Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Real cần làm gì để đánh bại hàng thủ của Juventus?

Thứ Sáu 02/06/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Juventus tốt nhất Champions League mùa này, vậy Real Madrid cần phải làm gì để có thể xuyên thủng mành lưới của đại diện đến từ Italia.

 

Lên bóng ở tốc độ cao
Real can lam gi de danh bai hang thu Juventus hinh anh
Hàng thủ Juventus gặp khó trước những tình huống lên bóng ở tốc độ cao 
Hàng thủ Juventus mới để thủng lưới có 3 bàn ở Champions League mùa này. Trong 6 trận ở vòng đấu loại trực tiếp họ chỉ nhận duy nhất một bàn thua. Bộ ba hậu vệ Barzagli, Bonucci và Chiellini của đội bóng thành Turin luôn đảm bảo rất tốt cự ly và bọc lót cho nhau cực tốt, nhưng những cầu thủ này đã không còn trẻ nên hoàn toàn có thể bị đánh bại ở những tình huống lên bóng ở tốc độ cao. Ở hai trận bán kết với Monaco, sức trẻ của Mbappe rất nhiều lần khiến những hậu vệ của Juventus gặp khó khăn, và nếu không có sự tỏa sáng của Buffon họ đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua sau 180 phút bóng lăn. Real có thể khai thác sự chậm chạp, đuối sức nơi hàng thủ Juventus bằng những pha lên bóng ở tốc độ cao. Hàng công Real đương nhiên là nhiều kinh nghiệm hơn Monaco, và khả năng họ tận dụng cơ hội cũng được đánh giá cao hơn.

Khai thác vị trí của Barzagli
Barzagli
Barzagli đã 36 tuổi và không còn sung sức
Trong bộ ba phòng ngự của Juventus, Barzagli là mắt xích yếu nhất. Cầu thủ người Italia năm nay đã 36 tuổi, chỉ có thể đá tốt nếu tìm được sự liên kết với 2 người đồng đội còn lại. Áp lực liên tiếp vào vị trí của lão tướng sinh năm 1981 rất có thể sẽ khiến anh mắc sai lầm. Isco (hoặc Bale nếu bình phục chấn thương), Ronaldo và Marcelo được khuyến khích thực hiện rê dắt bóng qua hậu vệ trong tình huống một đối một với Barzagli. Nếu Dani Alves buộc phải lùi về hỗ trợ cho Barzagli, trách nhiệm khai thác khoảng trống đó sẽ thuộc về Toni Kroos. 

Chiellini cũng có thể mắc sai lầm
Real can lam gi de danh bai hang thu cua Juventus hinh anh 3
 Chiellini cũng có thể mắc sai lầm
Chiellini năm nay cũng đã 32 tuổi nên phải đối mặt với Dani Carvajal hoặc Danilo sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với cầu thủ người Italia. Không ít trận đấu ở mùa giải này, Chiellini mắc sai lầm khiến Juventus phải nhận những bàn thua không đáng có. Trong trường hợp vị trí của Barzagli được Alves bọc lót tốt, Real hoàn toàn có thể chuyển sang khai thác vào điểm yếu từ vị trí của Chiellini. Ngoài hậu vệ biên thì Karim Benzema và Luka Modric sẽ tập trung nỗ lực để tận dụng một sai lầm từ trung vệ trái của Juve.

Giữ được sự bình tĩnh trong lối chơi
Real can lam gi de danh bai hang thu cua Juventus hinh anh 4
HLV Zidane cần chỉ đạo các học trò giữ được sự bình tĩnh
Trước Real Madrid, nhiều khả năng Juventus sẽ chọn cách chơi tử thủ. Họ sẽ tận dụng sự chắc chắn nơi hàng thủ để làm nản lòng đối phương và từ đó khai thác sơ hở. Real sẽ phải chơi cảnh giác, tránh việc rơi vào trạng thái nôn nóng. Chỉ cần những ngôi sao của Los Blancos mất bình tĩnh, họ sẽ đánh mất sự chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Đặc biệt khi sự tỉnh táo đã không còn, Real hoàn toàn có thể dính bẫy phản công của đối thủ. Dybala hay Higuain sẵn sàng trừng phạt hàng thủ Los Blancos bằng những tình huống phản công nhanh sắc lẹm. Zidane cần chỉ đạo các học trò chơi bình tĩnh, thậm chí sẵn sàng đá thêm giờ. Real trẻ hơn, sung sức hơn bởi vậy nếu phải đá thêm giờ họ mới là đội chiếm lợi thế.

Tận dụng khả năng không chiến của Ramos
Real can lam gi de danh bai hang thu cua Juventus hinh anh 5
Sergio Ramos không chiến cực tốt
Những trung vệ của Juventus đều sở hữu chiều cao tốt, điều đó giúp họ luôn chiếm ưu thế trong những tình huống không chiến. Nhưng Real cũng có những vũ khí lợi hại trong những pha bóng bổng, trong đó những tình huống lên tham gia tấn công của Ramos thực sự lợi hại. Khả năng di chuyển khôn khéo cùng sự chính xác trong việc lựa chọn điểm rơi của trái bóng luôn giúp cầu thủ người Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong những pha không chiến. Trong hai trận chung kết Champions League với Atletico Madrid gần đây, Ramos đều ghi sau những tình huống tranh chấp trên không. Cựu sao Sevilla hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trước Juventus. Nếu không trực tiếp ghi bàn, Ramos cũng hoàn toàn có thể di chuyển để làm mồi, tạo cơ hội cho các đồng đội.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X