Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Real - Atletico: Giấc mộng bá chủ

Thứ Bảy 24/05/2014 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đầy ám ảnh với giấc mơ Decima. Atletico khát khao cho lần đầu tiên. Ai sẽ trở thành bá chủ châu Âu sau trận derby Madrid ở Lisbon?

Canh bạc Decima

Khi Zidane tung cú volley ghi tuyệt phẩm vào lưới Bayer Leverkusen, Real Madrid trở thành nhà vua châu Âu. Đó là chức vô địch thứ 9 của đội bóng Hoàng gia trong lịch sử Champions League/C1.

 

Hôm sau, xuất hiện trước báo chí và nhiều nhà lãnh đạo, Florentino Perez tuyên bố đầy tự tin, “đây là chức vô địch thứ 9. Năm sau, chúng ta sẽ có chiến thắng thứ 10, 11 và nhiều hơn nữa”.

Đã 12 năm kể từ sau tuyên bố ấy, rất nhiều biến động đã xảy ra. Perez bị các cầu thủ của mình phản, và ông phải từ chức đầu năm 2006. Những HLV đến rồi đi khỏi Santiago Bernabeu, và cũng không ít hợp đồng bom tấn thất bại.

Perez cũng đã trở lại Nhà trắng, sau khi không có đối thủ trong cuộc bầu cử năm 2009. Năm ngoái, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha đắc cử nhiệm kỳ 4 năm nữa. Cũng không có ai ra tranh cử.

Tuy nhiên, 12 năm ấy, có một thứ vẫn giữ nguyên: bộ sưu tập Champions League trong phòng truyền thống của Real. Sau chiến công trên sân Hampden Park, Glasgow (Scotland), Real chỉ còn là đội bóng hạng hai ở châu Âu.

Những đồng tiền của Chủ tịch Perez, cùng tài năng của Jose Mourinho chỉ đủ sức đưa Real vào đến bán kết 3 mùa giải liên tiếp. Decima, thậm chí góp mặt trong trận chung kết, cũng là một thứ xa xỉ mà CLB Hoàng gia không thể vươn tới.

Sự xuất hiện của Carlo Ancelotti đã làm thay đổi. Giấc mơ về chức vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử gần hơn bao giờ hết. Trong mùa giải lập kỷ lục ghi 37 bàn (kỷ lục cũ trong lịch sử Champions League là 33 bàn), và Cristiano Ronaldo cũng có kỷ lục cá nhân (16 bàn), Real giành quyền đá chung kết.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại phải 12 năm mới diễn ra, Real buông xuôi trong cuộc chiến La Liga. Perez chấp nhận chỉ đứng thứ 3 La Liga, mà không một lời phàn nàn Ancelotti, tất cả cho mục tiêu chấm dứt nỗi ám ảnh Decima.

Một canh bạc thực sự của Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia có thể đi vào vết xe đổ của Mourinho, nếu Real thất bại trong trận chung kết ở Lisbon. Trên sân Ánh sáng, Carletto phải làm được điều kỳ diệu, như từng vượt qua Barca trong trận chung kết Cúp Nhà Vua.

Ronaldo, chủ nhân Quả bóng vàng 2013, hay Gareth Bale, ngôi sao đình đám nhất hè 2013, sẽ mang về nụ cười cho Real?

Đừng coi thường Atletico

Real đang tràn đầy niềm tin giành Decima, nhưng để thành công là không dễ dàng. Đối thủ của thầy trò Ancelotti trong cuộc chiến ở Lisbon là Atletico, kẻ vừa vượt qua chính họ và Barca để trở thành nhà vua mới của bóng đá Tây Ban Nha.

Atletico không thể sánh với Real về tiền bạc và danh tiếng. Nhưng sức mạnh thì khác. Đúng một năm về trước, cú đánh đầu của trung vệ Miranda giúp Atletico chấm dứt 14 năm không thắng derby, bằng chiến thắng ngay tại Bernabeu và vô địch Cúp Nhà vua.

Ở La Liga 2013-14, Atletico đánh bại Real trong trận lượt đi tại Bernabeu. Trên sân nhà Vicente Calderon, đội quân của HLV Diego Simeone khiến đối thủ chật vật mới giành kết quả hòa 2-2. Atletico chỉ thua Real ở Cúp Nhà vua, giải đấu mà họ tự buông.

Simeone đang là hiện tượng ở châu Âu về triết lý chơi bóng. Nhà cầm quân người Argentina xây dựng tập thể rất gắn kết, lối đá đa dạng và có sự cân bằng lý tưởng giữa công và thủ. Atletico luôn chiến đấu với ý chí mạnh nhất.

Vô địch La Liga là một kỳ tích. Bây giờ, Simeone và các cầu thủ còn muốn hơn thế nữa. Atletico đang rất quyết tâm phủ màu đỏ - trắng ở thủ đô Lisbon, cho lần đầu tiên trong lịch sử bước lên ngai vàng châu Âu.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Modric, Illarramendi, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.
Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Luis Filipe; Koke, Gabi, Tiago, Arda Turan; Raul Garcia, Villa.
Dự đoán: Hoà 1-1 (Real thắng sau loạt luân lưu 11m)

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X