Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hạ đẹp Roma: Khác biệt nằm ở Ronaldo

Thứ Năm 18/02/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khoảnh khắc xuất thần của tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tạo ra bước ngoặt lớn giúp Real hạ đẹp Roma tới 2-0 ngay tại sân Olimpico, qua đó đặt một chân vào Tứ kết Champions League 2015-2016.

Hôm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã theo chân thầy Zinedine Zidane vào buổi họp báo trước trận Roma vs Real. Đây là một điều khá bất ngờ bởi xưa nay nhiệm vụ gặp mặt báo chí trước trận đấu đều được giao cho các đội trưởng, từ Iker Casillas và bây giờ là Sergio Ramos. Vì thế, sự xuất hiện hiếm hoi của Cr7 trước báo chí đã gây thu hút lớn và tạo ra sự nhộn nhịp cho khán phòng. Rô điệu đi đến đâu, những ánh mắt của các phóng viên báo, đài dõi theo đến đó.

Dư âm Roma 0-2 Real: Zidane hoàn thành bài test lớn
Không phải lúc nào cũng vồn vã, chỉ bình tĩnh chơi song Real của Zidane lại có thể làm nên những điều đặc biệt. Chiến thắng 2-0 trước AS Roma rạng sáng thứ 5...

Gạt qua những câu chuyện trước trận đấu, Ronaldo trở thành tâm điểm với những câu hỏi hóc búa về phong độ và mối quan hệ với các đồng đội, đặc biệt là Bale và Benzema. Thậm chí, Cr7 còn bị mang ra so sánh với những người đồng nghiệp như Messi, Suarez hay Neymar của đại kình địch Barca. Ngoài ra, phóng viên cũng buộc Ronaldo phải giải thích lý do vì sao bản thân tậm tịt mỗi khi thi đấu xa sào huyệt Bernabeu. Đáp trả lại những câu hỏi đó, cầu thủ người BĐN nghĩ rằng bản thân đã không được tôn trọng. Anh tức giận và bỏ họp báo trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Real ha dep Roma Khac biet nam o Ronaldo hinh anh
Ronaldo tức giận bỏ họp báo

Tất nhiên, Ronaldo không dại gì mà đi đôi co với cánh phóng viên, những người luôn được ví là “buôn chữ lấy tiền”. Anh muốn chứng minh bản thân mình, khẳng định vị thế của mình bằng cách khác. Chắc chắn rồi! Nhận định về giá trị của bất cứ một cầu thủ nào, chúng ta hãy xem anh ấy thi đấu trên sân cỏ chứ không phải là bằng lời nói. Và vào rạng sáng nay, Cr7 đã có câu trả lời đanh thép cho báo giới bằng một siêu phẩm vào lưới của AS Roma ngay tại thành Rome.

Một phong cách ghi bàn rất Ronaldo. Phút 57, anh có bóng từ đường chuyền của Marcelo, tăng tốc rất nhanh, thực hiện pha ngoặt bóng đẳng cấp trước khi tung cú cứa lòng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Szczesny chỉ còn biết đứng nhìn. Đó không chỉ là siêu phẩm, đó là bàn thắng mang tính chất bước ngoặt của trận đấu khi mà cả AS Roma và Real đang thể hiện một màn trình diễn khá cân bằng. Kể từ sau bàn thắng của Ronaldo, Real thi đấu lấn lướt hơn hẳn đối thủ, họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn và tỉ lệ kiểm soát bóng của vượt trội hơn. Để rồi tới phút 88, tài năng trẻ Jese đã ấn định thắng lợi 2-0 cho Real, giúp bầy kền kền đặt một chân vào Tứ kết.

Bị hỏi xoáy, Ronaldo tức giận bỏ họp báo
(Bongda24h.vn) - Trước những câu hỏi rất xoáy từ phóng viên trước trận Roma vs Real, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tức giận bỏ họp báo.

Ronaldo không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận Roma 0-2 Real, vinh dự này được trao cho Ramos, người có công hóa giải nhiều đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà (theo đánh giá của Whoscored.com). Nhưng có một điều chúng ta không thể phủ nhận, Cr7 đã mang đến sự khác biệt cho trận đấu này. Pha ghi bàn của Ronaldo không chỉ mở toang cánh cửa đi tiếp cho Real, nó còn giúp anh khẳng định được giá trị của mình trước làn sóng chỉ trích của truyền thông và dư luận. Sẽ không khó để NHM tìm đọc được những bài báo đại loại kiểu: Ronaldo sa sút, Ronaldo chỉ biết bắt nạt đội bóng nhỏ, Ronaldo thua xa Messi… trong thời gian qua.

Điều đáng nói trong trận Roma 0-2 Real, Ronaldo đã bị các cầu thủ đội chủ nhà theo kèm như hình với bóng. Mỗi khi Rô điệu có bóng, y như rằng sẽ lập tức có từ 2-3 cầu thủ của Roma xuất hiện và ngăn cản anh dứt điểm. Không có nhiều cơ hội ngon ăn, cũng không nhận được sự hỗ trợ tối đa từ đồng đội, cầu thủ người BĐN vẫn lẳng lặng thi đấu và tỏa sáng trước thời cơ gần như là duy nhất của mình. Roma đã khởi đầu trận đấu rất tốt bằng lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu. Đội chủ sân Olimpico chơi ngang ngửa so với Real, nhưng rốt cục họ cũng bị khuất phục bởi Cristiano Ronaldo, cầu thủ luôn mang đến cảm giác ám ảnh cho bất cứ một hàng phòng ngự nào.

Real ha dep Roma Khac biet nam o Ronaldo hinh anh 2
Ronaldo đã tạo ra sự khác biệt trong trận Roma 0-2 Real

Không phủ nhận, Ronaldo giờ đây không bằng Ronaldo phiên bản của những năm 2009, hay 2014. Tuy nhiên, những gì mà chân sút người Bồ đóng góp cho Real là vẫn hoàn toàn xứng đáng, điều này được minh chứng rõ nét thông qua con số 33 bàn thắng, 11 đường kiến tạo sau 32 trận kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Ngoài ra với siêu phẩm vào lưới Roma, cựu cầu thủ của M.U tiếp tục tạo nên một cộc mốc mới tại Champions League với 89 bàn, hơn người đồng nghiệp Messi tới 9 bàn. Đây là những con số biết nói về màn trình diễn của Rô điệu trong mùa giải năm nay cho Real và chúng ta không thể nhận định một cách phiến diện rằng anh đã già và sa sút phong độ được.

Ở tuổi 31, Ronaldo vẫn đang đặt tham vọng rất lớn cho sự nghiệp của mình: “Mục tiêu của tôi là ghi 1000 bàn thắng”. Đây có lẽ là một con số khá mơ hồ, nhưng với Cr7 anh luôn bắt mình phải ghi bàn và ghi bàn mỗi khi xung trận. Chính việc luôn nỗ lực và khắt khe với bản thân đã khiến Ronaldo từ một cậu nhóc có tài năng bình thường trở thành cầu thủ xuất hàng nhất, nhì thế giới. Và nếu trực tiếp xem trận Roma 0-2 Real rạng sáng nay, người hâm mộ không thể không dành tặng cho Ronaldo một sự khen ngợi từ tận sâu đáy lòng.

Xem thêm video AS Roma 0-2 Real Madrid (Vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X