Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua ngược Man City: Nhà vua tự gây nghiệt!

Thứ Năm 27/02/2020 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay tại sân Bernabeu, Real Madrid đã thất thủ 1-2 trước Man City bởi 2 bàn thua đều tới từ sai lầm của hàng thủ.

Real thua ngược Man City


Sau 2 trận đáng thất vọng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm tại La Liga, Real Madrid muốn sốc lại tinh thần trước Man City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chủ nhật tới, Los Blancos sẽ bước vào trận El Clasico mang tính quyết định chức vô địch quốc nội.

Nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Santiago Bernabeu vang lên, nét mặt của các cầu thủ Real Madrid còn thảng thốt hơn trước. Sau Levante (thua 1-0), Man City lại khiến đoàn quân của Zinedine Zidane hứng chịu thất bại thứ 2 liên tiếp.

Real Madrid 1-2 Man City Nhà vua tự gây nghiệt! hình ảnh
Real tiếp tục chuỗi trận bết bát trên mọi đấu trường

Đã có lúc các nhà báo chuẩn bị sẵn những mỹ từ để ca ngợi Real cùng thứ ADN Champions League của họ. Đó là khi Los Blancos chơi không hay vẫn có bàn mở tỷ số do công Isco ở phút 60.

Real đã tận dụng tốt tình huống mất bóng của Rodri ở giữa sân cùng sự lúng túng trong giải nguy cho đồng đội của Kyle Walker. Vinicius Junior thu hút hết những cầu thủ còn lại của Man City trước khi căng ngang để Isco nhẹ nhàng làm tung lưới Ederson trong thế đối mặt.

Real Madrid 1-2 Man City Isco mo ty so
Isco mở tỷ số cho Los Blancos phút 60

Đó là lúc người ta cảm nhận được bản lĩnh của Real Madrid – đội bóng 13 lần vô địch châu Âu. Nhưng phần còn lại thì hoàn toàn khác. Real lặp lại hình ảnh trong khoảng 1 năm rưỡi qua: Mong manh, dễ sụp đổ thậm chí là vô trách nhiệm.

2 bàn thắng được Gabriel Jesus rồi Kevin De Bruyne thực hiện giúp Man City có chiến thắng 2-1. Đó là bất lợi cực lớn dành cho thầy trò Zidane trước thềm lượt về diễn ra sau đây 3 tuần. Trước mắt, họ chuẩn bị cực tệ cho El Clasico.

Real Madrid 1-2 Man City khach an mung
Man City đảo ngược tình thế một cách chóng vánh


Nhà vua tự gây nghiệt


Real Madrid từng bị Ajax làm bẽ mặt ở vòng 1/8 Champions League mùa trước. Họ thắng 2-1 ở lượt đi trên đất Hà Lan song lại thua đậm 1-4 khi trở lại Bernabeu. Và thêm một lần, “thánh địa” đã không thể giúp ích cho Real.

Ngoài bàn thắng của Isco, Bầy kền kền chỉ có thêm 2 pha dứt điểm trúng đích khác. Trong khi đó, con số của Man City là 8 tính cả 2 pha lập công của Jesus và De Bruyne.

Đến lúc này, Real vẫn nhớ Cristiano Ronaldo – cỗ máy ghi bàn lạnh lùng trong quá khứ. Eden Hazard được mang về với giá 100 triệu euro, thừa kế áo số 7 và cũng được kỳ vọng tỏa sáng như vậy.

Kevin De Bruyne
De Bruyne tỏa sáng rực rỡ trên sân Bernabeu

Nhưng khi mùa 2019-20 đã vào giai đoạn nước rút, Hazard chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 bàn cộng 2 kiến tạo. Gần 1 năm khi chuyển đến từ Chelsea, cầu thủ 29 tuổi dính 4 chấn thương, bị chê bai vì thừa cân và làm rối đội hình Real khi xuất hiện.

So với đồng hương De Bruyne phía Man City, Hazard thua kém trông thấy. 9 bàn và 16 kiến tạo là những gì tiền vệ tóc vàng mang đến cho The Citizens sau 31 lần ra sân ở Premier League và Champions League mùa này bao gồm 1 bàn, 1 kiến tạo trước Real.

De Bruyne: ‘Đôi lúc cầu thủ Man City còn chẳng hiểu Pep nghĩ gì!’
Sau chiến thắng 2-1 trước Man City, Kevin De Bruyne đã dành sự thán phục cho tài cầm quân của HLV Pep Guardiola.

Bên cạnh De Bruyne vẫn còn nhiều sự hỗ trợ khác. Còn tại Real, khả năng tấn công của họ trông phần lớn vào Karim Benzema. Hơn nữa, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Pháp đã suy giảm đáng kể với chỉ 2 bàn sau 13 trận gần đây.

Real từng có khởi đầu năm 2020 mỹ mãn với 8 chiến thắng liên tiếp và chỉ lọt lưới có 3 bàn. Nhưng rồi 5 trận vừa qua, họ vào nhặt bóng gấp 3 lần (9) và kết quả là đáng báo động với 3 thua, 1 hòa và chỉ 1 chiến thắng trước tân binh La Liga là Osasuna.

Real Madrid 1-2 Man City Jesus danh dau
Hàng thủ Real rất mong manh, dễ vỡ

Trước Man City, điểm yếu phòng ngự lại bộc lộ rõ rệt và khiến Real ê chề ngay tại Bernabeu. Phút 78, Ramos chọn sai điểm rơi và để Jesus gỡ hòa 1-1. 5 phút sau, Carvajal vào bóng nghiệp dư với Sterling trong vòng cấm và bị De Bruyne trừng phạt bởi quả phạt đền thành công.

Phút 86, Real suýt lọt lưới lần thứ 3. Xuất phát từ đường chuyền cẩu thả của Casemiro, Ramos buộc phải sửa sai cho đồng đội bằng pha phạm lỗi với Jesus khi trước mặt tiền đạo của Man City không còn ai.

Real Madrid 1-2 Man City Ramos day nga Jesus
Ramos phạm lỗi từ phía sau với Jesus
Ramos bi the do
Đội trưởng Real bị truất quyền thi đấu

Thẻ đỏ trực tiếp được rút ra cho người đội trưởng của Real. Đây là lần thứ 4 là Ramos bị truất quyền thi đấu ở Champions League, không ai khác có số lần nhiều hơn thế.

Trong một trận cầu lớn như với Man City, chỉ 1 sai lầm thôi cũng phải trả giá đắt. Real lại mắc hàng loạt lỗi khó tha thứ và thất bại 1-2 trước Man City là không thể bào chữa. Người ta vẫn nói: Trời tạo nghiệt có thể tránh, tự gây nghiệt không thể sống!

Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Man City
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Man City

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X