Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real hậu bốc thăm vòng bảng Champions League: Kền kền nhởn nha!

Chủ Nhật 02/09/2018 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 rơi vào bảng G với Roma, CSKA Moskva và Viktoria Plzen. Trong bối cảnh đang rất cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi dưới thời Julen Lopetegui, việc rơi vào bảng đấu dễ thở là một tin rất đáng để ăn mừng với Los Blancos.
 

Real sống khỏe thời Lopetegui


Cuối tuần trước, Real dù bị Girona dẫn trước 1-0 nhưng rốt cuộc đã ngược dòng thắng 4-1 vang dội. Ít nhiều Los Blancos đã cho thấy rằng sự thiếu vắng của Cristiano Ronaldo không ảnh hưởng quá nhiều tới họ. Như trên sân Montilivi, cặp đôi Karim Benzema và Gareth Bale đã khỏa lấp đi nỗi nhớ đó.

Không thể quên nhắc tới Marco Asensio tham gia nhiều vào lối chơi và kiếm được 2 quả phạt đền. Bộ ba này đã có những giây phút bùng nổ, giúp Real đảo ngược tình thế trước đối thủ Girona đã đánh bại họ 2-1 trên sân nhà mùa trước. Đã có những lo sợ về quá khứ lặp lại song cuối cùng đẳng cấp đã lên tiếng và thầy trò Julen Lopetegui có 3 điểm rời xứ Catalonia.

Real Madrid hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 201819 hình ảnh
Real thắng 2 trận đầu tiên tại La Liga mùa này

Riêng trận với Girona, Benzema đã có cú đúp trong khi cả La Liga mùa giải trước anh chỉ có 2 bàn. Tương tự là trường hợp của Gareth Bale với 2 pha lập công tính cả trận ra quân rồi Asensio với khả năng quấy rối cực tốt, sức mạnh của Real lúc này không chỉ còn nằm ở một cá nhân.

Tính cả trận thắng Getafe ngày ra quân, Real đã giành trọn 6 điểm tại La Liga 2 vòng đầu. So với thất bại 2-4 trước Atletico Madrid trong hiệp phụ của Siêu cúp châu Âu, Bầy kền kền đã có sự tiến bộ. Càng đá, họ càng mang đậm dấu ấn của HLV Lopetegui.

HLV Lopetegui quyet liet trong cv
Dấu ấn của HLV Lopetegui tại Los Blancos ngày một rõ

Không còn Ronaldo và cả thuyền trưởng Zinedine Zidane, Real phải chịu nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, đó là một đội bóng mới mẻ và khó lường. Các đối thủ sẽ phải tìm hiểu kỹ hơn nhiều về các ngôi sao và phong cách chơi của đội bóng do Lopetegui dẫn dắt.

Dưới tay Lopetegui, Real giảm tốc độ hơn so với thời của Zidane, song ngược lại chắc chắn hơn. Mỗi thành viên của Los Blancos đều phải thấm nhuần triết lý kiểm soát bóng tốt của thầy mới Lopetegui. Trường hợp cá biệt liên tục để mất bóng như Marcelo trước Girona lập tức bị thay ra dù là công thần rất có tiếng nói trong phòng thay đồ.

hau ve Marcelo
Tân HLV Real sẵn sàng trừng phạt những cá nhân chơi không tốt

Thông qua cách kiểm soát bóng tuyệt đối, khung thành của Real cũng được bảo vệ tốt hơn. Nếu đá trực diện tốc độ như thời Zidane, Los Blancos có thể ghi được nhiều bàn thắng, nhưng ngược lại cũng có thể lọt lưới bất cứ lúc nào.

Real thực dụng hơn, khó xem hơn song quan trọng là họ hứa hẹn đạt được những kết quả tốt. 2 trận đầu tiên tại La Liga, Bầy kền kền toàn thắng, dẫn đầu BXH, ghi được 6 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần. Không thể yêu cầu nhiều hơn thế!

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19: Ronaldo gặp lại M.U ở bảng tử thần
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, Man Utd chẳng những rơi vào bảng đấu khó mà còn phải gặp lại người cũ Ronaldo...


Trời cũng thương Kền kền


Những tín hiệu tốt lành đã xuất hiện với Lopetegui chứng minh mình là HLV rất phù hợp với Real thời kỳ hậu Ronaldo, cái thiếu của họ chỉ còn là thời gian. Từng ngày trôi qua, các học trò lại thấm nhuần thêm một phần triết lý của HLV mới.

