Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane: "Sự tin tưởng của Mourinho đã làm tôi trưởng thành"

Thứ Bảy 20/04/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ trẻ đang lên người Pháp mới đây đã lên tiếng cảm ơn ông thầy người Bồ Đào Nha tại Real Madrid vì đã tin tưởng anh, đồng thời hướng tới một quá trình tiếp tục phát triển và học hỏi kinh nghiệm. Trong đó, theo Varane, trận đấu sắp tới tại Champions League gặp Borussia Dortmund là một cơ hội cho anh học hỏi nhiều điều, vì đại diện của Đức là một đội bóng mạnh.


Năm nay, Varane đã được tin tưởng nhiều hơn ở vị trí trung vệ trong đội hình của Kền kền trắng. Thậm chí, đã có lúc anh chen chân được vào giữa cặp đôi Sergio Ramos - Pepe để chiếm lấy vị trí chính thức cho mình trong một số trận có tính chất quan trọng. Cứ mỗi khi vào sân, Varane lại gây được dấu ấn vì lối chơi chững chạc hơn một cầu thủ 19 tuổi rất nhiều: khả năng chuyên môn, thể lực, thể hình tốt và nhiều lần Varane làm các đàn anh gạo cội phải nể phục. Bây giờ người ta không còn nghĩ Zidane bị điên khi mang về Bernabeu một chú nhóc mới chơi được 23 trận chuyên nghiệp trước khi đến Real, mà người ta còn phải phục sát đất huyền thoại này vì đã mua được thành công cho hàng thủ trong tương lai với giá chỉ xấp xỉ 10 triệu euro.

Drogba (phải), ngôi sao lớn gần nhất bị tê liệt trước Varane
Drogba (phải), ngôi sao lớn gần nhất bị tê liệt trước Varane

Ở tuổi 19, cựu hậu vệ của Lens đã chứng minh được năng lực tuyệt vời của mình. Nếu như những đàn anh Ricardo Carvalho, Raul Albiol hay Fabio Coentrao còn chưa chắc chắn về vị trí của mình trong đội hình Real thì Raphael Varane đã tìm được một chỗ đứng chỉ trong mùa thứ 2 chơi cho Kền kền trắng. Phải thừa nhận rằng trong 2 năm qua được rèn luyện và chơi bóng trong màu áo Real, Varane đã tiến bộ không ngừng và nhiều người đã cho rằng anh là tương lai của ĐT Pháp, đồng thời so sánh hậu vệ trẻ này với Laurent Blanc ngày nào.

Được như ngày hôm nay, Varane cho rằng anh phải biết ơn Mourinho rất nhiều. Với Varane, sự định hướng đúng đắn đến từ cựu HLV của Chelsea và Inter đã đem đến cho anh rất nhiều thứ. Phát biểu với báo giới, hậu vệ 19 tuổi cho biết: "Tôi cần phải cảm ơn HLV của tôi, với việc ông ấy đã tin tưởng và đem lại cho tôi sự tự tin. Chính ông ấy đã giúp tôi phát triển thêm về mặt năng lực. Tôi cũng đã cố gắng nhiều để tới được vị trí hiện tại của mình. Cả HLV và các đồng đội đều đã cho tôi nhiều bài học bổ ích."

Trung vệ người Pháp này cũng đang rất nóng lòng hướng tới trận đấu gặp Dortmund tại Champions League như những đồng đội khác. Anh cảnh báo đồng đội về sức mạnh của đoàn quân dưới tay Juergen Klopp và cho rằng những chiến binh áo vàng đến từ nước Đức là một đội bóng không thể bị xem thường: "Dortmund là một đội bóng có khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Họ là một đội bóng mạnh và không chỉ đến với vòng bán kết Champions League chỉ nhờ có sự may mắn."

Varane đã thể hiện tương đối thành công trong 2 lượt trận gặp Galatasaray ở tứ kết nên anh có quyền tự tin về một suất đá chính khi gặp Dortmund trong bối cảnh lối chơi thiên về thể lực và cũng không kém phần sáng tạo của anh sẽ làm cho Marco Reus hay Mario Goetze gặp nhiều khó khăn. Nên nhớ cả Fabregas và Drogba đều đã "tắt điện" trước trung vệ 19 tuổi này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X