Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford, Alli lọt vào danh sách rút gọn Golden Boy năm 2016

Thứ Năm 29/09/2016 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách 40 ứng cử viên cho giải thưởng Golden Boy năm 2016 mới được công bố trong đó đáng chú ý có những cái tên như Marcus Rashford của M.U, Dele Alli của Tottenham hay Alex Iwobi của Arsenal.


Golden Boy là giải thưởng thường niên được tờ báo thể thao Italia là Tuttosport sáng lập vào năm 2003 nhằm tôn vinh các cầu thủ ở độ tuổi từ 21 trở xuống thi đấu ấn tượng nhất tại châu Âu trong năm. Ngoài Tuttosport hiện còn có các phóng viên tới từ 11 đầu báo khác trên khắp lục địa già tham gia bỏ phiếu.

Theo quy định, mỗi một phóng viên được phép chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất và thứ tự từ 1 tới 5 sẽ lần lượt nhận điểm số là 10, 7, 5, 4 và 1 tương ứng. Sau khi tổng hợp, người có số điểm cao nhất sẽ được trao thưởng, không bao gồm giải nhì hay giải ba. Danh sách rút gọn ứng cử viên của Golden Boy 2016 cũng vừa chính thức được ban tổ chức công bố.

Rashford, Alli lot vao danh sach rut gon Golden Boy nam 2016 hinh anh
Rashford lọt vào danh sách ứng viên Golden Boy 2016

Theo đó, Premier League vẫn là giải đấu chiếm ưu thế trong danh sách này với những cái tên đáng chú ý nhất bao gồm Marcus Rashford của Man United, Dele Alli của Tottenham, Alex Iwobi của Arsenal hay Kelechi Iheanacho, Leroy Sane của Man City. Chelsea là đội sở hữu nhiều cái tên góp mặt trong danh sách này nhất với Ruben Loftus-Cheek rồi bộ đôi đang được cho mượn tại M’gladbach và Vitesse là Andreas Christensen và Nathan.

Cần biết rằng trong 2 năm gần nhất là 2014 và 2015, giải thưởng “Cậu bé vàng” này đều thuộc về những cầu thủ đang chơi tại Premier League đó là Raheem Sterling (Liverpool) và Anthony Martial (M.U). Trong 10 năm trước có, cũng có 4 lần chủ nhân của nó tới từ giải đấu hàng đầu nước Anh bao gồm Wayne Rooney năm 2004 (M.U), Cesc Fabregas năm 2006 (Arsenal), Anderson năm 2008 (M.U) và Mario Balotelli năm 2010 (Man City).

Ở phần còn lại của danh sách đề cử năm nay, một số cái tên đáng chú ý bao gồm Marco Asensio (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern, cho Juventus mượn), Ousmane Dembele (Borussia Dortmund) hay Renato Sanches (Bayern).

Dưới đây là danh sách chi tiết 40 ứng cử viên của Golden Boy 2016:

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan).

Hậu vệ: Andreas Christensen (Chelsea, cho Gladbach mượn), Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Emanuel Mammana (Lyon), Jairo Riedewald (Ajax), Jonathan Tah (Leverkusen), Almamy Toure (Monaco).

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Marco Asensio (Real Madrid), Riechedly Bazoer (Ajax), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Amadou Diawara (Napoli), Mahmoud Dahoud (Gladbach), Danilo (Braga, cho Benfica mượn), Aleksandr Golovin (CSKA Moscow), Demarai Gray (Leicester), Marko Gruijic (Liverpool), Alen Halilovic (Hamburg), Alex Iwobi (Arsenal), Viktor Kovalenko (Shakhtar Donetsk), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Nathan (Chelsea, cho Vitesse mượn), Ruen Neves (Porto), Jules Ntcham (Genoa), Renato Sanches (Bayern Munich), Antonio Sarabria (Real Betis), Leroy Sane (Man City).

Tiền đạo: Leon Bailey (Racing Genk), Gabriel Boschilia (Monaco), Kingsley Coman (Juventus, cho Bayern mượn), Moussa Dembele (Celtic), Ousmane Dembele (Dortmund), Breel Ambolo (Schalke), Carlos Fernandez (Sevilla), Gabigol (Inter), Goncalo Guedes (Benfica), Kelechi Iheanacho (Man City), Marcus Rashford (M.U), Youri Tielemans (Anderlecht).


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X