Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đụng Man Utd: Hãy cứ mơ đi, Mourinho!

Thứ Sáu 21/12/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vào vòng 1/8 chỉ với tư cách đội nhì bảng, nhưng giờ thì những Madridista có lý do để nghĩ đến chiếc vé tứ kết. Bởi vì, với Real và Jose Mourinho, đối thủ M.U và Sir Alex Ferguson có không ít kỷ niệm đẹp.

1. Florentino Perez đã xác định Champions League là ưu tiên tối thượng. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha đang quyết đi theo con đường mà người tiền nhiệm Lorenzo Sanz từng khai phá mùa 1999-2000. Khi ấy, Sanz chấp nhận bỏ luôn Liga để dồn hết sức cho mục tiêu châu Âu.

Chỉ có một sự khác biệt giữa hai thời kỳ, Perez đã đứng ra bảo vệ Mourinho, và trao cho ông thêm cơ hội khác để đưa Real đến với vinh quang. Ngày trước, Sanz đã chọn Del Bosque thay thế John Toshack sau hơn hai tháng đầu mùa.

Mourinho sẽ gặp lại Alex Ferguson
Mourinho sẽ gặp lại Alex Ferguson

Vài tuần trước, đội trưởng Iker Casillas đã nói, “giành cú Decima" là điều đặc biệt nhất, cho dù chúng tôi có bị Barca bỏ xa đến 25 điểm tại La Liga”. Mọi cấp bậc ở Bernabeu lúc này chỉ nghĩ đến “Decima”, nghĩ đến viễn cảnh đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX sẽ lên đỉnh châu Âu sau 13 năm chờ đợi.

Như vậy, tương lai của Mourinho chỉ được quyết định dứt khoát vào cuối mùa giải, hoặc sớm nhất là khi kết thúc vòng 1/8 Champions League (nếu thua, sẽ bị sa thải!). Có nghĩa là ông vẫn còn 2 tháng để chuẩn bị cho canh bạc của cuộc đời (trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League cùng 3 CLB khác nhau), canh bạc danh vọng với Real. Hai tháng để đưa tính kỷ luật trở lại khuôn khổ, và chờ đợi thêm viện binh sẽ xuất hiện sau đây 10 ngày.

2. Khi những lá thăm đẩy Real đến với M.U, Mou có lý do để hài lòng. Trước hết, Real tránh được kẻ loại họ ở bán kết mùa trước - Bayern Munich. Bayern đang rất ổn định, và thậm chí còn có thêm những điều khác biệt so với khi hai đội gặp nhau mùa trước. Đối thủ thứ hai mà Real không phải đối mặt sớm là nhà ĐKVĐ Italia, Juventus. Ở thời điểm này, Juve mạnh hơn nhiều so với thời hậu Calciopoli. Rõ ràng, gặp M.U dễ chịu hơn so với việc phải chạm trán Bayern và Juve.

Là một người yêu thích những con số thống kê, hẳn Mou cũng không quên tìm hiểu tài liệu về các cuộc đối đầu Real - M.U trong quá khứ. Họ gặp nhau 8 lần, và Real thắng 3, thua 2. Điều quan trọng hơn với Mou: trong 4 mùa giải gặp nhau, Real thắng chung cuộc đến 3 mùa! Không cần nói đến những cuộc chiến thập niên 1950 và 1960, với tỷ số là 1-1. Trong kỷ nguyên M.U mà Sir Alex Ferguson dẫn dắt, Quỷ đỏ đều phải cúi đầu trước Real.

Đầu tiên, trong mùa 1999-00, ĐKVĐ M.U cầm hòa Real ở Bernabeu với tỷ số 0-0. Ở Old Trafford, Real đã thắng 3-1 với cú đúp của Raul. Trong đó, nhạc trưởng Redondo biến các cầu thủ áo đỏ thành những gã khờ với cú “tacozano” (đánh gót) đẹp mê hồn, trước khi kiến tạo để Raul ghi bàn dễ dàng. Mùa 2002-03, Real đánh bại M.U 3-1 trận lượt đi, rồi Ronaldo lập hat-trick trong trận lượt về ở Old Trafford. Real bước vào vòng sau với tổng tỷ số 6-5. Cả hai lần ấy, Real đều đá sân nhà trước, như mùa này!

3. Bản thân Mourinho cũng rất “thích” M.U và Sir Alex. Trong lần đầu tiên gặp M.U, Mou đã giúp Porto loại gã khổng lồ nước Anh để thẳng tiến đến trận chung kết trên đất Đức, nơi họ thắng Monaco 3-0. Sau đó, khi sang Anh hành nghề, Mou tạo nên cuộc chiến gay cấn với Ferguson trên sân cỏ cũng như ở hậu trường. Trong 3 năm làm việc tại Stamford Bridge, Mou đối mặt Sir Alex đúng 10 lần, và thắng một nửa số trận.

Chỉ hai lần ông thất bại, và một trận trong số đó Chelsea thua loạt luân lưu (cũng là khởi điểm cho việc Mou bị sa thải), ở Community Shield. Sau này, Mou cùng Inter đã thất bại trước M.U của Ferguson. Dù vậy, đó là khi Inter vẫn “khôn nhà dại chợ”, chứ chưa trưởng thành như một năm sau, mùa giải mà họ đăng quang sau 45 năm chờ đợi mỏi mòn.

Với quá khứ của Real và quá khứ của chính mình làm vốn, không ai cấm Mou có quyền mơ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X