Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt Barca, tân HLV Valverde hứa hẹn nâng tầm Messi

Thứ Sáu 02/06/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi họp báo diễn ra tốt đẹp. Đầu đã xuôi cho tân HLV 53 tuổi người Tây Ban Nha, khi ông từng thú nhận nhiệm vụ khó khăn nhất khi tiếp quản chiếc ghế nóng Camp Nou là đối diện với cánh truyền thông.

Sau khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng hai năm và tham gia buổi chụp hình ra mắt bên trong sân Camp Nou, tân HLV Ernesto Valverde được giới thiệu đến với truyền thông bởi GĐTT Robert Fernandez. Một đoạn clip ngắn chạy trên màn chiếu, về những bàn thắng của ông trong thời gian khoác áo Barcelona ở cuối thập niên 80 cũng như một số hình ảnh khi đã là chiến lược gia bên đường pitch.

“Vừa làm một chuyến tham quan ở khu bảo tàng truyền thống, tôi ý thức được tầm cỡ của Barcelona, về những kỳ vọng lớn lao mà CLB đặt vào mình. Tôi biết việc duy trì bản sắc bóng đá của Barca quan trọng ra sao và khao khát khám phá xem mình có thể nâng tầm nó lên như thế nào. Sơ đồ không quan trọng, 4-3-3 hay 3-4-3, miễn sao ý tưởng trong lối chơi vẫn là kiểm soát bóng. Tôi cũng muốn xây dựng một bầu không khí đoàn kết đúng với tinh thần tập thể và truyền cảm hứng cho NHM.”

Ra mat Barca, tan HLV Valverde hua hen nang tam Messi hinh anh
Tân HLV Ernesto Valverde chính thức ra mắt Barcelona

Valverde cẩn trọng, chau chuốt từng câu từ, từng lời nói ngay thời điểm mới bắt đầu cuộc họp báo ra mắt, trước khi đối diện với 31 câu hỏi lắt léo của giới truyền thông. Trong số đó, đương nhiên không thể thiếu sự liên quan đến Lionel Messi, ngôi sao số một của Barcelona. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao nhanh chóng đưa ra lời hứa với tiền đạo người Argentina:

“Thật sự là một trải nghiệm đặc biệt khi có cơ hội làm việc với Messi. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất mà tôi từng được biết trên thế giới. Tôi biết dường như Messi đang đạt đến đỉnh cao rồi, nhưng rồi ngày qua ngày cậu ấy sẽ không ngừng khiến bạn ngạc nhiên vì vượt qua những giới hạn của bản thân. Tôi có thể hứa với Messi rằng tôi sẽ giúp cậu ấy còn xuất sắc khủng khiếp hơn nữa trong thời gian tới.”

Ernesto Valverde có lẽ là vị tân HLV có những trận đấu đầu tiên đặc biệt nhất trong lịch sử Barcelona, bởi lẽ ông sẽ liên tiếp chạm trán đại kình địch Real Madrid đến ba lần. Mở màn mới chỉ là trận giao hữu IC Cup 2017 trên đất Mỹ trong tháng Bảy này, trước khi chiến lược gia 53 tuổi có cơ hội mang danh hiệu đầu tiên về Camp Nou với hai lượt đi về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Valverde tỏ ra vô cùng háo hức: “Một khởi đầu khó khăn nhưng nó càng khiến tôi có hứng thú hơn nhiều. Chúng tôi mở màn mùa giải mới với cơ hội giành danh hiệu đầu tiên, đó là động lực cho toàn đội cùng quyết tâm giành chiến thắng. Nó cũng sẽ khiến bản thân tôi thêm phần tự tin với công việc mới đầy thách thức của mình.”

Gia Khoa (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X