Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling muốn đòi lại công bằng cho sao tuyển Anh bị phân biệt chủng tộc

Thứ Ba 26/03/2019 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raheem Sterling phát biểu sau trận Montenegro 1-5 Anh. Ngôi sao 24 tuổi kêu gọi sự trừng phạt nghiêm khắc hơn với những hành vi phân biệt chủng tộc.

Danny Rose đã phải hứng chịu lời lẽ phân biệt chủng tộc từ các CĐV Montenegro trong chiến thắng 5-1 của ĐT Anh tại vòng loại Euro 2020. Đồng đội Raheem Sterling sau trận đã yêu cầu những hình phạt nặng hơn nữa với những hành vi tương tự.

Làm khách trên sân Montenegro ở trận thứ 2 vòng loại Euro 2020, ĐT Anh bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua ngay phút 17. Nhưng từ đó, họ bừng tỉnh và chơi tốt hơn hẳn. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số là 5-1 nghiêng về Anh bởi Ross Barkley có cú đúp rồi Michael Keane, Harry Kane và Sterling mỗi người 1 bàn.

Raheem Sterling phát biểu sau trận Montenegro 1-5 Anh hình ảnh
Sterling kêu gọi sự trừng phạt những hành vi phân biệt chủng tộc

Tuy nhiên, chiến thắng với ĐT Anh trở nên kém hoàn hảo khi Rose trở thành nạn nhân của những lời chế giễu mang tính phân biệt chủng tộc tới từ CĐV Montenegro. Callum Hudson-Odoi xác nhận anh và Rose đã nghe thấy trên khán đài giả tiếng khỉ. Tương tự là HLV Gareth Southgate và hứa sẽ làm một báo cáo chính thức.

Sau trận, Sterling đã đăng một dòng trạng thái trên trang cá nhân Twitter với hình ảnh đang ăn mừng: ‘Cách tốt nhất để bịt miệng những kẻ thù (ý tôi là những kẻ phân biệt chủng tộc)’.

Montenegro 1-5 Anh: Hủy diệt đối thủ, Tam sư xây chắc ngôi đầu bảng A
Mặc dù phải làm khách nhưng ĐT Anh đã xuất sắc đánh bại Montenegro với tỷ số 5-1. Với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua, Tam sư đang...

Raheem Sterling phát biểu sau trận Montenegro 1-5 Anh cho biết anh không phải là nạn nhân, nhưng muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến những kẻ phân biệt chủng tộc rằng mình và các đồng đội sẽ không sợ hãi bởi những hành vi đó. “Cá nhân tôi không nghe thấy nhưng Rose đã nói rõ về những gì họ đã làm”, ngôi sao của Man City chia sẻ.

“Tôi chỉ muốn cho họ thấy rằng bạn sẽ cần nhiều hơn thế để làm chúng tôi buồn và ngăn chúng tôi lại. Chúng tôi biết mình có màu da gì. Nó không giống như bạn đang nói với chúng tôi bất cứ điều gì mới mẻ.”

Sterling làm rõ thêm: “Những điều đó dù không muốn, bạn vẫn phải nói về nó. Bây giờ là năm 2019 và điều đó xuất hiện thật là ngớ ngẩn. Tôi muốn chà mạnh vào vết thương của họ nhiều hơn một chút, đơn giản là như thế.”

Xem lại video tổng hợp trận Montenegro 1-5 Anh:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X