Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hạ M.U ngay tại Old Trafford: Quyền được mơ tại "Nhà hát của những giấc mơ"

Thứ Năm 07/03/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không hề ấn tượng và được đá hơn người sau một quyết định nặng tay của trọng tài chính, nhưng không vì thế mà chiến thắng của Real Madrid ngay tại Old Trafford có thể bị phủ nhận.

Chiến thắng từ sức mạnh tinh thần

Việc bị thủng lưới trong trận chiến ở Bernabeu đặt Real vào tình thế phải ghi bàn tại Old Trafford. Nhưng M.U không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Quỷ đỏ nước Anh có đủ sức mạnh, đẳng cấp và thực lực để khiến cho đối phương không thể cụ thể hóa mục tiêu của mình. Thậm chí, trong suốt 45 phút của hiệp một, Real đã phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công nhanh và sắc của chủ nhà. Nhưng họ chỉ chịu thủng lưới bởi một pha "đốt đền" của chính hậu vệ nhà, Sergio Ramos.

Real Madrid đã may mắn, nhưng không thể bảo rằng họ không xứng đáng với chiến thắng
Real Madrid đã may mắn, nhưng không thể bảo rằng họ không xứng đáng với chiến thắng

Bước ngoặt của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của Nani, một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Cuneyt Cakir. Real đã may mắn được chơi hơn người, và tận dụng tối đa may mắn ấy. Bàn thắng tuyệt vời của Modric và pha băng vào dứt điểm cực nhanh của Ronaldo đã định đoạt số phận của trận đấu. M.U thua tức tưởi, nhưng tinh thần thi đấu của Real Madrid vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Trong một trận chiến cần sự tập trung cao độ, đội bóng Hoàng gia đã làm tốt nhất những gì họ có thể làm.

Madrid đã chiến thắng rất nhiều sức ép. Đầu tiên là cơn khát Champions League đã kéo dài 11 năm. Mùa này, Liga coi như đã mất vào tay Barca. Cá nhân Jose Mourinho cũng coi đây là giải đấu mà ông buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị "trảm" sau những mâu thuẫn nội bộ ở Bernabeu. Nhưng thế chân tường không những không thể ép bẹp Madrid, mà còn sản sinh ra động lực cho họ.

Vượt ải Old Trafford, Real có quyền mơ Decima

Động lực ấy lớn lên trong cả một quá trình. Các ngôi sao của Madrid đã siết lại thành một khối vững vàng, bất chấp những tin đồn cho rằng đây không còn là một đội bóng nữa. Báo chí TBN cũng viết rằng đây là mùa bóng cuối cùng của Jose Mourinho ở Bernabeu. Ít người tin rằng ở trong cơn bão, hy vọng có thể sống sót. Nhưng rốt cục, Madrid không những đã sống sót, mà còn chinh phục thánh địa của đối phương, bằng sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu cao.

Thắng lợi trước M.U chỉ là một trong nhiều khoảnh khắc đẹp của Madrid những ngày qua.Trước đó, đội bóng của Mourinho thắng hai trận Kinh điển trong vòng 4 ngày. Với đội hình mạnh nhất, họ hạ đội bóng xứ Catalunya ngay tại Camp Nou. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Real cũng vượt qua một Barca mạnh nhất ở Bernabeu. Từ điểm tựa phong độ đó, Real đến Old Trafford với sự tự tin cao nhất để rồi họ giành luôn tấm vé vào tứ kết bằng một chiến thắng quan trọng khác.

3 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ lớn càng giúp Real củng cố hơn niềm tin. Đến lúc này, họ đã loại được M.U, một trong những “ông kẹ” có khả năng cạnh tranh chức vô địch Champions League. Trong bối cảnh Barca, một ứng cử viên khác, cũng có thể bị Milan loại ngay ở vòng 1/8, Real coi như đã bớt được 2 đối thủ lớn và kị giơ với họ ở vòng tứ kết, mở rộng cánh cửa hướng tới giấc mơ Decima.

Inter của Mourinho cũng từng lách qua khe cửa hẹp ở vòng 1/8 Champions League trước khi đăng quang năm 2010. Rất có thể, sau những gì đang thể hiện, Real sẽ lại đi vào con đường ấy. Rời "Nhà hát của những giấc mơ", thầy trò Mourinho thấy mình đang có quyền được mơ...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X