Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Real hủy diệt Schalke: Cuồng phong màu trắng!

Thứ Sáu 28/02/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không những thắng đậm, Real còn thắng một cách gan lì khi chỉ để Schalke ghi một bàn vào những phút cuối. Họ không chỉ đặt trước một chân vào tứ kết, mà còn đặt sẵn lợi thế cho “El Clasico”. Nước Đức vốn không phải là bạn của Real Madrid. Thất bại 1-4 ở bán kết mùa giải trước ở Dortmund đã chấm dứt hy vọng “Decima” của họ, và trước trận này, họ mới chỉ thắng một trong 25 chuyến làm khách các đội bóng Bundesliga.

Ngày đoàn tụ của “mũi đinh ba”

Chiến thắng duy nhất đó đến cách đây 14 năm, 3-2 trước Leverkusen. “Los Blancos” như bị yểm bùa ở xứ sở này, cho đến khi họ gặp Schalke 04.

Real Madrid ở sân Veltins-Arena là một Real cực kỳ hùng hổ, và họ đã chấm dứt chuỗi trận đen đủi ở đất Đức một cách hết sức ấn tượng. Thắng lợi 6-1 đã giúp thầy trò Carlo Ancelotti đặt một chân vào tứ kết, tức 99,99% đảm bảo cho họ tiến vào vòng tiếp theo. Sẽ phải cần đến một cuộc lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu để có thể giúp Schalke đi tiếp.

real madrid
 

Nguyên nhân chiến thắng đến từ sự đoàn tụ của bộ ba “BBC”. Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo lần đầu tiên xuất phát cùng nhau kể từ sau trận thắng Granada vào tháng 1. Không những họ ghi tất cả 6 bàn (2 bàn mỗi người) mà còn tham gia vào 4 kiến tạo (2 cho Benzema; Ronaldo và Bale mỗi người 1 lần). 200 triệu bảng của Real Madrid đã làm nên một cơn bão ở Gelsenkirchen.

Trước trận đấu, người ta đã tranh cãi rất nhiều về vị trí của Gareth Bale trong bối cảnh Jese đang có phong độ tốt và nhiều người đã chỉ trích sự sa sút của Bale, trong đó có cựu CEO Jorge Valdano và cả những CĐV lâu năm muốn thấy các tài năng Castilla trong đội hình. Carlo Ancelotti đã quyết không để chính trị làm lú lẫn đầu óc của ông, và Carletto đã có bằng chứng để cho mọi người thấy mình sáng suốt.

Nếu như bàn thắng trước Elche là một cú sút xa uy lực thì trước Schalke, Bale quyết định cho khán giả xem kỹ thuật của mình khi lách qua 3 hậu vệ rồi ghi bàn thắng thứ hai cho Real. Trong bàn mở tỷ số, Bale có một màn bật tường hoàn hảo với Ronaldo trước khi bóng đến chân Benzema.

Nhưng Bale đã tốt, Benzema và Ronaldo còn tốt hơn. “Benzegol” ghi bàn đầu tiên và châm ngòi cho bàn thứ hai sau khi cướp bóng từ đối phương. Và Ronaldo, cầu thủ hoàn toàn sung sức sau đợt nghỉ đã nỗ lực không ngừng và dù liên tục bỏ lỡ cơ hội, anh cuối cùng đã có một cú đúp.

Real Madrid không chỉ có Ronaldo

Real không chỉ mạnh ở 11 con người đứng trên sân. Họ còn sở hữu một băng ghế kỹ thuật đáng mơ ước và ở mỗi vị trí đều có tối thiểu 2 lựa chọn chất lượng. Jese, Isco, Illarramendi, Arbeloa, Casemiro… đều là những cầu thủ rất chất lượng.

Carlo Ancelotti có lẽ đến cuối mùa vẫn sẽ để Diego Lopez bắt chính ở La Liga và Iker Casillas cho mặt trận Cúp và cả hai đều xuất sắc. Lopez rất ổn định và chẳng mắc sai lầm nào, trong khi trước Schalke, Casillas cho thấy anh và Lopez hoàn toàn có thể làm nên một mùa giải lịch sử với cú ăn ba.

Chỉ một phút sau khi Benzema mở tỷ số, hàng thủ Real đã không đối phó được một quả tạt nguy hiểm và Julian Draxler đã ở trong khu 5m50 với khung thành rộng mênh mông. Trong một khoảnh khắc xuất thần, Casillas cản phá cú đá cận thành ấy. Phản xạ đẳng cấp thế giới của “Thánh Iker” đã giữ nguyên cho Real thế dẫn bàn và cục diện không thể thay đổi cho đến tiếng còi mãn cuộc. Dù chuỗi trận không thủng lưới của Casillas đã bị phá vỡ bởi Huntelaar nhưng pha cứu thua đầu trận là cực kỳ quan trọng. Nếu Casillas bị Draxler đánh bại, Real đã không thể ghi tới 6 bàn.

Một chiến thắng đậm mang đầy toan tính của Carlo Ancelotti bởi họ có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi ở trận lượt về bởi chỉ 5 ngày sau trận tái đấu tại Bernabeu, Real sẽ đá “El Clasico”, trận đấu quyết định cả chiến dịch La Liga của họ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X