Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane xuất chiêu độc: Phù thủy Isco xuyên thủng những tấm đệm Atletico

Thứ Tư 03/05/2017 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid có biệt danh là Los Colchoneros, tức là những người làm đệm, bởi màu áo của họ trong giống như những tấm đệm cổ. Isco Alarcon được người Madrid gọi với cái tên “phù thủy ma thuật”. Và để đâm thủng được những tấm đệm, Zidane đã phải nhờ đến bàn tay của phù thủy.

Văn vở là thế, nhưng quả thực quyết định sử dụng Isco trong vai trò tự do ngay phía sau các tiền đạo như Ronaldo hay Benzema là điểm mấu chốt giúp Zidane tạo ra thế trận vượt trội so với đội khách Atletico, ở bán kết lượt đi Champions League 2016/17.

Zidane xuat chieu doc Phu thuy Isco xuyen thung nhung tam dem Atletico hinh anh goc
Isco là quân bài tẩy của Zidane trong trận thắng Atletico 3-0

Đội hình ra sân của Real Madrid không có gì đáng chú ý, ngoại trừ nét thú vị nho nhỏ ở sự xuất hiện ở Isco thay cho Gareth Bale vì chấn thương. Không phải James Rodriguez, Marco Asensio hay Lucas Vazquez, mà chính Isco mới là người được chọn. Đã có những hoài nghi rằng Isco thường không chơi tốt mỗi khi được xếp đá bên cánh phải. Điều đó có thể đúng, nhưng vấn đề ở đây là Isco hoàn toàn không chỉ bám cánh phải.

Thông thường, những trận derby thành Madrid không có nhiều sự đột phá về mặt chiến thuật hay sơ đồ đội hình. Atletico Madrid luôn ra sân với bộ khung 4-4-2, với hàng tiền vệ giăng ngang. Tính ưu việt của nó là để các đội bóng có thể dâng cao và chơi pressing hiệu quả hơn, ngay bên phần sân đối phương. Trong khi Real của Zizou thường trung thành với sơ đồ 4-3-3.

Zidane xuat chieu doc Phu thuy Isco xuyen thung nhung tam dem Atletico hinh anh goc 2
Với sơ đồ 2-3-3-2, Isco được phép di chuyển tự do

Zidane đã sử dụng Isco như một hộ công, trong sơ đồ có thể lý giải là 2-3-3-2 như hình vẽ. Nhiệm vụ của tiền vệ 25 tuổi này là di chuyển liên tục vào khoảng trống giữa dàn hậu vệ và tiền vệ của Atletico, nhận bóng từ tuyến dưới và triển khai lên trên hoặc sang bên cánh. Isco sẽ làm điều

Đoán trước đội khách sẽ chơi pressing cao, Zidane dùng “quân bài tẩy” Isco như một giải pháp để phản pressing tuyệt vời. Real đã tung ra tới 12 pha dứt điểm trong hiệp một, trong khi đội khách chỉ có đúng 1 lần. Mọi thứ đều đúng theo những tính toán của Zizou.

“Isco đã có một trận đấu quái kiệt trong ngày hôm nay. Cậu ấy di chuyển rất tốt vào những khoảng trống như kỳ vọng,” Zidane phát biểu sau trận đấu về “cậu bé vàng”. Isco chính là mẫu cầu thủ phù hợp nhất để Zizou tìm cách vượt qua khả năng pressing của Atletico.

Không chỉ sở hữu khả năng rê dắt tuyệt vời, Isco còn có khả năng xoay sở tốt trong không gian hẹp, nhãn quan chiến thuật thông minh, những đường chuyền chính xác và nền tảng thể lực không tồi chút nào. Điều đó giúp Isco chỉ chuyền hỏng 1 lần trong những phút có mặt trên sân, không ngừng di chuyển vào các khoảng trống. Đó là tất cả những gì Zidane cần từ một cầu thủ trung gian.

Zidane xuat chieu doc Phu thuy Isco xuyen thung nhung tam dem Atletico hinh anh goc 3
Isco chỉ chuyền hỏng 1 lần trong những phút có mặt trên sân

Đây không phải lần đầu tiên Zidane sử dụng Isco đá chính trong trận derby thành Madrid, giúp Real thắng 3-0 với cú hat-trick của Ronaldo, bởi ở trận đấu lượt đi tại La Liga ở Vicente Calderon mùa này, điều tương tự cũng đã xảy ra. Tuy nhiên lần này vai trò của Isco thực sự là chủ đạo. Ronaldo có thể là người đã đưa Real đến với chiến thắng, nhưng chính Isco mới là người giúp đội bóng hoàng gia tạo được thế trận vượt trội so với đội thủ.

Có thể nói, trong tay Zidane đang là những cầu thủ xuất sắc hàng đầu châu Âu mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn. Điều này giúp cho ông có thể thoải mái thử nghiệm chiến thuật mà không lo phải nhận phần thua. Isco, James, Vazquez, Asensio, Kovacic hay Morata đều sở hữu những phẩm chất đặc biệt, không kém gì những cầu thủ đá chính. Nếu như tiếp tục khai thác được khả năng của những cầu thủ này, Zidane sẽ giúp Real trở thành một đội bóng bất khả chiến bại.

Màn trình diễn của Isco vs Atletico Madrid (bán kết lượt đi Champions League 2016/17)

68 phút thi đấu

98,2% đường chuyền chính xác

57 đường chuyền

3 lần qua người thành công

1 lần tạo cơ hội

1 cú sút



Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X