Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị ‘đám trẻ’ Ajax vùi dập: Đế chế hôm qua, tro tàn hôm nay

Thứ Tư 06/03/2019 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid thảm bại 4-1 trước Ajax và dừng chân sớm ở vòng 1/8 Champions League. Dư âm Real 1-4 Ajax chứng kiến một đế chế tại châu Âu đã thực sự sụp đổ.
 

Đêm Bernabeu kinh hoàng


3 chức vô địch Champions League liên tiếp đã đưa Real Madrid lên đỉnh cao của danh vọng. Rất, rất nhiều năm sau có lẽ cũng không có đội bóng nào làm được như họ. Nhưng sau đỉnh cao là vực sâu. Real đã rơi tự do trong thời gian qua và chính thức xuống đáy sau đêm kinh hoàng tại Santiago Bernabeu.

Thắng 2-1 trên sân Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhiều người tin rằng Real xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Có ai ngờ đâu Nhà vua đã chết ở ngay thành trì tưởng chừng kiên cố nhất của mình. Với thất bại 4-1 ngay tại Bernabeu, Real dừng chân tại vòng 1/8 với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận, chấm dứt quãng thời gian hơn 1000 ngày giữ ngai vàng châu Âu.

Dư âm Real 1-4 Ajax Đế chế hôm qua, tro tàn hôm nay hình ảnh
Real bị Ajax loại khỏi Champions League

Trong ngày đế chế Real bị đánh sập, những cựu binh của họ là Keylor Navas, Marcelo, Gareth Bale đồng loạt ngồi trên ghế dự bị rồi cá biệt có Isco còn không được đăng ký. Santiago Solari từng có một thời gian được ca ngợi bởi sự dũng cảm của mình, nhưng đó là khi thành tích của Real còn tốt đẹp.

Giờ đây, thế giới đã đảo ngược với Solari. Cựu tiền vệ tài hoa ngày nào gần như chắc chắn sẽ không dẫn dắt Real trong mùa giải sau dù hợp đồng còn 2 năm, thậm chí còn có thể ra đường trong thời gian ngắn sắp tới. Có thể sai lầm cốt yếu không nằm ở Solari, song khi mà Los Blancos liên tiếp hứng chịu những nỗi nhục nhã, HLV trưởng như ông phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Real thua dam Ajax 1-4
Los Blancos thua trận thứ 3 chỉ trong vòng 1 tuần

Chỉ trong vòng 1 tuần, chỉ sau 3 thất bại liên tiếp, mùa giải của Real coi như vứt đi bởi 99% họ trắng tay. Đầu tiên, Los Blancos thua Barca 3-0 tại lượt về bán kết cúp Nhà vua để bị loại với tổng tỷ số 4-1. Họ thua tiếp đại kình địch để bị ngôi đầu La Liga bỏ xa tới 12 điểm.

Mới nhất, Real thảm bại 4-1 trước Ajax để dừng chân tại Champions League ngay vòng 1/8. Họ là đội đương kim vô địch thứ 2 từ sau Chelsea mùa 2012/13 không thể lọt vào ít nhất là tứ kết. Cũng lần đầu tiên kể từ năm 2006 tới nay, họ không vượt qua vòng 1/8 giải đấu.
Những con số gây sốc sau trận đấu Real 1-4 Ajax
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Real 1-4 Ajax lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018/19.


Đế chế sụp đổ


Sau lượt đi, Real có vốn là chiến thắng 2-1 ngay trên sân Ajax. Trong lịch sử, chưa khi nào Los Blancos bị loại khỏi cúp C1/ Champions League sau khi đã thắng lượt đi một vòng knock-out. Với lợi thế lớn đó, đội trưởng Sergio Ramos của họ tự tin phạm lỗi cố ý trong những phút cuối để “tẩy thẻ”.

Ai ngờ UEFA làm căng, khiến Ramos không những bỏ lỡ lượt về trước Ajax mà còn là trận kế tiếp. Thiếu đi thủ lĩnh, hàng thủ Real trở nên vô cùng tội nghiệp ngay tại mái nhà Bernabeu. Nacho Fernandez – người đá thay Ramos không chỉ lúng túng trong kèm người, giăng bẫy việt vị mà còn dính thẻ đỏ.

Nacho tran Real vs Ajax
Nacho hoàn toàn khiến CĐV Real thất vọng

Dư âm Real 1-4 Ajax chỉ ra phòng tuyến đội chủ nhà bất lực trong việc ngăn cản những mũi công cơ động bên kia, đặc biệt là Dusan Tadic. Số 10 người Serbia đã tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn thắng mà Ajax có được.

Chỉ trong 18 phút phút đầu, Tadic đã có 2 pha kiến tạo ngon ăn để Hakim Ziyech và David Neres lần lượt ghi bàn. Phút 62, khi mà các cầu thủ Real còn mải phân trần về tình huống bóng có thể đã đi hết đường biên dọc trước đó, chính cựu sao Southampton nhanh chân sút tung nóc lưới Thibaut Courtois nâng tỷ số lên 3-0.

Trước đó, Real mất đi lần lượt 2 mũi công ưa thích của Solari là Lucas Vazquez và Vinicius Junior đều do chấn thương. Để rồi tất cả những gì họ có được trận này chỉ là bàn danh dự của Marco Asensio phút 70. Chỉ 2 phút sau, Tadic kiếm về một quả đá phạt trực tiếp để Lasse Schone ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.

Real vs Ajax Tadic toa sang
Dư âm Real 1-4 Ajax không thể thiếu sự xuất sắc của Tadic

Như Dani Carvajal đã phát biểu sau trận, đây là trận thua khó lòng bào chữa của Real. Ngay cả khi bàn thứ 3 của Ajax còn gây tranh cãi bởi bóng đã đi hết biên trước đó hay chưa, có một thực tế là đội chủ sân Bernabeu lúc này đang đạt đến độ công cùn, thủ yếu không thể tin nổi nếu so với hình ảnh nhà đương kim vô địch Champions League.

Thời kỳ thống trị châu Âu của Real có thể nói đã kết thúc. Khi nào họ sẽ trở lại, không ai có thể trả lời được ngay lúc này. Chỉ biết rằng một cuộc “đại phẫu” tại sân Bernabeu buộc lòng phải diễn ra ngay hè tới. Những lá cờ trắng đã và đang được CĐV của họ giăng lên trong những trận đấu vừa qua…

Thong so tran dau Real Madrid 1-4 Ajax
Thông số trận đấu Real Madrid 1-4 Ajax

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X