Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez sẽ "bắt" John Terry hồi tưởng lại ký ức đau buồn ở chung kết Champions League?

Thứ Năm 11/04/2013 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn cho đến giờ, nhiều CĐV The Blues chưa thể quên cái khoảnh khắc thủ quân John Terry trượt ngã trên chấm 11m trong một đêm mưa tại Moscow (Nga) vào năm 2008, khiến giấc mơ lần đầu vô địch Champions League tan tành mây khói. Kể từ đó, trung vệ người Anh đâm ra sợ penalty, ấy thế mà, hôm qua trước thềm chuyến làm khách của Rubin Kazan, một đội bóng ... Nga, tại tứ kết Europa League, đích thân HLV Benitez khẳng định Terry sẽ phải lãnh trách nhiệm sút luân lưu trong trường hợp trận đấu phải giải quyết bằng loạt đấu súng.

Một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp của John Terry
Một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất trong sự nghiệp của John Terry

Ngày 21/5/2008, Chelsea và Man Utd chạm trán với nhau tại thủ đô nước Nga trong trận chung kết "độc quyền của Premier League" tại giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Gã nhà giàu thành London đã chơi một trận hay, trội hơn hẳn "đại kình địch" nhưng lại kém may mắn. Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức, hai đội hoà 1-1 (Ronaldo mở tỷ số, Lampard gỡ hoà và có hai lần khung gỗ đã cứu thua cho bầy "Quỷ đỏ") nên đành phải bước vào màn thi đá 11m nhằm phân định thắng - thua. Terry được giao trọng trách thực hiện lượt đá thứ 4 và khi ấy lợi thế đang nghiêng về Chelsea (Ronaldo sút hỏng). Trong thời khắc định mệnh, Terry đã bị trượt chân phần nhiều do mặt sân ướt nhẹp bởi trận mưa xuất hiện trong lúc trận đấu diễn ra và thế là, trái bóng đã bay ra ngoài, bất chấp Van der Sar đổ người sai hướng. Rõ ràng bi kịch của Terry đã tạo ra tâm lý không tốt cho các cầu thủ Chelsea để rồi ở lượt đá thứ 6, Anelka thất bại trước Van der Sar trong khi lão tướng Ryan Giggs thành công, khiến chiếc cúp vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tay The Blues đã chuyển sang cho Man Utd. Giọt nước mắt của Terry hoà lẫn cùng giọt mưa lúc đau đớn nhìn đối thủ vui sướng trên bục vinh quang đã trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với Chelsea và nó chỉ được xoá nhoà hoàn toàn sau khi anh cùng đồng đội vô địch Champions League mùa trước.

Kể từ lần đó, Terry đâm ra sợ hãi trước cái chấm trắng ở giữa vòng cấm địa song phàm đã là một cầu thủ chuyên nghiệp, lại dày dạn kinh nghiệm trận mạc và đầy bản lĩnh như Terry thì sớm muộn, anh phải vượt qua được nó. Bản thân Chelsea cũng muốn người thủ quân yêu quý của mình thực sự thoát hẳn khỏi nỗi ám ảnh bằng cách thực hiện thành công một quả luân lưu 11m nếu có cơ hội. Trước thềm trận lượt về với Rubin Kazan, HLV Benitez cho hay: "Tất nhiên, chẳng ai thích phân định trận đấu bằng đá luân lưu 11m (lượt đi, Chelsea thắng 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge - PV) nhưng chúng tôi phải chuẩn bị đầy đủ mọi tình huống có thể xảy ra. Tôi không muốn nhắc lại câu chuyện đau lòng vào năm 2008 bởi chẳng nên khơi gợi lại những thứ không hay ho, vui vẻ gì. Tuy nhiên, tôi có thể cam đoan trong trường hợp phải thi đá luân lưu thì John Tery chắc chắn sẽ được giao nhiệm vụ, nhất là khi chính cậu ấy cũng khẳng định sẽ không trốn trách. Sút penalty không hề khó khăn nhưng cũng chẳng quá đơn giản, điều quan trọng bạn phải có niềm tin. Hàng ngày, các cầu thủ Chelsea vẫn rèn luyện kỹ năng đá 11m chứ không phải chỉ đến những dịp như thế này, chúng tôi mới tiến hành tập. Chelsea cực kỳ tự tin vào chất lượng, kinh nghiệm của dàn cầu thủ cho màn đấu súng cân não". Rõ ràng, chẳng gì tuyệt vời hơn khi Terry khép lại được quá khứ ở ngay trên mảnh đất khởi nguồn cho nỗi đau từng dày vò anh. Chỉ có điều, liệu anh vượt qua nổi sức ép tâm lý hay không mà thôi.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người TBN cũng bày tỏ sự quan ngại về nguy cơ Chelsea có thể "mất cả chì lẫn chài" nếu không nghiêm túc, giữ nguyên ý chí chiến đấu và không được phép chủ quan. Chẳng là, vào cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp gỡ địch thủ đáng gờm Manchester City ở bán kết cúp FA nên rất có thể, nhiều ngôi sao của Chelsea sẽ bị phân tâm, làm ảnh hưởng đến phong độ ở trận đấu vào đêm nay. Ngoài ra, với lợi thế lớn đang nắm trong tay tại Europa League, giải đấu bị xem là "thứ yếu" so với cúp FA, Chelsea rất dễ rơi vào trạng thái tự mãn, dẫn đến nhiều hệ luỵ không thể lường trước. Bởi thế, Benitez lên tiếng cảnh báo các học trò: "Cho đến nay, mục tiêu giành cú đúp (FA và Europa League) vẫn được giữ nguyên. Với vai trò của một HLV, tôi sẽ buộc phải tính toán làm sao cho toàn vẹn cả hai mặt trận. Khi sắp xếp đội hình ra sân trước Rubin Kazan, hiển nhiên tôi sẽ phải tới trận đấu với Man City phía trước. Song các cầu thủ không được phép có suy nghĩ: Nếu hôm nay tôi ra sân và chơi hết mình, chắc gì trận tới tôi sẽ được thi đấu (nên dễ sinh tâm lý đá lỏng chân). Rất nhiều người sẽ được tham gia cả hai trận đấu, miễn họ phải luôn trong tư thế sẵn sàng và cống hiến tối đa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X