Đặt giả thiết Real Madrid hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 bị đặt vào bảng tử thần, đó sẽ là một hiểm họa cực lớn. Đầu tiên, như mọi năm, họ sẽ bị phân tán nhiều sức lực hơn cho nhiều đấu trường và thành tích sẽ bị ảnh hưởng.

bang G Real

Real Madrid hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 rơi vào bảng G


Kế đến, một Real phiên bản chưa hoàn thiện thời Lopetegui khi đụng các ông lớn tại châu Âu sẽ thiệt thòi hơn nhiều. Một cỗ máy còn đang trong quá trình lắp ráp không thể đạt hiệu suất cao nhất khi vận hành trong một môi trường khắc nghiệt bậc nhất.

Nhưng thật may, tất cả chỉ dừng ở giả thiết. Sự thật là Real Madrid hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 chỉ rơi vào bảng G với lần lượt AS Roma, CSKA Moskva và Viktoria Plzen. Với các Madridista, họ có thể thở phào và gửi lời cảm ơn người cũ Kaka rồi đối thủ cũ Diego Forlan (cựu Atletico) vì những lá thăm may mắn.

Trong 3 đối thủ mà Real chuẩn bị đụng độ ở vòng bảng Champions League, Roma được đánh giá cao nhất. Đội bóng thủ đô Italia đã lọt vào tới bán kết của giải đấu mùa trước, đánh bại Barcelona ở tứ kết và sau đó chỉ thua sát nút Liverpool 6-7 sau 2 lượt trận.

Fazio noi ve tran Roma vs Liverpool
Roma vào tới bán kết Champions League mùa trước

Tuy nhiên, Roma hiện tại chỉ còn là tàn dư của Roma mùa trước. Lý do nằm ở việc họ đã đẩy đi tới 17 cầu thủ trên đội 1 mùa trước cả dưới dạng bán đứt và cho mượn. Trong đó có cả những người từng là những trụ cột vô cùng quan trọng như Alisson, Radja Nainggolan, Kevin Strootman hay Bruno Peres.

Đi kèm với đó, Roma cũng cố gắng bổ sung lực lượng thông qua việc mang về 14 bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, dưới đánh giá của các nhà chuyên môn, các tân binh của Giallorossi chưa thể được đánh giá cao như những người cũ.

Nainggolan va Strootman
Các trụ cột như Nainggolan và Strootman dắt tay nhau ra đi

Thống kê chỉ ra Roma vẫn kiếm lời từ thị trường chuyển nhượng với mức lãi rơi vào khoảng 15 triệu Euro. Ở một góc độ nào đó, những cầu thủ Giám đốc thể thao Monchi đẩy đi có chất lượng hơn, sáng giá hơn so với những người mới đến.

Hơn nữa, việc thay hơn một đội hình như vậy, Roma chưa thể đạt được thành công ngay. Sẽ cần phải có thời gian để HLV Eusebio Di Francesco tìm hiểu về các cầu thủ mới và ngược lại. Các tân binh của Roma vẫn chỉ trong giai đoạn chập chững thích nghi với môi trường mới bao gồm rất nhiều vấn đề nan giải.

Lopetegui va Real
Real của Lopetegui có điều kiện thử nghiệm đội hình

Đó sẽ là cơ hội tốt để Real Madrid tìm kiếm những kết quả khả quan khi đối đầu Roma. Quá khứ chỉ ra tỷ lệ chiến thắng của Los Blancos khi gặp đối thủ này tại Champions League cũng lên tới 60%. 10 lần gặp gỡ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Real thắng 6, hòa 1 và thất bại gần nhất cũng cách đây đến 10 năm.

Những CSKA Moskva và Viktoria Plzen so với Real chỉ như những kẻ “lót đường”. Thật khó để những đội bóng yếu bậc nhất nhóm 3, nhóm 4 tránh khỏi thất bại cách biệt trước các nhà vô địch Champions League 3 năm liền chứ chưa nói tới có điểm.

Giai đoạn khó khăn nhất của Real mùa này dự kiến sẽ là bước khởi đầu. Song như đã nói, họ lại rơi ngay vào bảng đấu dễ thở tại châu Âu. Người ta gọi đó là chân mệnh thiên tử, nơi mọi thứ đều đứng về thầy trò Lopetegui.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X