Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real – Galatasaray: Không Ronaldo, không vấn đề

Thứ Tư 27/11/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Real đã thắng tưng bừng 6-1 với một cú hattrick của Cristiano Ronaldo. Còn đêm nay, trong màn tái đấu với các cầu thủ Galatasaray, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ phải vắng mặt do chấn thương. Thế nhưng, điều này cũng chẳng phải vấn đề gì quá nghiêm trọng bởi đội bóng Hoàng gia vẫn còn rất nhiều cái tên khác đủ sức làm nên một trận “mưa gôn” trên sân Bernabeu.

ronaldo
Dù thiếu vắng Ronaldo do chấn thương nhưng trước một Galatasaray yếu hơn hẳn, Real sẽ không gặp vấn đề gì

Kể từ sau thắng lợi 6-1 trên sân của Galatasaray tới giờ, Cristiano Ronaldo vẫn duy trì một phong độ cực kỳ thuyết phục. Chỉ tính riêng trong 4 trận gần đây nhất chơi cho Real, CR7 đã ghi được tới… 9 bàn thắng. Tính tổng cộng, anh có 25 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, với chấn thương vừa dính phải trong trận gặp Almeria cuối tuần trước, cựu tiền vệ Manchester United nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Đây có thể xem là một tổn thất rất lớn đối với Real bởi Ronaldo đang đạt phong độ cao nhất.

Mặc dù vậy, không có nghĩa là thiếu vắng Ronaldo, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ trở nên “sụp đổ”. Ngược lại, đây là cơ hội để nhà cầm quân người Italia thử nghiệm một vài vị trí mới. Ngoài ra, CR7 cũng có thêm thời gian để vừa nghỉ ngơi, vừa dưỡng thương để lấy lại thể lực tốt nhất cho mình. Trong cuộc đối đầu đêm nay với Galatasaray, Real thực ra cũng chỉ cần một kết quả hòa là đủ để chắc suất đi tiếp. Với tâm lý thoải mái cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, sẽ không quá khó để đội bóng thủ đô Madrid đánh bại đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với một tỷ số cách biệt.

HLV Ancelotti đã bất ngờ “tái sử dụng” sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong trận gặp Almeria cuối tuần trước với sự xuất hiện trở lại của “số 10” Isco. Nguyên nhân của sự thay đổi này có thế hiểu là do chấn thương của Khedira đã khiến cho Real mất đi một trụ cột quan trọng ở hàng tiền vệ 3 người nên Carletto buộc phải chuyển sang chơi tấn công nhiều hơn. Đêm nay, Ronaldo sẽ vắng mặt bên hành lang cánh trái sở trường và người thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Angel Di Maria. Với một hàng tấn công hoàn toàn vượt trội, đội bóng chủ sân Bernabeu đương nhiên sẽ đủ sức chơi áp đảo Galatasaray ngay từ đầu.

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay cũng đang phải chịu khá nhiều sức ép từ phía Juventus và Copenhagen. Nếu thất bại trong trận đấu đêm nay, Galatasaray gần như chắc chắn sẽ mất ngôi “nhì bảng” và khi đó cơ hội đi tiếp của họ sẽ trở nên hết sức… mong manh. Chưa kể, đoàn quân của HLV Mancini còn đang thiếu vắng một loạt trụ cột, tiêu biểu là “nhạc trưởng” Sneijder và tiền vệ trung tâm H.Altintop.

Real Madrid hiện vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở Champions League với 3 trận thắng và 1 trận hòa. Đặc biệt, đội bóng Hoàng gia đã ghi tới 14 bàn thắng tính đến thời điểm này và đang là đội có hàng công mạnh nhất vòng bảng. Sẽ không quá bất ngờ nếu như các chân sút của đội chủ nhà tiếp tục có một màn “bắn phá” tan nát khung thành của Galatasaray. Cũng phải đặc biệt nhấn mạnh rằng đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi phòng ngự “cực tệ”, khi để thủng lưới liên tiếp trong 10 trận gần đây.

Đội hình dự kiến:

Real (4-2-3-1): Diego Lopez – Carvajal, Pepe, Ramos, Arbeloa – Alonso, Modric – Bale, Isco, Di Maria – Benzema.

Galatasaray (4-4-2): Iscan – Eboue, Chedjou, Nounkeu, Gulselam – Riera, Melo, Inan, B.Yilmaz – A.Yilmaz, Drogba.

Dự đoán: Real 3-0 Galatasaray

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X