗi 6 trận đấu bất bại trên mọi mặt trận với 5 trận thắng và trận hòa Barca 2-2 tại Nou Camp. Mourinho đã lớn tiếng khẳng định thế lực màu trắng đã trở lại và sẽ nguy hiểm gấp bội. Nhưng “người đặc biệt” không hiểu rằng sức mạnh đó không thể duy trì liên tục nếu phải đối diện thách thức thực sự.

Mourinho đang tự tin thái quá về sức mạnh của Real Madrid
Mourinho đang tự tin thái quá về sức mạnh của Real Madrid

Và cuộc đấu với Dortmund tại Signal-Iduna-Park đã phơi bày tất cả những yếu điểm đang tồn tại trong lòng Los Blancos. Trước đối thủ được tổ chức chặt chẽ và chơi khoa học, sức mạnh đến từ các cá nhân của Real Madrid không phát huy tác dụng, trong khi sự kết dính về lối chơi lại không tồn tại.

Real Madrid không đứng vững nổi trước sức dồn dập ở vùng Ruhr và họ bị choáng ngợp trước lối chơi đôi công của Dortmund. Real không thể chọn lối đá tử thủ như trước Barcelona, nhưng rõ ràng khi đôi công cùng đối phương, họ không có được những phương án phòng ngự hữu hiệu nhất để hạn chế bàn thua.

Hai pha lập công của Lewandowski và Schmelzer chỉ là sự cụ thể hóa khá nhiều cơ hội mà Dortmund tạo ra trên sân nhà. Nếu Iker Casillas không xuất phát cản phá các pha dứt điểm (điều anh thường xuyên phải làm suốt 5 trận vừa qua) của Gotze, Schone hay Reus, thất bại của “Kền kền trắng” sẽ còn nặng nề hơn.

Lần này, Jose Mourinho cũng không thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn hay những sai lầm của trọng tài, bởi đáng lý ra họ phải nhận hai quả 11m rõ ràng mà Gotze, Reus bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dortmund cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này nên việc Casillas chỉ 2 lần vào lưới nhặt bóng đã là sự may mắn quá lớn.

Real Madrid cũng không có được lực lượng mạnh nhất ở hàng thủ, khi cả Marcelo, Coentrao và Arbeloa dính chấn thương buộc Mourinho phải đưa ra nhiều điều chỉnh bất đắc dĩ như Essien đá hậu vệ trái, Varane được đá trung vệ. Và đó là tử huyệt để Dortmund liên tục khoét vào, khi cả hậu vệ Madrid luôn đuối tầm trong các pha tranh chấp.

Một vấn đề nữa là Real Madrid không có một cầu thủ có thể dẫn dắt lối chơi hoàn hảo ở giữa sân. Xabi Alonso đang gánh quá nhiều nhiệm vụ thu hồi bóng, Oezil sa sút phong độ còn Luka Modric chưa đủ “lớn” để cầm trịch trận đấu. Đó là lý do là “Kền kền trắng” bị ngợp trước hàng tiền vệ toàn diện của Dortmund.

Việc Real Madrid đang phụ thuộc thái quá vào Ronaldo và khi CR7 bị bắt bài, sự bế tắc sẽ hiện hữu trong lối chơi Los Blancos. Ngôi sao người BĐN đã ghi bàn tại Signal-Iduna-Park (bàn thứ 5 tại Champions League), nhưng chừng đó là quá ít để giúp Real Madrid tránh được một trận thua.

Mourinho luôn tự hào đã thổi vào Real Madrid sự chặt chẽ, khoa học cùng bản lĩnh thi đấu lỳ lợm. Điều đó đã hiện hữu trong hai mùa giải trước, nhưng năm nay ai cũng cảm thấy bất ngờ khi “Kền kền trắng” lại trở nên quá mong manh, thiếu bản lĩnh và luôn để lộ những hớ hênh trong phòng ngự.

Real Madrid không thể phá được cái dớp chỉ toàn hòa và thua trong 22 lần hành quân đến đất Đức suốt 12 năm qua. Sự thực dụng, chất thép của người Đức chính là trở ngại lớn nhất đối với Real Madrid. Mourinho có thể giúp Chelsea, Inter quật ngã các đội bóng Đức, nhưng ông chưa thể tạo hiệu ứng đó lên Real Madrid để phá vỡ lịch sử.

Một trận thua hay bị mất ngôi đầu bảng D Champions League cũng chưa phải thảm họa gì quá lớn với Real Madrid, cơ hội đi tiếp của họ vẫn khá sáng sủa. Nhưng thất bại này có thể là hồi chuông cảnh tỉnh kịp thời để thầy trò Mourinho nhận biết được sức mạnh của mình đang ở đâu, nếu họ muốn hoàn tất giấc mộng “ăn ba” mùa giải này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X