Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real – Liverpool (02h45 5/11): Ai cản nổi Kền kền?

Thứ Ba 04/11/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ quá ổn định và thuyết phục trong thời gian gần đây, nhiều khả năng Liverpool sẽ không có cơ hội làm nên một bất ngờ trước Real Madrid, đặc biệt là khi đại diện đến từ Premier League phải chơi trên “thánh địa” Bernabeu.

Trải qua giai đoạn hồi đầu mùa có phần “chệch choạc” sau sự xuất hiện của các tân binh như Toni Kroos hay James Rodriguez nhưng đến thời điểm này, đội bóng Hoàng gia đã thực sự “vào phom” một cách đáng sợ. Liên tiếp 11 thắng lợi trên mọi đấu trường, với phong độ xuất sắc của một loạt cầu thủ trong đội hình, tiêu biểu như Ronaldo, Benzema, Modric… thậm chí nói không quá, Real đang dần tiệm cận đến sự hoàn hảo về lối chơi.

Real Liverpool 02h45 511 Ai can noi Ken ken hinh anh
Real đang thể hiện phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường

Chỉ tính riêng cá nhân Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua chuỗi 12 trận liên tiếp ghi bàn, với tổng cộng 20 pha lập công kể từ đầu mùa, trở thành chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga (17 bàn thắng). Dưới sơ đồ 4-4-2 mà HLV Carlo Ancelotti đang áp dụng, CR7 cũng có điều kiện được thi đấu dâng cao hơn như một tiền đạo tự do bên cạnh trung phong cắm Benzema. Điều này giúp cho cựu cầu thủ Man Utd phát huy được nhiều phẩm chất tấn công của mình hơn đồng thời ít khi phải lùi về tranh chấp hay hỗ trợ phòng ngự.

Mặt khác, cũng cần phải nói rằng, dù không có Gareth Bale trong đội hình nhưng Real vẫn có những sự thay thế xứng đáng đến từ Isco hay James Rodriguez. Trên thực tế, so với ngôi sao người xứ Wales, cả hai cầu thủ này đều tỏ ra chắc chắn hơn ở khâu phòng ngự và được đánh giá là phù hợp hơn trong hệ thống 4-4-2. Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận sự hòa nhập quá nhanh của tân binh Toni Kroos sau khi mới chuyển đến sân Bernabeu được vài tháng. Hiện tại, tiền vệ người Đức gần như đã thay thế hoàn hảo vai trò mà Xabi Alonso để lại, cùng với Modric hợp thành bộ đôi quán xuyến tuyến giữa của Real.

Real Liverpool 02h45 511 Ai can noi Ken ken hinh anh 2
Liverpool vẫn chưa thoát ra khỏi cơn khủng hoảng

Về phần Liverpool, thêm một thất bại trước Newcastle cuối tuần vừa rồi lại càng đẩy The Kop chìm sâu hơn vào cơn khủng hoảng. Rõ ràng, sau sự ra đi của chân sút chủ lực Luis Suarez, đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa thể tìm ra lời giải xứng đáng cho ngôi sao người

Uruguay. Cụ thể, khi mà Daniel Sturridge vẫn đang dính chấn thương không rõ ngày trở lại, thì những bản hợp đồng mang tên Balotelli hay Lambert đều gây thất vọng tràn trề. Chưa kể đến sự kém cỏi ở hàng thủ khiến thầy trò HLV Brendan Rodgers thường xuyên phải chịu những bàn thua hết sức ngớ ngẩn.

Nhìn chung, với một lực lượng thua kém cả về đẳng cấp lẫn chuyên môn, sẽ rất khó để Liverpool có thể làm nên một điều gì đó tại Bernabeu đêm nay, dù chỉ là 1 điểm. Đối với Real, chỉ cần giành thêm một thắng lợi trước The Kop, nhà ĐKVĐ Champions League xem như chắc suất lọt vào vòng knock-out, qua đó tập trung sức lực cho các mặt trận khác. Chính bởi vậy, sẽ chẳng có chuyện thầy trò HLV Ancelotti chấp nhận “buông”, nhất là khi Ronaldo vẫn muốn nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Nhiều khả năng, sau thất bại ở Anfield cách đây hai tuần, Liverpool chuẩn bị tiếp tục phải đón nhận thêm một màn “vùi dập” nữa, cũng từ một cái tên, là Real Madrid.

Đội hình dự kiến:

Real (4-4-2): Casillas – Arbeloa, Pepe, Varane, Marcelo – James Rodriguez, Modric, Kroos, Isco – Benzema, Ronaldo.

Liverpool (4-1-2-1-2): Mignolet – Manquillo, Lovren, Skrtel, Moreno – Gerrard – Allen, Henderson – Lallana – Balotelli, Sterling.

Dự đoán: Real 3-0 Liverpool

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X