Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ramos cân bằng siêu kỷ lục của Buffon

Thứ Năm 12/11/2020 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Sergio Ramos đã cân bằng thành tích ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia ở châu Âu của thủ môn huyền thoại người Italia là Gianluigi Buffon.
Ramos đã có lần ra sân thứ 176 cho Tây Ban Nha trong trận hòa 1-1 với Hà Lan tại Amsterdam đêm qua. Nhờ vậy, anh đã cân bằng được kỷ lục mà Buffon từng lập nên vào tháng 3/2018.

Ramos ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha khi còn khoác áo Sevilla. Anh có lần khoác áo La Roja đầu tiên ở trận gặp Trung Quốc vào tháng 3/2005, khi mới 18 tuổi 361 ngày. Khi đó, Ramos đã trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha trong vòng 55 năm.

Sergio Ramos cân bằng siêu kỷ lục của Buffon hình ảnh

Ramos cân bằng siêu kỷ lục của Buffon


Sau khi gia nhập Real Madrid hè 2005, Ramos đã ghi 2 bàn đầu tiên cho “Bò tót” ở màn vùi dập 4-0 trước San Marino tại vòng loại World Cup 2006. Ramos cũng là một nhân tố quan trọng giúp Tây Ban Nha thống trị thế giới với 3 chức vô địch Euro và World Cup liên tiếp từ 2008 đến 2012.

Ramos lần đầu đeo băng đội trưởng Tây Ban Nha ở trận gặp Hàn Quốc vào tháng 6/2010. Anh chính thức được nhận vai trò này sau khi Iker Casillas giã từ đội tuyển quốc gia vào năm 2018.

Ramos khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ phải nhưng cuối cùng đã tỏa sáng trong vai trò trung vệ. Dù vậy, Ramos vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 trong lịch sử Tây Ban Nha với 23 pha lập công. Anh gây nguy hiểm cho đối phương ở những tình huống lên tham gia không chiến và được trao cả quyền thực hiện penalty.

Ramos cũng đang là cầu thủ nắm giữ kỷ lục có nhiều trận thắng cùng ĐT Tây Ban Nha nhất với 129 chiến thắng trong sự nghiệp.

Mất tích tại MU, Van de Beek đành quay về cứu rỗi Hà Lan
Chơi trọn vẹn trận giao hữu với tuyển Tây Ban Nha trên sân nhà, tiền vệ không được HLV Solkjaer trọng dụng ở Old Trafford đã đem về bàn gỡ hòa cho Hà Lan, giúp...
HLV Tây Ban Nha động viên Ansu Fati sớm bình phục chấn thương
HLV trưởng Tây Ban Nha, Luis Enrique đã bày tỏ sự ủng hộ với sao trẻ Ansu Fati của Barcelona sau ca phẫu thuật đầu gối.
Sao Arsenal vui mừng khôn xiết khi trở lại ĐT Tây Ban Nha sau 4 năm
Hậu vệ Hector Bellerin khẳng định việc bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha trong 1 thời gian dài là điều mà anh không thể chấp nhận được.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X