Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane tiết lộ chấn thương thầm lặng phá hủy cơ thể

Thứ Ba 02/04/2024 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc phải đánh đầu quá nhiều trong sự nghiệp khiến Raphael Varane gặp chấn thương não, chấn thương thầm lặng phá hủy cơ thể hậu vệ này.

Chấn thương đầu đáng sợ của Raphael Varane

Với đặc thù của vị trí trung vệ, Raphael Varane phải đánh đầu phá bóng rất nhiều trong các trận đấu. Tần suất va chạm ở vùng đầu cao, tích tụ dần qua năm tháng khiến não của Varane bị ảnh hưởng đáng kể. Hệ quả là giờ cầu thủ này đối diện với chấn thương não - thứ mà Varane mô tả là phá hủy cơ thể một cách thầm lặng.

Chia sẻ với L'Equipe, Varane tiết lộ: "Lần đầu tôi cảm nhận những vấn đề với đầu mình là sau trận đấu với Nigeria ở World Cup 2014. Lúc đó, tôi rơi vào trạng thái thiếu tỉnh táo, thậm chí nếu có ai hỏi gì tôi lúc đó, tôi cũng không biết trả lời sao.

Sau đó, ở trận đấu giữa Man City vs Real Madrid năm 2020, tôi cũng ra sân với dấu hiệu chấn thương đầu. Tôi phải đối mặt với những cơn đau liên tiếp, cho tới ngày mùa giải kết thúc và tôi lên tập trung cùng ĐTQG. Thậm chí, tôi thấy khó chịu tới mức muốn tự tát mình.

Raphael Varane tiết lộ chấn thương thầm lặng phá hủy cơ thể 1
Chấn thương đầu khiến Raphael Varane gặp nhiều vấn đề

Tôi được bác sĩ thông tin về những chấn động não vi mô hồi đầu mùa này. Tới lúc đó, tôi mới nhận ra rằng mình gặp những vấn đề gì. Bởi phần đông cầu thủ đều không rõ về chấn thương dạng đó và cũng không nghĩ tới việc bản thân sẽ đi xét nghiệm, chẩn đoán để tìm ra vấn đề.

Trong một trận đấu cùng MU mùa này, sau những lần đánh đầu liên tiếp, tôi thấy không ổn. Những ngày sau đó tôi mỏi mắt kinh khủng và cực kỳ mệt mỏi. Tới lúc đó, tôi mới tìm tới lời khuyên của chuyên gia và tôi bỏ lỡ trận đấu ngay sau đó để đi kiểm tra.

Là cầu thủ, nhất là ở những giải đấu hàng đầu thì cơn đau là điều chúng tôi đã quá quen. Nhưng khác với những chấn thương khác, như ở chân chẳng hạn, chấn thương đầu không có dấu hiệu rõ ràng."

Kể từ thời điểm Varane tới MU, hậu vệ này liên tục phải vật lộn với những chấn thương. Ở trận hòa Brentford vừa qua, Varane tiếp tục gặp vấn đề với mắt cá và bị thay ra sớm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X