Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

RB Salzburg và RB Leipzig cùng được dự Champions League 2017/18

Thứ Tư 21/06/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, UEFA chính thức thông báo xác nhận Salzburg và Leipzig cùng đủ điều kiện tham dự Champions League 2017/18.


Salzburg và Leipzig vốn cùng một chủ sở hữu là tập đoàn Red Bull. Theo luật của UEFA, hai đội cùng chủ sở hữu không thể tham dự chung một giải đấu.

Ở mùa giải này, cả Salzburg và Leipzig đều giành quyền tham dự Champions League. Trong khi Salzburg vô địch Áo thì Leipzig xuất sắc giành ngôi á quân Bundelsiga. Do 2 đội cùng liên quan đến Red Bull nên UEFA đã tổ chức điều tra, qua đó quyết định họ có được tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu.
 


Tối nay, UEFA đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc. Theo đó, Salzburg và Leipzig đều được chơi ở Champions League mùa tới.

Thông báo của UEFA cho biết: “Phòng Thẩm định của Cơ quan Kiểm soát Tài chính Câu lạc bộ UEFA (CFCB) chấp nhận Salzburg và Leipzig bởi vì họ không vi phạm điều 5 luật định.

Sau cuộc điều tra kỹ lưỡng, CFCB cho rằng không có cá nhân hay pháp nhân nào có ảnh hưởng lên nhiều hơn một CLB tham dự giải đấu của UEFA”.

Như vậy, theo phân loại ban đầu, Salzburg sẽ phải tham dự từ vòng sơ loại thứ 2 trong khi Leipzig có vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2017/18.

Tổng Hợp (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X