Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul: “Real Madrid vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”

Thứ Hai 05/06/2017 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo huyền thoại của sân Bernabeu đầy tự hào sau khi đội bóng cũ hóa giải lời nguyền Champions League với chiến thắng thuyết phục trước Juventus.

Cả Châu Âu dưới gót chân Real Madrid, với hàng loạt kỷ lục bị họ đạp đổ sau chiến thắng vang dội 4-1 trước Juventus trong trận chung kết C1 Châu Âu ở Cardiff, Xứ Wales. Los Blancos thêm phần “vô đối” ở đấu trường danh giá nhất lục địa già với chiếc cúp bạc thứ 12 của mình trong lịch sử, bỏ xa vị trí thứ hai của AC Milan với khoảng cách lên đến 5. Quan trọng hơn, đội bóng hoàng gia đã hóa giải lời nguyền Champions League với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Raul Real Madrid vi dai nhat lich su bong da hinh anh
Real Madrid hiện tại là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử

Cũng là một thống kê thú vị về Real Madrid khi đây là lần đầu tiên sau 59 năm, một đội bóng lớn như họ mới có thể giành cú đúp trong một cùng một mùa giải. Trước ngày đánh bại Juventus và xưng vương Châu Âu khoảng hai tuần, Los Blancos cũng đã chính thức soán ngôi đại kình địch Barcelona ở Tây Ban Nha sau nửa thập kỷ chờ đợi với ngôi vô địch La Liga.

Chính vì vậy, biểu tượng Raul Gonzalez tự tin khẳng định Real Madrid 2017 chính là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử, thậm chí có thể sánh ngang đẳng cấp với đội hình huyền thoại của những cái tên như Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas, Raymond Kopa và Francisco Gento và đã từng thống trị châu Âu với 5 chức vô địch liên tiếp cách đây hơn nửa thế kỷ. Cựu tiền đạo 41 tuổi chia sẻ đầy tự hào về đội bóng cũ:

“Tôi xin chúc mừng Zidane vì những gì anh ấy đã và đang làm được cho CLB. Anh ấy chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Real Madrid đạt được thành công như hiện tại. Quản lý phòng thay đồ Bernabeu, giúp cả 24 cầu thủ luôn ở trạng thái sung mãn nhất cả về thể chất và tinh thần không phải là điều dễ dàng, nhưng rồi Zidane đã làm được điều tưởng như không thể đó.”

“Tôi tin rằng đây là đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid, có thể không thua kém gì thế hệ huyền thoại của Di Stefano và Puskas. Họ đã làm được điều mà chúng ta chờ đợi suốt 59 năm qua khi vô địch cả La Liga và Champions League trong cùng một mùa giải. Hy vọng cú đúp, hay thậm chí cú ăn ba lần tới sẽ không lâu đến như vậy. Quan trọng là toàn đội phải giữ vững được phong độ và tinh thần đoàn kết như thời điểm này.”

Như đa số các đàn em hiện tại, Raul cùng từng 3 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid. Không như khoảng thời gian ngắn kỷ lục 4 mùa giải, cựu tiền đạo người Tây Ban Nha mất “đến” 5 mùa giải để đạt được vinh quang vô tiền khoáng hậu đó (1998,2000 và 2002).

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X