Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đánh bại Real: Ngày Guardiola khiến sân Bernabeu hổ thẹn

Thứ Bảy 29/02/2020 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola dẫn dắt Man City tới chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước Real Madrid bất chấp những sự kình địch đến từ các khán đài Bernabeu.


Man City ngược dòng trước Real


2 bàn thắng của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne đã giúp Man City ngược dòng đánh bại Real Madrid 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đó là lợi thế lớn dành cho The Citizens trước trận lượt về.

Trong lần trở lại sân Santiago Bernabeu này, Pep Guardiola vẫn không nhận được sự chào đón. Ngay từ lúc cái tên của ông với tư cách một thành viên Man City được gọi loa, đã có những tiếng huýt sáo và la ó vang dội trên khắp các khán đài.

Real Madrid 1-2 Man City Ngày Guardiola khiến Bernabeu hổ thẹn hình ảnh
HLV Guardiola nhận phản ứng tiêu cực tại sân Bernabeu

Dù vậy, điều đó càng chứng tỏ rằng Guardiola là một HLV tài năng. Ông bị các Madridistas ghét cũng bởi từng cùng Barcelona gieo sầu cho Real Madrid và mới làm điều tương tự cùng với Man City.

Đã có những nghi ngại về sự cam kết và tập trung của các thành viên Man City bao gồm Guardiola sau khi CLB nhận án phạt cấm dự Champions League 2 mùa tới từ UEFA. Nhưng một là họ vẫn đang tìm mọi cách, thuê những luật sư giỏi nhất có thể để kháng cáo.

Hai là dù có ra đi, chức vô địch Champions League vẫn là động lực lớn của họ. Trong trường hợp của Guardiola, nếu giúp Man City lên đỉnh châu Âu, ông có thể đường hoàng ra đi với đủ bộ sưu tập danh hiệu cao quý nhất.

Real Madrid 1-2 Man City khach nguoc dong
Nhưng ông cùng Man City lại là những người ca khúc khải hoàn

Sau 1 giờ thi đấu, Man City dù đang chơi hay và kiểm soát thế trận bất ngờ bị chọc thủng lưới. Đó là sai lầm liên hoàn từ 2 tiền vệ ở giữa sân tới sự lóng ngóng trong giải nguy của Kyle Walker để rồi bị Isco trừng phạt.

Nhưng trái với những suy nghĩ trước đây về một Man City non kém kinh nghiệm tại Champions League, sự sụp đổ tới từ đối thủ của họ. 2 bàn thắng chóng vánh của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne từ phút 78 tới 83 giúp thầy trò Guardiola ca khúc khải hoàn rời sân Bernabeu.
 

Công đầu của Guardiola


Sau trận, Guardiola tếu táo rằng mình không có công cán gì trong chiến thắng của Man City. Đó là một lời đáp trả rất riêng dành cho những nhà phê bình đã từng chỉ trích chiến thuật mà ông áp dụng ở Champions League các mùa giải trước.

Real Madrid 1-2 Man City Jesus danh dau
Man City mang đến sân Real đội hình gây bất ngờ

Trước Real, Guardiola trình làng một đội hình không ai có thể đoán biết được trước. Về nhân sự, những cựu binh Sergio Aguero, David Silva và Fernandinho đều được cất lên băng ghế dự bị cùng Raheem Sterling mới bình phục chấn thương.

Guardiola mong đợi một sự trẻ trung, tốc độ và có phần máu lửa hơn. Về sơ đồ, cũng là sự mới mẻ với nhiều người dù thực tế nó đã từng được Guardiola áp dụng trước Man United tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn 6 tuần trước.

Hôm đó, Man City giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Bẵng đi 6 tuần, không ai ngờ Guardiola lại sử dụng lại sơ đồ về cơ bản là 4-2-4-0 này. Đội bóng của HLV người Tây Ban Nha chơi mà không có một tiền đạo đúng nghĩa.

Real Madrid 1-2 Man City Isco mo ty so
Isco mở tỷ số trước cho đội chủ nhà

Jesus sở trường đá cắm nhưng được xếp dạt sang cánh trái. Anh cùng 3 mũi còn lại trên hàng công Man City là De Bruyne, Bernardo Silva và Mahrez được giao nhiệm vụ pressing tầm cao, tràn về phía trước và chớp lấy mọi cơ hội.

Khác với trận thắng MU, đoàn quân của Guardiola đã không thể “tàn sát” Real chỉ trong 45 phút đầu. Họ thậm chí còn bị mở tỷ số trước từ một sai lầm mất bóng và truy cản của hàng thủ như đã nói ở trên.

Real Madrid 1-2 Man City Jesus ghi ban
Jesus gỡ hòa 1-1 cho Man City

Real trận này chơi với tư tưởng thận trọng và càng ở một mức độ lớn hơn sau khi đã có bàn khai thông thế bế tắc. Dù vậy, đội chủ nhà gặp khó khăn trong đầu ra. Thiếu đi “thần hộ mệnh” Cristiano Ronaldo, hàng công Real không còn bùng nổ và lạnh lùng như trước.

Sức ép liên tục được Man City tạo ra và Real dần chỉ biết chống đỡ. Trong 90 phút ở Bernabeu, đội bóng Anh tung ra 16 pha dứt điểm với 8 trúng đích (Real chỉ là 9 và 3). 2 trong đó được Man City chuyển hóa thành những bàn thắng.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Real Madrid 1-2 Man City
Real Madrid đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Man City, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Real Madrid vs Man City...

Nguồn cảm hứng cho màn ngược dòng của Man xanh không ai khác ngoài De Bruyne – cầu thủ hay nhất của họ mùa này cũng như đêm thứ 4. Phút 78, tuyển thủ Bỉ kiến tạo cho Jesus đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Phút 83, Sterling tận dụng tốc độ khiến Carvajal mắc bẫy. Hậu vệ phải của Real xử lý nghiệp dư dẫn tới quả penalty cho Man City và được De Bruyne chuyển hóa thành bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Kevin De Bruyne
De Bruyne ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City

Sau 4 quả 11m thất bại, cuối cùng The Citizens đã phá dớp. Trên sân khách, bàn thắng đó càng trở nên có ý nghĩa. Man City đúng ra còn có thêm 1 bàn nữa nếu như Jesus trước mặt chỉ còn thủ môn Courtois không bị Ramos phạm lỗi cố ý.

Nhưng đổi lại, đội trưởng Real nhận thẻ đó thứ 26 trong sự nghiệp và vắng mặt ở lượt về. Với tư cách “ông kẹ” của Champions League, chưa thể khẳng định Los Blancos sẽ đầu hàng khi vẫn còn lượt về phía trước. Nhưng thêm một lần, sân Bernabeu phải nể sợ Guardiola…

Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Man City
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Man City

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X