Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Ajax: "Lớp mẫu giáo" của Mou

Thứ Ba 04/12/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã có vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, họ cũng hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu với Dortmund. Khi không còn động lực thi đấu thì đây là dịp tốt để Mourinho trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ…

Từ đầu mùa, bộ 5 cầu thủ không thể thay thế ở Real là Casillas, Ramos, C.Ronaldo, Pepe và Xabi Alonso đều đá chính ít nhất 12 trận tại La Liga. Còn tính trên mọi mặt trận, mỗi người trong số họ đều chơi tối thiểu 1.600 phút từ đầu mùa giải. Việc Mourinho lạm dụng triệt để nhóm trụ cột này đã gây ra tác dụng ngược.

Hầu hết trong số họ đều không duy trì được phong độ cao thời gian gần đây dẫn đến thành tích thất thường của Real. Trận gặp Ajax là “khe hở” đúng lúc trong lịch thi đấu dày đặc mà Mourinho cần tạo điều kiện cho 5 cầu thủ này nghỉ ngơi.

Thực tế, Người đặc biệt không phải mẫu HLV thích tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Nhưng đêm nay, nhiều khả năng ông sẽ thay đổi. Bởi chẳng có lý do gì Mourinho lại sử dụng các ngôi sao sáng nhất cho cuộc đối đầu vô nghĩa với Ajax. Xabi Alonso, Ramos đều đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng Champions League. Nếu phải nhận thẻ vàng thứ 3, họ sẽ vắng mặt ở trận lượt đi vòng knock-out đầu tiên. Bởi vậy chắc chắn, Alonso và Ramos sẽ được cho nghỉ.

Chưa hết, trong buổi tập gần nhất, nhóm Casillas, Pepe, Coentrao, Khedira, Oezil, Di Maria, Cristiano Ronaldo và Benzema cũng chỉ tập nhẹ với HLV thể lực Rui Faria. Khả năng các cầu thủ này ngồi dự bị cuộc đối đầu với Ajax cũng rất lớn.

Dĩ nhiên, thay thế những cho đàn anh kể trên là các tài năng trẻ được đôn lên từ đội Real Castilla. Nacho sẽ thay thế Coentrao bên hành lang cánh trái. Ngoài ra, tiền vệ người Nga, Cheryshev hay tiền đạo Morata, người ghi bàn ấn định thắng lợi cho Real trước Levante cách đây 1 tháng có thể sẽ được ra sân. Đáng chú ý nhất là Jose Rodriguez. Cuối tuần trước, tiền vệ này đã đi vào lịch sử Real khi là cầu thủ trẻ thứ 3 ra mắt ở La Liga khi mới 17 tuổi 351 ngày. Sau đó, Rodriguez viết trên Twitter: “Đây là ngày hạnh phúc nhất đời tôi”. Đêm nay, giấc mơ của Rodriguez sẽ còn hoàn hảo hơn nếu anh được ra sân ở Champions League.

Tóm lại, khi Bernabeu trong một lần hiếm hoi trở thành vườn trẻ thì đây là cơ hội tốt cho Ajax. Đại diện Hà Lan đang có phong độ khá tốt. Cuối tuần trước, họ vừa đánh bại đại kình địch PSV 3-1 ở giải VĐQG Hà Lan. Trên sân khách, Ajax cũng chỉ thua đúng 1/20 trận gần nhất. Thuận lợi nữa cho đội quân của HLV Frank de Boer khi đội phó, hậu vệ Alderweireld kịp bình phục chấn thương. Điều quan trọng nhất, Ajax hơn hẳn Real về động lực thi đấu. Nên nhớ, một chiến thắng trước Real sẽ giúp Ajax chắc suất dự Europa League. Thậm chí, một trận hòa cũng đủ giúp Ajax có vé xuống chơi Europa League nếu Man City không thắng được Dortmund.

Tóm lại, khi Bernabeu biến thành vườn trẻ, Ajax có cơ hội giành điểm sau 5 trận toàn bại trước người khổng lồ Real.

Kịch bản bảng D

Dortmund
- Đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng.
Real Madrid
- Đã chắc chắn giành vị trí thứ 2.
Ajax Amsterdam
- Giành vé dự Europa League nếu họ thắng Real.
- Giành vé dự Europa League nếu Man City không thắng Dortmund.
Man City
- Giành vé dự Europa League nếu thắng Dortmund và Ajax không thắng Real

Thông tin xung quanh

- 10/12 trận gần nhất của Ajax kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn. 5/8 trận gần nhất của Real cũng có kịch bản tương tự. 7/8 trận gần nhất của Real trên sân nhà cũng có chẵn lần lưới rung.
- 18/20 trận sân nhà gần nhất của Real có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. 16/20 trận sân khách gần nhất của Ajax cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung 45 phút đầu.
- 4/5 lần đối đầu gần nhất của hai đội có ít nhất 3 bàn thắng.
- 4/5 trận ở vòng bảng Champions League năm nay của Ajax có ít nhất 1 bàn thắng trong 15 phút cuối.
- 4/5 trận của Ajax ở Champions League 2012/13 có tối thiểu 10 quả phạt góc.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Alley, Varane, Essien, Nacho, Modric, Cheryshev, Jese Rodriguez, Callejon, Kaka, Morata
Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Moisander, Blind, Poulsen, Enoh, Eriksen, De Jong, Boerrigter, Hoesen
Dự đoán: Hoà 2-2

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X