Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling mơ về ngôi vương Nations League và hơn thế

Thứ Tư 05/06/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raheem Sterling muốn giành danh hiệu cùng ĐT Anh. Họ chuẩn bị bước vào bán kết UEFA Nations League với Hà Lan trên đất Bồ Đào Nha.

Raheem Sterling tin rằng chiến thắng tại UEFA Nations League sẽ là bước đệm tuyệt vời cho ĐT Anh bứt lên ở Euro hay World Cup.

ĐT Anh liên tục có thành công


Dưới thời Gareth Southgate, ĐT Anh không được đánh giá cao khi lực lượng có vẻ non kinh nghiệm. Nhưng chính sức trẻ cùng sự cơ động lại mang tới thành công cho Tam Sư.

Raheem Sterling muốn giành danh hiệu cùng ĐT Anh hình ảnh
ĐT Anh có nhiều tiến bộ thời Southgate

Năm ngoái, Anh lọt vào bán kết World Cup 2018 trước khi thua Croatia trong hiệp phụ. Tiếp đà thành công, đội bóng xứ sương mù vượt mặt cả Tây Ban Nha và Croatia để chiếm ngôi đầu vòng bảng UEFA Nations League.

Họ lọt vào bán kết gặp Hà Lan vào đêm thứ 5 tới. Đội thắng sẽ đụng độ chủ nhà Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ trong trận chung kết vào chủ nhật.

Marcus Rashford: ‘ĐT Anh đang đi đúng hướng’
Marcus Rashford nhận xét về ĐT Anh với những điều tích cực. Tiền đạo này khẳng định người hâm mộ xứ sương mù tin rằng họ có thể giành được danh hiệu.


Sterling mơ về danh hiệu


Anh đã không thể giành một danh hiệu quốc tế kể từ World Cup trên sân nhà 53 năm trước. Dù vậy, Sterling cảm thấy rằng họ đang có cơ hội và nếu làm nên chuyện ở Nations League, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra.

“Chiến thắng ở Nations League sẽ giúp đội bóng tự tin hơn rất nhiều”, Sterling nói với UEFA.com. “Nếu bạn có thể làm được, nó sẽ thúc đẩy bạn khi chơi cho ĐTQG tại Euro hay World Cup. Có một danh hiệu, cảm giác sẽ dễ chịu hơn một chút và không bị áp lực.”

Sterling mơ về ngôi vương Nations League và hơn thế hình ảnh 2

Raheem Sterling muốn giành danh hiệu cùng ĐT Anh


“Các trận đấu với các đối thủ mạnh nhất và các cầu thủ giỏi nhất sẽ mang ý nghĩa lớn đối với chúng tôi. Khi đó, chúng tôi sẽ biết mình đang ở đâu. Để tiếp tục phát triển, chúng tôi cần chơi cùng các đội mạnh thường xuyên hơn.”

Sterling nói thêm: “Khi đi đến bán kết hay chung kết, sẽ chẳng có gì dễ dàng. Vì vậy, càng quen với việc chiến thắng các trận đại chiến, chúng tôi sẽ càng tự tin hơn. Tập thể này sẽ có sự trưởng thành trong những tình huống phức tạp. ”

“Sẽ không dễ dàng gì nhưng chúng tôi đã từng đánh bại Hà Lan (tháng 3 năm 2018 trong một trận giao hữu). Điều đó có thể lặp lại. Họ có một số cầu thủ tài năng, ở mọi tuyến, chúng tôi biết điều đó và sắp tới sẽ là một thử thách lớn.”

“Nhưng chiến thắng là điều chúng tôi đang nghĩ tới như một bước đệm lớn với mình. Trên ĐT Anh, khoác áo ĐTQG, tôi muốn được nâng cao các danh hiệu. Chúng tôi có một cơ hội lớn dù biết sẽ khó khăn như thế nào.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X