Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới ở Champions League với Arsenal

Thứ Năm 05/05/2016 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trước Man City giúp Real lọt vào chung kết Champions League đồng thời cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới do Arsenal lập nên.

⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Rạng sáng nay, Real Madrid đã thi đấu trên chân Man City, tạo ra nhiều cơ hội hơn và giành chiến thắng 1-0 ở bán kết lượt về Champions League. Đó cũng là tổng tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận (lượt đi hòa 0-0) và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu để tái ngộ kình địch cùng thành phố Atletico lần thứ 2 trong vòng 3 năm.

Bale ghi ban Real vs Man City
Real đã đánh bại Man City để lọt vào chung kết

Trong thành công này, không thể quên công lao của hàng thủ khi giúp Real giữ sạch lưới trước những ngôi sao tấn công của Man City như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne hay Yaya Toure. Không những không mắc sai lầm, bộ tứ vệ Los Blancos cùng thủ thành Keylor Navas còn phối hợp vô cùng ăn ý khiến cho đối thủ tới từ Anh chỉ tung ra được có 5 pha dứt điểm trong đó cũng chỉ có 1 đi trúng đích.

Cũng với chiến thắng 1-0 này, Real đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới trong một mùa giải Champions League do Arsenal lập nên mùa 2005/06. Cụ thể, Bầy kền kền đã có 10 lần không để lọt lưới sau 12 trận đã qua tại giải đấu năm nay lần lượt trước các đối thủ Shakhtar Donetsk, Malmo (2 lần), PSG (2 lần), Roma (2), Wolfsburg và mới nhất là Man City (2 lần). 2 lần mà Real không bảo toàn mành lưới tại Champions League mùa này là trong chiến thắng 4-3 trước Shakhtar tại vòng bảng và trận thua Wolfsburg 0-2 tại tứ kết lượt đi.

Ramos Aguero Real vs Man City
Họ cũng đã cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới tại UCL

Trước đây Arsenal đã lập kỷ lục Champions League ở mùa 2005/06 khi có 10 lần giữ sạch lưới nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Đáng chú ý là trong chiến dịch đó, Arsenal của Arsene Wenger đã vượt qua chính Real tại vòng 1/8 mà không phải nhận dù chỉ một bàn thua (thắng 1-0 tại Bernabeu và hòa 0-0 tại Highbury). Họ cũng đã vào tới chung kết Champions League trước khi bị một đại diện Tây Ban Nha khác là Barcelona đánh bại với tỉ số 2-1.

Real còn một cơ hội nữa để độc chiếm thành tích này nếu giữ nguyên vẹn lưới nhà trước Atletico trong trận chung kết Champions League trên sân San Siro ngày 28/5 tới. Chỉ có điều trong 5 lần gần nhất đối đầu hàng xóm của mình, Los Blancos đã để lọt lưới tới 6 lần.

thong tin sau tran Real Madrid vs Man City
Thông số sau trận Real Madrid vs Man City

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X