Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos chính thức vượt qua siêu kỷ lục của Buffon

Chủ Nhật 15/11/2020 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Ramos đã vượt qua Gianluigi Buffon để trở thành cầu thủ khoác áo một ĐTQG châu Âu nhiều nhất.

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã có 177 lần ra sân cho họ khi góp mặt trong trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ.

Ramos lập kỷ lục

Ở trận giao hữu với Hà Lan cách đây vài ngày, Sergio Ramos vào sân trong những phút cuối để cân bằng kỷ lục khoác áo một ĐTQG châu Âu nhiều nhất của Gianluigi Buffon (176 lần). Và con số đó tiếp tục được trung vệ thuộc biên chế Real Madrid nâng lên khi đá chính trước Thụy Sĩ ở UEFA Nations League.

Ramos chính thức vượt qua siêu kỷ lục của Buffon hình ảnh
Sergio Ramos đã có 177 lần ra sân cho Tây Ban Nha

Dù đã 34 tuổi, Ramos vẫn là trụ cột của CLB và ĐTQG. Đến giờ, lão tướng này chưa có nhiều dấu hiệu suy giảm phong độ. Ramos ra mắt ĐT Tây Ban Nha vào năm 2005 khi còn chơi cho Sevilla.

Vào thời điểm trên, Ramos mới chỉ 18 tuổi 361 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt La Roja sau 55 năm. Từ đó, anh luôn là nhân tố quan trọng, góp công không nhỏ tạo ra kỷ nguyên thành công rực rỡ của ĐTQG.

Ramos ban đầu chơi hậu vệ phải trước khi thay thế Carles Puyol trở thành cặp trung vệ với Gerard Pique trên ĐT Tây Ban Nha. Họ cùng nhau vô địch World Cup 2010 và Euro 2008, 2012.

Ngoài vai trò phòng ngự, Ramos còn rất giỏi trong ghi bàn. Anh cán mốc 100 pha lập công ở cấp CLB trong khi có 23 bàn cho Tây Ban Nha. Với tình hình hiện nay, Ramos còn có thể chơi thêm vài năm nữa, phá kỷ lục khoác áo ĐTQG nhiều nhất thế giới do huyền thoại Ai Cập, Ahmed Hassan nắm giữ (184 lần).

Trước mắt, nếu ra sân ở trận với Đức tại Nations League vào ngày 18/11 tới, Ramos sẽ cân bằng thành tích 178 lần khoác áo ĐTQG của Mohamed Al-Deayea và Bader Al-Mutawa của Ả-Rập Saudi và Kuwait.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X