Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico thảm bại trước Real: Thất vọng hàng công

Thứ Tư 03/05/2017 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real 3-0 Atletico, khả năng dứt điểm chính là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.


Trong trận derby thành Madrid tại Bernabeu vào đầu tháng 4 mới đây, Atletico đã xuất sắc cầm hòa Real với tỉ số 1-1. Chính trận hòa này khiến Los Blancos để Barca rút ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga. Ở trận đấu đó, thầy trò Diego Simeone chỉ cầm bóng 39% nhưng chính khả năng tận dụng cơ hội rất tốt giúp họ rời sân của đối thủ với 1 điểm. Cụ thể, Rojiblancos chỉ tung ra 10 cú dứt điểm nhưng 5 trong số đó đi trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Kền kền trắng kết thúc đến 20 lần, song chỉ 6 trúng khung thành và cũng chỉ một lần làm rung mành lưới đối phương. Nhưng trong trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Bernabeu rạng sáng nay, Atletico đã không còn làm được điều tương tự.
Real 3-0 Atletico Khac biet o hang cong hinh anh
Atletico thất thủ 0-3 trước Real Madrid

Trước Real, HLV Diego Simeone sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với những ngôi sao tấn công tốt nhất của mình. Bộ đôi người Pháp Kevin Gameiro và Antoine Griezmann đá cặp tiền đạo. Ở phía dưới những Yannick Carrasco, Saul Niguez hay Koke cũng sẵn sàng tạo ra đột biến. Dù ra sân với một đội hình gồm rất nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng, song Atletico đã có một trận đấu rất nhạt nhòa. Hàng công của họ chỉ tung ra vỏn vẹn có 4 cú dứt diểm và chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Đây là trận đấu mà thầy trò Simeone dứt điểm ít nhất ở mùa giải này, và thủ thành Keylor Navas của Real Madrid gần như không phải hoạt động trong suốt 90 phút.

Bộ đôi tiền đạo Kevin Gameiro và Antoine Griezmann không tìm thấy nhau trong những tình huống lên bóng. Gameiro thường xuyên bỏ vị trí, bản đồ nhiệt cho thấy anh hoạt động bên phần sân nhà còn nhiều hơn là bên phần sân của đối thủ. Vậy nên đội khách rất thiếu lực lượng trong những pha phản công. Những phút có mặt trên sân Gameiro chỉ chạm bóng có 18 lần và duy nhất một lần trong vòng cấm đối phương, anh không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Chứng kiến những gì cầu thủ trị giá 28 triệu bảng gây thất vọng, Simeone đã buộc phải rút anh ra sân ở phút 56. Thêm một lần nữa Gameiro gây thất vọng ở những trận đấu lớn.
Real 3-0 Atletico Khac biet o hang cong hinh anh 2
Kevin Gameiro chơi thất vọng trước Real

Người đá cặp với Gameiro là Antoine Griezmann cũng có một trận đấu dưới sức. Ngôi sao sinh năm 1991 bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuyển thủ người Pháp đã chủ động dạt biên hay đá thấp để hy vọng tạo ra đột biến, song anh không thể xuyên thủng hàng thủ của đội chủ nhà. 90 phút tại Bernabeu, Griezmann cũng không tung ra một cú dứt điểm nào. Anh cũng không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Đây là trận đấu thất vọng nhất của số 7 bên phía Atletico ở mùa giải này.
Ferdinand dùng từ hoàn hảo để nói về màn trình diễn của Ronaldo
Huyền thoại M.U, Rio Ferdinand đã hết lời khen ngợi tiền đạo Ronaldo sau cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid.

Ở hai cánh Yannick Carrasco và Saul Niguez cũng bất lực trong việc tạo ra đột biến. Họ bất lực hoàn toàn trước Marcelo và Carvajal. Những phút có mặt trên sân hai cầu thủ này chỉ có 1 pha dứt điểm và 1 lần qua người thành công. Với màn trình diễn thất vọng của mình vậy nên cũng dễ hiểu khi ngay đầu hiệp 2 Carrasco và Niguez đều phải rời sân. Nhạc trưởng Koke cũng không chứng tỏ được khả năng của mình. Không những không thể cung cấp bóng đều đặn cho tuyến trên, cầu thủ sinh năm 1992 còn rất nhiều lần chuyền hỏng tạo điều kiện cho đối phương tiến hành phản công.
Real 3-0 Atletico Khac biet o hang cong hinh anh 3
Griezmann cũng có một trận đấu thất vọng

Những sự thay đổi của Simeone cũng không phát huy tác dụng khi 3 cầu thủ vào sân gồm Fernando Torres, Angel Correa và Nicolas Gaitan không thực hiện bất kỳ một pha kết thúc nào. Nếu như hàng công Atletico chơi bế tắc thì bên kia chiến tuyến những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà đã có một trận đấu thăng hoa. Real đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên, họ chủ động chơi pressing và dồn ép hoàn toàn đối thủ. Những cơ hội từ đó xuất hiện rất nhiều và Kền kền trắng cũng tận dụng rất tốt. Los Blancos dứt điểm 17 lần, 7 trong số đó đi trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Ronaldo chính là người xuất sắc nhất với một cú hat-trick.
Tiền vệ Koke tự tin về khả năng viết nên cổ tích của Atletico
Tiền vệ Koke của Atletico vẫn kỳ vọng rằng phép màu sẽ xảy đến ở trận lượt về bán kết Champions League sau khi đội bóng của anh thua tan nát 0-3 trước hàng xóm...

Trận Real 3-0 Atletico, chính việc hàng công gây thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò Simeone tay trắng rời Bernabeu. Với cách biệt lên đến 3 bàn, khả năng Rojiblancos tạo ra một cuộc ngược dòng để vào chung kết là không cao. Viễn cảnh trắng tay đang hiện hữu trước mặt Griezmann và các đồng đội. Một lần nữa Atletico lại đứng trước nguy cơ bị đội bóng cùng thành phố đá văng khỏi đấu trường Champions League.

Nguyễn Huyền (TTVN)



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X